Thứ sáu, 19/04/2024 09:16 (GMT+7)

Nhóm thiện nguyện VAECO HAN: Yêu thương là hành động

Ngọc Anh -  Thứ ba, 18/12/2018 08:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tôn chỉ “yêu thương là hành động”, nhóm  thiện nguyện VAECO HAN đang góp một phần nhỏ bé tiếp lửa cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi trung ương trong những ngày đông giá rét.

Với mong muốn sẻ chia cùng với tất cả tình yêu thương dành cho các bệnh nhi, ngày 15/12/2018, nhóm  thiện nguyện VAECO HAN đã đến trao quà và động viên cho 10 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Nhóm thiện nguyện VAECO HAN được thành lập trên cơ sở tự nguyện của gia đình, bạn bè người thân của cán bộ, công nhân viên trong Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay. Mục tiêu và phương châm hoạt động của nhóm là giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Mô hình và đối tượng của nhóm thiện nguyện VAECO HAN cũng được mở rộng, không chỉ hướng tới cán bộ, công nhân viên trong Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay mà nhóm còn tập trung san sẻ tình yêu thương và lòng nhân ái nhân rộng ra bên ngoài.

Tất cả yêu thương và tình cảm của nhóm thiện nguyện VAECO HAN được thể hiện bằng nhiều hành động cụ thể như: phát cháo, tặng quà, cơm miễn phí… cho hàng trăm trẻ em, người già neo đơn, bệnh nhân nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Xúc động trước hoàn cảnh của nhiều bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi trung ương, một thành viên trong nhóm cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng thì nhóm cũng biết được có rất nhiều trường hợp khó khăn cần sự giúp đỡ.

Tuy nhiên, chỉ khi đến Bệnh viện Nhi trung ương thì chúng tôi mới thực sự thấy được nỗi đau và sự thiếu thốn của các cháu bệnh nhi đang điều trị tại viện. Từ đây, các thành viên cũng có thêm nhiều động lực làm việc và góp sức mình lan tỏa sự tử tế, thiện nguyện vì cộng đồng”.

Chủ yếu nguồn quỹ của nhóm thiện nguyện VAECO HAN các thành viên trong công ty và nhóm tự đóng góp. Ngoài ra, để thêm nguồn thu nhóm cũng đẩy mạnh hoạt động gây quỹ vô cùng sáng tạo như bán hàng, tặng quà, xin tài trợ bằng những hoạt động thiết thực.

Để các hoạt động thiện nguyện trở nên hiệu quả, trong thời gian tới nhóm thiện nguyện VAECO HAN sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kết nối, liên kết với nhiều bệnh viện, nhất là Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi trung ương để tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Đồng thời, trong thời gian tới nhóm thiện nguyện VAECO HAN cũng sẽ thực hiện phát cháo từ thiện tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu trung ương vào sáng thứ 7 đầu tiên của mỗi tháng.

Hi vọng bằng những hành động thiết thực, nhóm thiện nguyện VAECO HAN sẽ nhân lên những hành động đẹp, lan tỏa sự tử tế. Giống như Tố Hữu từng viết: “Có gì đẹp trên đời hơn thế, người với người sống để yêu nhau”.

Một số hình ảnh xúc động được các thành viên trong nhóm ghi lại:

Nhóm thiện nguyện VAECO HAN được thành lập trên cơ sở tự nguyện của gia đình, bạn bè người thân của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay.

Nụ cười hạnh phúc của cha mẹ các bệnh nhi tại bệnh viện.

Đa phần các suất quà được trao tặng cho bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Hy vọng những "chiến binh tí hon" sẽ sớm bình phục, trưởng thành và thật hạnh phúc.

Tố Hữu từng viết: “Có gì đẹp trên đời hơn thế, người với người sống để yêu nhau”.

Hy vọng những hành động nhỏ của nhóm thiện nguyện VAECO HAN sẽ lan tỏa mạnh mẽ, truyền cảm hứng và động lực cho các bệnh nhân trong mùa đông giá rét này.

Bạn đang đọc bài viết Nhóm thiện nguyện VAECO HAN: Yêu thương là hành động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.