Thứ bảy, 20/04/2024 00:31 (GMT+7)

Người dân cạnh bãi rác Nam Sơn được 'hứa hẹn' có mức đền bù mới?

Mạnh Hoàng -  Thứ sáu, 05/07/2019 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong chiều ngày 4/7 một số cử thôn Đông Hạ xã Nam đã có cuộc trao đổi với Bí thư xã Nam Sơn về mức giá đền bù mới. Theo người dân, nếu mức giá đền bù mới được chấp thuận sẽ cho xe trở rác đi qua.

Cụ thể, theo một cử tri tại thôn Đông Hạ (xã nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tham gia cuộc trao đổi thông tin cho biết, vào chiều 4/7, Bí thư xã Nam Sơn ông Nguyễn Văn Mạc đã đến nhà văn hóa Thôn Đông Hạ lấy thêm ý kiến người dân về mức giá đền bù theo nguyện vọng của người dân. Theo đó tại cuộc trao đổi thông tin, mức đền bù đã có những chuyển biến mới.

Nhà văn hóa thôn Đông Hạ, nơi diễn ra cuộc trao đổi thông tin.

Ông Nguyễn Văn Phú, thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn một cử tri tham gia cuộc trao đổi cho biết: “Chiều nay cũng chỉ là lấy thêm ý kiến của người dân chứ chưa chính thức, nhưng mức giá đền bù cho đất liền kề của người dân đã thay đổi. Với mức giá mới này thì người dân có thể chấp thuận được. Bây giờ chúng tôi đang đợi văn bản trả lời chính thức và thời gian cụ thể sẽ chi trả cho chúng tôi”.

Mức giá đền bù sẽ thay đổi như sau, giá đất thổ cư sẽ vẫn giữ nguyên giá 863.000 đồng/m2 đối với người đăng ký mua nhà ở tái định cư. Nếu hộ dân không đăng ký mua nhà ở tái định cư sẽ được cộng thêm hơn 1.900.000 đồng/m2 đất để các hộ tự tìm chỗ ở mới. Đặc biệt, giá đất liền kề sẽ được thay đổi đáng kể khi được tăng từ 78.000 đồng lên thành 105.000 đồng nhân với 5 lần trên một m2 đất (gần 700.000 đồng/m2 đất).

Ông Nguyễn Văn Phú, cử tri thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Trước đó, đa số người dân bức xúc vì giá đền bù quá thấp khi chỉ được trả 78.000 đồng/m2 đất liền kề. Đây là mức giá khiến người dân cho rằng khi di chuyển sẽ không có được số tiền đủ để sinh sống và mua nhà mới. 

Được cho biết, đây chỉ là cuộc họp với sự tham gia của một số cử tri (hơn 20 cử tri) đại diện cho người dân xã Nam Sơn. Tại đây bí thư xã Nam sơn cho biết sẽ báo cáo lại lên cấp lãnh đạo về nguyện vọng của người dân. Đồng thời, sẽ có văn bản trả lời sớm nhất để người dân tháo lán trại cho xe rác đi vào phía trong khu xử lý rác thải Nam Sơn.

Người dân trao đổi về thông tin mức giá đền bù mới.

Theo ghi nhận của PV, khi các cử tri từ cuộc họp lúc về thông báo về mức giá mới, đa số người dân đều cho rằng đây là mức giá có thể chấp thuận. Tuy nhiên, sẽ yêu cầu một thời gian cụ thể chi trả cho người dân để ổn định cuộc sống.

Cập nhật thông tin, vào lúc 20h tối 4/7, hơn 100 người dân xã Nam Sơn vẫn tập trung tại cổng phía Nam của khi xử lý rác Nam Sơn để chặn xe rác và chờ văn bản chính thức từ phía chính quyền sau cuộc trao đổi thêm thông tin chiều nay tại nhà văn hóa thôn Đông Hạ.

Hàng trăm người dân vẫn tập trung chặn xe rác, chờ văn bản chính thức.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Người dân cạnh bãi rác Nam Sơn được 'hứa hẹn' có mức đền bù mới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...