Thứ năm, 28/03/2024 20:51 (GMT+7)

Nghệ An, Hà Tĩnh đón nhận thi thể 13 nạn nhân tử vong tại Anh

THỤC ANH -  Thứ tư, 27/11/2019 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện thi thể 13 nạn nhân tử vong tại Anh đã được đưa từ sân bay Nội Bài về đến người thân, gia đình ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trưa ngày 27/11, thi thể của 13 nạn nhân tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được vận chuyển trên những chuyến xe cứu thương về đến quê nhà. Cơ quan chức năng đã trực tiếp bàn giao thi thể các nạn nhân cho từng gia đình để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Ông Bùi Huy Cường – PCT UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết: “Tỉnh Hà Tĩnh có 8 nạn nhân được đưa về, tất cả đều trú tại huyện Can Lộc. Trong đó riêng xã Thiên Lộc có 5 trường hợp”. Cũng theo ông Cường, ngay sau khi nhận được thông tin, địa phương đã điều 9 xe cứu thương ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để tiếp nhận thi thể của 8 nạn nhân.

13 nạn nhân tại địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã được đưa từ sân bay Nội Bài về đến gia đình

Trong khi đó, vào trưa 27/11, thi thể 5 nạn nhân xấu số người Nghệ An cũng đã được đưa về quê nhà bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Cụ thể có 4 nạn nhân quê ở huyện Diễn Châu và 1 nạn nhân quê ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “sáng nay (27/11) người dân đã tập trung dọc đường bê tông dẫn vào xóm 11 để chờ đón thi thể nạn nhân. Tại xóm này có hai nạn nhân bị tử nạn. Từ sân bay Nội Bài, xe chở thi thể hai nạn nhân này về đến quê nhà lúc gần 12h. Khi về đến quê nhà, nhiều người dân tập trung đến đón hai nạn nhân. Gia đình một trong hai nạn nhân chia sẻ "dù rất đau buồn nhưng gia đình đã chuẩn bị tâm lý trong hơn một tháng qua, hôm nay chúng tôi làm thủ tục tiếp nhận thi thể, ngày mai sẽ làm lễ tại nhà thờ và an táng cháu".

Trước đó, thông cáo báo chí của UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ, theo kế hoạch được thống nhất giữa hai Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh, sẽ tổ chức 2 đợt di chuyển và bàn giao thi hài hoặc lọ tro cốt của người bị nạn về các địa phương.

Đợt 1 vào ngày 27/11, đại diện cơ quan chức năng và địa phương tỉnh Nghệ An tiếp nhận 5 thi hài công dân Nghệ An và vận chuyển về bàn giao cho gia đình nạn nhân để tổ chức mai táng theo phong tục của địa phương (4 thi hài có hộ khẩu thường trú tại huyện Diễn Châu; 1 thi hài có hộ khẩu thường trú tại huyện Hưng Nguyên).

Đợt 2, khi Bộ Ngoại giao có thông báo chính thức, UBND tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các Sở, ngành chức năng và địa phương liên quan tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao các thi hài hoặc tro cốt còn lại cho gia đình nạn nhân.

Cũng theo thông cáo, sau khi có thông tin trong 39 người chết trong container tại Anh có công dân Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An kịp thời chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương thông báo cho các gia đình có người thân đang làm ăn, sinh sống ở nước ngoài chủ động liên lạc để xác minh thông tin và kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương biết.

Trưa 27/11, thi hài 5 nạn nhân xấu số người Nghệ An cũng đã được đưa về quê nhà bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Đối với những gia đình có thông báo chưa liên lạc được với người thân ở nước ngoài thì chính quyền cơ sở kịp thời thăm hỏi, động viên, đồng thời đề nghị các gia đình cung cấp mẫu vật phục vụ công tác giám định ADN; thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao (xác nhận nguyện vọng gia đình vào các mẫu đơn); chủ động triển khai kế hoạch tiếp nhận các thi hài hoặc tro cốt về địa phương và đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

UBND tỉnh Nghệ An đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có nạn nhân kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những đau thương, mất mát và mong muốn gia đình bớt đau thương, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời phối hợp giúp đỡ gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An, Hà Tĩnh đón nhận thi thể 13 nạn nhân tử vong tại Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.