Thứ sáu, 19/04/2024 10:59 (GMT+7)

Năm 2020, TP.HCM sẽ có Trung tâm báo chí truyền thông đa phương tiện

MTĐT -  Thứ tư, 12/12/2018 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mục tiêu đến năm 2020, TP.HCM sẽ có một Trung tâm báo chí truyền thông đa phương tiện hiện đại, chuyên nghiệp nhằm phục vụ các sự kiện quan trọng, có tầm quốc gia và quốc tế.

Ngày 11/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (TTTT) đã tổ chức Hội thảo Đề án xây dựng Trung tâm báo chí hiện đại TP.HCM.

Theo đề án, đến năm 2020 TP.HCM sẽ xây dựng Trung tâm báo chítruyền thông đa phương tiện hiện đại. Trung tâm được đặt tại số 255 đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM.

Hội thảo Đề án xây dựng Trung tâm báo chí hiện đại TP.HCM. Ảnh: VOV.vn

Nơi đây sẽ tích hợp nhiều công năng như: Họp báo, tìm kiếm thông tin, tổ chức sự kiện, giao lưu, trao đổi thông tin giữa những người làm báo… Đồng thời là địa điểm chính thức để các cấp chính quyền của TP.HCM cung cấp thông tin và trả lời phản ánh của các cơ quan báo chí về các vấn đề xã hội mà người dân quan tâm một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác. Đồng thời là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông để cung cấp về báo chí, cung cấp dữ liệu và cơ sở hạ tầng để đáp ứng tốt nhất cho các cơ quan báo chí.

Dự án này có tổng kinh phí đầu tư ban đầu ước tính khoảng hơn 34 tỷ đồng và được xây dựng trong hai giai đoạn từ 2018 - 2020 và giai đoạn 2020 trở ra với các hoạt động chính thức. Trung tâm bao gồm các khu chức năng, phòng họp báo nhanh và phòng họp báo chính thức. Kinh phí hoạt động thường xuyên của năm đầu tiên là 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng: “Trung tâm báo chí khi hình thành sẽ là nơi hỗ trợ cơ quan truyền thông nằm được thông tin, nguồn dữ liệu chính thống do thành phố cung cấp”. 

Đồng thời cũng theo bà Tuyến, hiện nay thông tin không chính thống được lan truyền rất nhanh, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội. Do đó, TP xác định cần xây dựng một trung tâm hiện đại để phục vụ nhu cầu tác nghiệp của báo chí chính thốngcũng như cung cấp thông tin cho người dân.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Năm 2020, TP.HCM sẽ có Trung tâm báo chí truyền thông đa phương tiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?