Thứ sáu, 29/03/2024 09:25 (GMT+7)

Nghi Lộc - Nghệ An:Trụ sở làm việc vắng tanh trong giờ hành chính

NHÓM PV -  Chủ nhật, 02/09/2018 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang trong giờ hành chính nhưng trụ sở làm việc xã Nghi Công Nam - Nghi Lộc vắng tanh, tất cả các phòng làm việc đã “cửa đóng then cài”. Nhiều lãnh đạo, nhân viên đã rời vị trí làm việc của mình.

Sự việc trên xảy ra vào sáng 31/8/2018  tại trụ sở Đảng uỷ - HĐND – UBND xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc, khiến mọi giao dịch giữa người dân và chính quyền bị “tê liệt” trong  giờ hành chính. Tình trạng này khiến người dân bức xúc vì khi đến làm một số thủ tục cần thiết nhưng cán bộ không có mặt tại trụ sở làm việc trong giờ hành chính.

Chiếc xe cuối cùng của cán bộ địa chính chuẩn bị rời đi.

Ghi nhận của nhóm PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, đến liên hệ công tác vào thời điểm 11h05p, tại trụ sở UBND xã Nghi Công Nam đã vắng tanh không một bóng người, “cửa chốt, then cài. Tại nhà để xe, chỉ còn lại 1 chiếc xe ô tô của vị cán bộ địa chính chuẩn bị lăn bánh rời sở. Sau khi gặp PV, cán bị này đánh xe lên sảnh tiếp tục mở phòng làm việc nhưng không tiếp chuyện phóng viên. Chỉ một lúc sau, đến 11h25’ vị này quay xuống va đánh xe về.

Dựa vào thông báo số 188/TB – UBND ngày 29 -3 -2018 của UBND tỉnh Nghệ An về giờ làm việc mùa hè quy định như sau: Từ ngày 16 - 4 – 2018 đến ngày 15 – 10 – 2108, các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan Đảng, đoàn thể và tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh thống nhất giờ làm việc mùa hè, buổi sáng từ 7h đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h.

Các phòng ban đều khóa chặt cửa không có ai làm việc lúc 11h12.

Một người dân (xin được dấu tên) bức xúc nói: “Tình trạng này diễn ra khá phổ biến, thường thì cán bộ nghỉ sớm hơn giờ đã được nhà nước quy định. Lắm lúc nhiều hồ sơ, chứng từ cần gấp chúng tôi lên công chứng thì cán bộ bảo chiều. Dẫu bức xúc lắm nhưng chỉ biết ngậm ngùi quay về”.

Trước đó, ngày 3/12/2013, Tỉnh uỷ Nghệ An cũng đã ban hành Chỉ thị số 17 về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Chỉ thị 17 của Tỉnh uỷ Nghệ An quy định rõ: Các cấp uỷ đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31-01-2008 của Thủ tướng Chính phủ “về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước”; Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị chấp hành và sử dụng hiệu quả thời gian làm việc theo quy định. Không sử dụng thời gian hành chính làm việc riêng; không đi muộn, về sớm; không uống rượu, bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực. Đồng thời hạn chế uống rượu, bia trong những ngày nghỉ nhằm đảm bảo sức khỏe và 

Quy định là thế nhưng tập thể cán bộ, nhân viên xã Nghi Công Nam đều thản nhiên ra về, phớt lờ hoặc không tuân thủ quy định hiện hành do UBND tỉnh đề ra trước đó. Điều đáng nói ở đây, khoảng 9h cùng ngày nhóm Phóng viên đặt lịch làm việc thì cán bộ xã từ chối với lý do yêu cầu phải có thẻ nhà báo mới tiếp vì xã rất bận, rất nhiều công việc, không phải ai đến cũng tiếp. Thế nhưng chưa đến giờ nghỉ trưa, cán bộ, nhân viên thi nhau bỏ nhiệm sở ra về?

Tòa nhà 2 tầng là nơi làm việc của các cơ quan Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, cùng với Văn phòng tiếp dân và các phòng làm việc của cán bộ chuyên môn đều đã khóa chặt.

Chiều cùng ngày, trả lời câu hỏi về việc trong giờ làm việc, các cán bộ địa phương này đều vắng mặt thì sẽ xử lý thế nào? Ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng nội vụ huyện Nghi Lộc, cho biết:  “Ở góc độ  là trưởng phòng  nội vụ, tham mưu cho Chủ tịch huyện về vấn đề quản lý công chức, viên chức  theo đúng quy định của luật lao động, cụ thể là thông báo của UBND tỉnh, tôi cho rằng việc công chức bỏ nhiệm sở về trước thời gian quy định của luật lao động là việc làm sai trái, cần chấn chỉnh,  sẽ xử lý theo quy định?”  

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Nghi Lộc - Nghệ An:Trụ sở làm việc vắng tanh trong giờ hành chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.