Thứ năm, 25/04/2024 07:59 (GMT+7)

Người Đà Nẵng bới tung bãi rác tìm 29 hộ chiếu cho đoàn du khách

Nguyễn Nam -  Thứ ba, 21/01/2020 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các công nhân môi trường và những người nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn, 29 cuốn hộ chiếu của đoàn du khách bị thất lạc ở Đà Nẵng đã được tìm thấy ngay trong đêm.

Trưa 21/1, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Trần Văn Tiên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã vào cuộc tìm kiếm và trao trả lại 29 cuốn hộ chiếu bị mất cho đoàn khách ở Đà Nẵng.

Trước đó, tối 20/1, trên Facebook đăng tải bài viết về việc một người tên Hậu bị thất lạc một túi đồ bên trong có 29 cuốn hộ chiếu của du khách Đà Nẵng sẽ đi Hàn Quốc trên chuyến bay đêm mùng 1 Tết Canh tý 2020.

Theo anh Lê Hậu, chiều 20/1, khi đang trên đường đi mua hàng trên đường Lê Duẩn (quận Hải Châu, Đà Nẵng), anh Hậu treo túi ni lông có đựng 29 cuốn hộ chiếu ở trên xe máy. Số hộ chiếu này anh Hậu nhận từ đoàn khách đặt tour đi du lịch ngày mùng 2 Tết. Khi mua hàng xong, anh quay ra thì số hộ chiếu này đã "không cánh mà bay".

Biết có người nghĩ trong túi là tài sản giá trị nên đã đánh cắp, anh Hậu đăng tin khắp nơi để tìm kiếm số hộ chiếu bị thất lạc. 

Hàng trăm người tìm kiếm hộ chiếu bị mất cho đoàn du khách trong đêm ở Đà Nẵng.

 "Ngay khi nhận được tin này, anh Võ Minh Đức - Tổng giám đốc Công ty đã cho triển khai cho lực lượng công nhân môi trường tại thành phố tập trung tìm kiếm và chỉ đạo Xí nghiệp quản lý bãi rác Khánh Sơn hỗ trợ", ông Trần Văn Tiên - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng, thông tin.

Anh Nguyễn Đăng Huy - Giám đốc Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải, cho biết ngay sau khi biết tin số hộ chiếu bị mất có thể nằm trong các xe rác, ngay trong đêm, các anh em nhân viên tại bãi đã được huy động để tìm kiếm. Từ 21 giờ 30 đến 24 giờ, hàng chục nhân viên từ các tài xế lái xe ủi, nhân viên xử lý đến tổ bảo vệ đều tham gia.

 Sau khi biết được số hộ chiếu này bị mất ở đường nào, đơn vị đã khoanh vùng địa bàn, đối chiếu với bản đồ điều tiết để lọc các phương tiện thu gom trên đoạn đường đó, vào giờ đó. Xe rác trên được yêu cầu đổ riêng tại một khu vực rồi chúng tôi rọi đèn, phát loa kêu gọi sự giúp sức của những người dân đang làm việc tại bãi rác cùng phối hợp, tham gia tìm kiếm...

"Đến 24 giờ cùng ngày thì các công nhân và người dân nhặt rác đã tìm thấy 27 cuốn số hộ chiếu bị thất lạc (2 cuốn còn lại đã được tìm thấy trước đó - PV). Sau khi người dân nhặt rác và nhân viên của đơn vị nhặt được, chúng tôi đã lập tức liên hệ với bên Công ty du lịch, cũng như nhân viên đánh rơi để họ đến nhận lại.

Thời gian qua, đơn vị cũng đã nhiều lần giúp người dân và du khách tìm lại được rất nhiều giấy tờ bị thất lạc. Chúng tôi cũng hoan nghênh tinh thần của người dân và nhân viên đơn vị", anh Nguyễn Đăng Huy, chia sẻ. 

29 cuốn hộ chiếu được tìm thấy tại bãi rác Khánh Sơn vào khuya 20/1.

 Câu chuyện 29 cuốn hộ chiếu được tìm thấy tại bãi rác và được trao trả lại cho đoàn du khách bị mất khiến nhiều người ấm lòng, nhất là trong những ngày cận Tết.

Thế nhưng, chia sẻ câu chuyện về cuộc tìm kiếm, anh Võ Diệp Ngọc Quang – Phó Giám đốc Xí nghiệp, người trực tiếp đứng ra thực hiện chỉ đạo việc tìm kiếm, cười tươi cho biết: “Đây là công việc bình thường của chúng tôi hằng ngày... Giúp được mọi người thì chúng tôi vui và hạnh phúc rồi!".

Bạn đang đọc bài viết Người Đà Nẵng bới tung bãi rác tìm 29 hộ chiếu cho đoàn du khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành