Thứ sáu, 19/04/2024 18:41 (GMT+7)

Mãn nhãn với đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019 ở Đà Nẵng

Nam Hà - Bình Dương -  Chủ nhật, 02/06/2019 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 1/6, tại TP. Đà Nẵng, Lễ khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”.

Đêm khai mạc DIFF 2019 là cuộc so tài của hai đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và Fireworks Center Khan – Nga.

Mỗi màn trình diễn pháo hoa là một bức tranh tuyệt đẹp khắc họa những dòng sông quê hương gắn liền với 2 điểm đến, 2 quốc gia, bằng ánh sáng muôn màu của những bông pháo rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng.

DIFF được Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng TP Đà Nẵng tổ chức và đã trở thành điểm nhấn du lịch, giải trí ấn tượng hàng đầu khu vực.

DIFF 2019 là năm thứ 10 sự kiện pháo hoa quốc tế diễn ra tại TP.Đà Nẵng, lấy chủ đề "Những dòng sông kể chuyện", dựa trên ý tưởng dòng sông là nơi khởi đầu cho các nền văn minh, nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa, lịch sử tạo nên bản sắc mỗi vùng đất.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nói: “Năm 2018, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được công nhận là sự kiện hàng đầu trong số 10 sự kiện tiêu biểu cả nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bình chọn. Đây là kết quả đầy khích lệ, thể hiện sức lan tỏa của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, một sự kiện ngày càng nhận được sự quan tâm, đón nhận của người dân và du khách”.

Năm nay, đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam mang đến hơn 4.000 quả pháo các loại, cùng 320 hiệu ứng bắn để cống hiến màn trình diễn ấn tượng.

Với màn trình diễn chia làm 5 phần, có tổng thời lượng hơn 20 phút, trên nền nhạc kết hợp giữa nhạc nhẹ Việt Nam và nhạc hiện đại quốc tế, phần trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng, về chủ đề “Đôi bờ huyền thoại”, đã kể lại sự nỗ lực vươn lên của một Đà Nẵng trẻ trung đang trên đà phát triển, với tinh thần đoàn kết, hội nhập, thực sự đã mãn nhãn người xem, chứng tỏ được sự nỗ lực vươn lên của chính đội pháo hoa chủ nhà. 

Theo nhiều khán giả có mặt tại khán đài, màn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam năm nay được đánh giá có nhiều đột phá ấn tượng.

--

Trong khi đó, đội Nga mang tới DIFF 2019 một bức họa dòng Volga xinh đẹp qua “Vũ điệu của lửa và nước”. 

Câu chuyện về “Vũ điệu của lửa và nước” của đội pháo hoa đến từ nước Nga gồm hai yếu tố hùng mạnh – lửa và nước, đối lập cùng song hành tồn tại qua hàng triệu năm trong tự nhiên, là cội nguồn sự sống, khởi đầu các nền văn minh rực rỡ của nhân loại.  

Những tia lửa lấp lánh, những quả cầu óng ánh bung tỏa trên bầu trời, phản chiếu trên mặt nước sông Hàn lấy cảm hứng từ sự đối lập đầy nghệ thuật đã khiến người xem như đắm chìm trong không gian mê hoặc, ảo ảnh.

--

Với sự kết hợp khéo léo giữa âm nhạc, tiết tấu, hiệu ứng âm thanh cùng sự bung nở đầy ngoạn mục của những bông hoa pháo bên dòng sông Hàn thơ mộng, hai đội Việt Nam - Nga đã đem đến cho người dân và du khách một “bữa tiệc” pháo hoa mãn nhãn và đầy ấn tượng.

DIFF 2019 kéo dài từ 1/6 đến 6/7, với sự tham dự của 8 đội thi: Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc. DIFF 2019 bao gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu và Ra khơi.

Các đêm thi còn lại của đội Brazil – Bỉ, Phần Lan – Ý, Anh – Trung Quốc sẽ diễn ra lần lượt vào các tối 8-6, 15-6, 22-6. Hai đội xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 6-7-2019. 

Bạn đang đọc bài viết Mãn nhãn với đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019 ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...