Thứ bảy, 20/04/2024 09:06 (GMT+7)

Phòng CSHS Đà Nẵng “tiếp sức” cho lực lượng tuyến đầu chống Covid-19

Tâm An -  Thứ ba, 31/03/2020 21:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tiếp sức lực lượng tuyến đấu chống dịch COVID-19, các cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng đã trao tặng hàng nghìn khẩu trang vải và nước rửa tay cho 11 xã của huyện Hòa Vang.

Ngày 31/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các Mạnh thường quân đã đến các xã của huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) để tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đoàn đã trao 7000 khẩu trang vải kháng khuẩn và hớn 200 chai nước rửa tay cho 11 xã của huyện Hòa Vang. Riêng xã miền núi Hòa Bắc, là địa bàn khó khăn nhất, do đó các chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã quyết định tặng địa phương này 2000 khẩu trang và 100 chai nước sát khuẩn.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Đà Nẵng tặng quà "tiếp sức" cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở huyện Hòa Vang.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng tặng xã Hòa Bắc 2000 chiếc khẩu trang vải và 100 chai nước rửa tay kháng khuẩn.

Được biết, nguồn kinh phí của chương trình được vận động từ nguồn xã hội hóa, cùng sự đóng góp của các cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát hình sự.

Thượng tá Trần Nam Hải - Trưởng phòng Phòng Cảnh hình sự (PC02) Công an TP Đà Nẵng cho biết: “Huyện Hòa Vang là địa phương có các xã miền núi, trong đó có nơi nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống. Do đó, điều kiện và vật tư y tế để phòng chống dịch tại các địa phương này vẫn còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định tiếp sức cho địa phương này trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh.

Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đây là tấm lòng của các anh chị em cán bộ, chiến sỹ cùng các mạnh thường quân gửi tới các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch tại các địa phương của huyện Hòa Vang.

Chúng tôi luôn tin rằng, với sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc với tinh thần ‘chống dịch như chống giặc’ của các lực lượng, cũng như sự đồng lòng và chung tay của người dân, đất nước chúng ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19”.

Thượng tá Đặng Ngọc Việt - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng, cho biết những món quà tuy nhỏ nhưng hi vọng sẽ có ý nghĩa động viên tinh thần cho các lực lượng đang “chiến đấu” vì sự bình an và sức khỏe của nhân dân trong dịch bệnh Covid-19.
Ông Thái Văn Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, gửi lời cảm ơn tới các chiến sỹ của phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng vì những phần quà rất ý nghĩa và thiết thực.

Thay mặt các xã của huyện Hòa Vang, ông Thái Văn Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các cán bộ, chiến sỹ của phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Đà Nẵng với những phần quà rất ý nghĩa và thiết thực.

“Đây là những món quá rất thiết thực và kịp thời, có giá trị động viên tinh thần rất lớn đối với lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương. Trong điều kiện vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh ở các xã, đặc biệt là địa phương miền núi có đông người dân tộc thiểu số như Hòa Bắc vẫn còn thiếu thốn và khan hiếm, sự quan tâm của phòng Cảnh sát hình sự thành phố với những món quà thiết thực được trao hôm nay thực sự là nguồn động viên quý giá với chúng tôi lúc này.

Chúng tôi sẽ sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và cố gắng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương…”, ông Thái Văn Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, chia sẻ.

Nguồn kinh phí của chương trình ý nghĩa này được đóng góp từ tiền lương của chính cán cán bộ, chiến sỹ Phòng PC02 (Công an TP Đà Nẵng) cùng sự vận động thêm từ nguồn xã hội hóa.
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, những hành động quyên góp, ủng hộ trang thiết bị y tế của các tổ chức, cá nhân ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng. Đây là nguồn động viên tinh thần và vật chất, tạo nên sức mạnh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết, chương trình trên được sự đồng hành của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe của những người trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương cả nước trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19; thời gian qua Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng độc giả đã phối hợp với các cơ quan chức năng trao tặng hàng triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các lượng lực ở tuyến đầu chống dịch và các công nhân môi trường xử lý rác thải y tế.

“Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để có thể trao tặng thêm nhiều phần quà động viên tinh thần đến các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19”, Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Phòng CSHS Đà Nẵng “tiếp sức” cho lực lượng tuyến đầu chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam