Thứ năm, 28/03/2024 18:49 (GMT+7)

Nhân viên dọn vệ sinh trả lại 100 triệu đồng cho người bỏ quên

BÌNH AN -  Thứ tư, 20/02/2019 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình làm việc, nữ nhân viên dọn vệ sinh tại BV Chợ Rẫy TPHCM phát hiện và trả lại cho người bỏ quên một túi xách có chứa rất nhiều tiền, cùng điện thoại và các giấy tờ.

Chiều 15/2, trao đổi với phóng viên, chị Trần Tuyết Oanh (45 tuổi, nhân viên làm sạch của công ty TNHH dịch vụ Xuyên Thái Bình (Pan services) - đơn vị hợp tác thực hiện vệ sinh cho Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, khoảng 15 giờ 30 ngày 13/2, trong lúc dọn vệ sinh tại hàng ghế ngoài phòng khám Siêu âm 3, chị Oanh phát hiện một túi xách do ai đó bỏ quên. “Lúc dọn dẹp vệ sinh, thấy túi xách, tôi biết là của bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân bỏ rơi. Tôi hỏi rất nhiều người xung quanh đó nhưng không ai biết. Lúc này, tôi mới trình báo cho đội bảo vệ bệnh viện”, chị Oanh kể.

Công việc hàng ngày của chị Tuyết Oanh tại BV Chợ Rẫy.

Kiểm tra túi xách có 1 CMND, 1 thẻ ATM và rất nhiều tiền mặt, kèm thông tin số điện thoại của người để quên là chị Phạm Thị Kim Quy (58 tuổi, ngụ tại TP Quy Nhơn, Bình Định). Ngay sau đó, tài sản trên đã được chị Oanh trả lại tận tay cho chị Quy.

Chị Oanh cho biết, chị gắn bó với công việc dọn vệ sinh tại BV Chợ Rẫy đã hơn 10 năm. Đối với chị, công việc này giúp chị có tiền để lo cho gia đình. “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha tôi bị gãy cột sống, mẹ thì thiếu máu cơ tim,… ốm đau liên tục. Ở nhà, tôi còn có một đứa em gái bị bệnh tim bẩm sinh. Vợ chồng tôi phải lo lắng tiền sinh hoạt hàng ngày, lại phải lo thuốc men, tiền trả nợ nên rất vất vả”, chị Oanh cho biết thêm.

Để có tiền, hàng ngày cứ đều đặn chị Oanh dậy từ 3 giờ sáng rồi đón xe buýt từ Quy Đức, huyện Bình Chánh tới BV Chợ Rẫy. Công việc của chị bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Chị Nguyễn Thị Huỳnh Yến - Quản lý nhân viên làm vệ sinh cho BV Chợ Rẫy - cho biết, có khoảng 70 nhân viên làm công việc dọn vệ sinh. Công việc của chị Oanh mỗi ngày là quét rác, lau sàn nhà, cửa kính, dọn rác,… lương trên 5 triệu đồng/tháng.

Chị Tuyết Oanh và quản lý nhân viên làm vệ sinh cho BV Chợ Rẫy.

Ngày 15/2, BV Chợ Rẫy TPHCM đã quyết định khen thưởng cá nhân có thành tích đột xuất đối với chị Trần Tuyết Oanh với mức thưởng 2 triệu đồng và nêu gương “Người tốt việc tốt” nhặt và gửi lại tài sản gồm giấy tờ và số tiền 102.550.000 đồng của khách đánh rơi.

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên dọn vệ sinh trả lại 100 triệu đồng cho người bỏ quên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.