Thứ sáu, 29/03/2024 04:01 (GMT+7)

Mất 4.000 khẩu trang từ thiện: Viettel Post nói ‘sẽ không dung túng'

Văn Chương -  Thứ bảy, 04/04/2020 21:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trả lời Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện Viettel Post khẳng định đang điều tra nguyên nhân vụ thiếu hụt khẩu trang và sẽ không dung túng cá nhân vi phạm.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tiếp đăng tải các bài viết về việc một doanh nghiệp bị mất 4.000 khẩu trang khi gửi qua dịch vụ của Viettel Post. Điều đáng nói, số khẩu trang từ thiện này được công ty gửi vào Thừa Thiên – Huế để ủng hộ người dân vùng sâu, vùng xa chống dịch bệnh.

Sau nhiều ngày im lặng, ngày 4/4, Viettel Post đã lên tiếng phản hồi về sự việc. Đại diện hãng vận chuyển này cho biết đang phối hợp với khách hàng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Khách hàng phản ánh mất 4.000 khẩu trang từ thiện khi sử dụng dịch vụ của Viettel Post.

 Đại diện Viettel Post thông tin, qua báo chí, Viettel Post nhận được thông tin khách hàng phản ánh về việc thiếu hụt số lượng khẩu trang khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post. Là đơn vị chuyển phát trên địa bàn toàn quốc với mạng lưới phủ khắp 63/63 tỉnh thành, Viettel Post đảm bảo tôn chỉ thượng tôn pháp luật và tuân thủ các nguyên tắc trong đạo đức kinh doanh.

Viettel Post đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra quá trình bị cho là thiếu hụt của số khẩu trang vận chuyển cho khách. Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra”, đại diện Viettel Post khẳng định.

Được biết, trước mắt, Viettel Post đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do khách hàng giới thiệu và vận chuyển, bàn giao với số lượng khách hàng đề nghị.

Tuy nhiên, trong văn bản phản hồi lại Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Viettel Post chưa nêu rõ việc điều tra vụ mất khẩu trang từ thiện đang thực hiện đến đâu, điều tra theo hướng nào và dự kiến bao giờ có kết quả.

Theo trình bày của ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ, ngày 28/3, ông Sơn gửi 8 thùng khẩu trang ra tỉnh Thừa Thiên – Huế để làm từ thiện cho vùng sâu, vùng xa.

Người nhận ghi trên giấy là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Ông Sơn gửi 8 thùng khẩu trang từ thiện thông qua dịch vụ của công ty vận chuyển là Viettel Post.

Chiều ngày 31/3, các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế. Khi đó, bưu tá tên Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Lê Thanh Bình. Tuy nhiên, khi kiểm tra anh Bình thấy sự bất thường trong những thùng khẩu trang nên nhất quyết không nhận.

Trong biên bản giữa anh Bình và người giao hàng là bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ: " Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên bưu tá cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9 kg, nên anh Bình không nhận".

Sau đó, bưu tá Tuấn đã chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý.

Được biết, số khẩu trang trên nằm trong chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc do các Công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ tài trợ.

Theo đại diện Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng. Điều này đồng nghĩa với việc 8 thùng khẩu trang bị mất khoảng 80 hộp. Số lượng khẩu trang bị mất là 4.000 chiếc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Những lần Viettel Post bị khách “bóc phốt”

-Tháng 3/2018, Viettel Post bị khách hàng tố tráo nhãn sản phẩm của khách. Theo đó, gia đình chị Thanh Huyền (Hà Nội) có gửi một thùng nấm đông trùng hạ thảo sang Canada với trọng lượng thùng là 450 gr tại bưu cục 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội của Viettel Post. Sau đó, lô hàng chuyển sang Canada của chị đã bị Viettel Post đánh tráo nhãn sản phẩm cả ruột lẫn nhãn mác.

-Cuối tháng 11/2019, anh Trần Văn Vinh (39 tuổi, nhà ở phường Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM) đến Viettel post Bưu cục Kinh Dương Vương (154 Tên Lửa, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) gửi một bộ giấy tờ bao gồm hồ sơ, sổ hộ khẩu gốc và một chứng minh nhân dân tới địa chỉ Bưu cục Viettel post ở Bến Cát, Bình Dương. Đến ngày 1/10, khách đã nhận hàng nhưng khi về nhà mở ra kiểm tra thì phát hiện chỉ có hồ sơ mua bán xe máy chứ không có sổ hộ khẩu.

-Tháng 1/2017, khách hàng Nguyễn Hồng Sơn tại TP.HCM tố Viettel Post đã rút ruột hàng gửi đi, khi 6 chiếc đồng hồ được gửi tới nơi chỉ còn lại 2 chiếc. Một đơn hàng khác gửi 3 chiếc đồng hồ thì không còn chiếc nào trong hộp.

-Tháng 5/2017, một clip cho thấy nhân viên công ty này chi nhánh Nam Định đã ném đồ của khách vào thùng xe phía trước khi vận chuyển, khiến dư luận bức xúc. Đồ giá trị của khách hàng bị hư hỏng, những nhân viên liên quan vụ việc này bị đình chỉ công tác.

Bạn đang đọc bài viết Mất 4.000 khẩu trang từ thiện: Viettel Post nói ‘sẽ không dung túng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.