Thứ bảy, 20/04/2024 12:25 (GMT+7)

Nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD từ chối tiền ủng hộ

MTĐT -  Thứ năm, 16/05/2019 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều nhà hảo tâm biết hoàn cảnh khó khăn của mẹ con nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD cho người nước ngoài muốn ủng hộ tiền, nhưng anh đã từ chối nhận tiền quà hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân.

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 16/5, anh Nguyễn Ngọc Hiền (26 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) được đại diện chung cư Đất Phương Nam (đường Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) biểu dương vì đã trả lại 7.400 USD nhặt được cho người đàn ông nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Tấn Tài - trưởng bản quản lý chung cư - trong quá trình làm việc, đồng nghiệp đánh giá Hiền rất siêng năng, tính tình dễ thương, hòa đồng với mọi người.

"Qua sự việc này, tôi mong muốn hành động của Hiền được lan tỏa rộng rãi để mọi người thấy và noi gương", ông Tài chia sẻ.

Trong buổi biểu dương, một số nhà hảo tâm biết được hành động đẹp và hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Hiền thông qua báo, đài cũng đến chia sẻ, muốn giúp đỡ và ủng hộ tiền.

Anh Hiền từ chối nhận sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Tuy nhiên, theo báo Pháp luật TP. HCM, anh Hiền chỉ nhận giấy tuyên dương để làm kỷ niệm và cũng như để nhắc nhở bản thân phải luôn hoàn thành tốt công việc. Còn phần tiền thưởng anh xin gửi lại bởi anh cho rằng đây là trách nhiệm của mình.

“Không phải tiền của tôi thì tôi không thể lấy. Tôi nhặt được tiền, mang trả lại chứ không hề nghĩ đến tiền thưởng. Phải sống có chữ tín thì mới làm việc lâu dài”, anh Hiền chia sẻ.

Khi biết anh Hiền và mẹ anh là bà Nguyễn Bích Đào (60 tuổi) đang sử dụng chung một chiếc điện thoại do điện thoại của anh Hiền đã hư từ vài tháng nay, có người hỏi tại sao anh không nhận tiền thưởng để mua cho mình chiếc điện thoại mới. Anh Hiền đáp: “Làm vậy coi sao được, tiền của người khác mình lấy tiêu xài thì có cũng không giữ được. Cái gì tự tay mình làm ra mới là của mình, mới chắc chắn”.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 14/5, trong quá trình dọn dẹp khu căn hộ, nơi ông Artern (quốc tịch Ukraine) mới hết hạn thuê và trả phòng, bà Nguyễn Bích Đào (60 tuổi, nhân viên vệ sinh) cùng con trai là anh Nguyễn Ngọc Hiền (26 tuổi, nhân viên vệ sinh) phát hiện trong bao rác có một xấp đô la với nhiều mệnh giá khác nhau.

Anh Hiền đã kiểm đếm xấp tiền và gửi ban quản lý tòa nhà để bàn giao lại số tiền trên cho chủ căn hộ.

Ngay khi nhận số tiền, Ban quản lý chung cư đã liên hệ với người thuê nhà trước đó là ông Artern và thông tin cho cơ quan công an địa phương để lập biên bản.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD từ chối tiền ủng hộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ