Thứ bảy, 20/04/2024 07:44 (GMT+7)

Long Biên yêu cầu các Khu đô thị phải có trường học

Thùy Dung -  Thứ ba, 13/11/2018 17:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Hương nhấn mạnh UBND quận yêu cầu các CĐT phải bố trí diện tích đất và trả hoàn toàn diện tích đất chung khi Khu đô thị hoàn thành để phối hợp với quận xây dựng các trường học.

Chiều ngày 13/11, trong buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội, bà Đinh Thị Thu Hương, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác quản lý trật tự xây dựng, cải cách hành chính trong 10 tháng đầu năm và 2 tháng cuối năm 2018.

Công tác quản lý trật tự xây dựng

Trong cuộc họp, bà Hương nhấn mạnh: “UBND quận yêu cầu các CĐT phải bố trí diện tích đất và trả hoàn toàn diện tích đất chung khi KĐT hoàn thành để phối hợp với quận xây dựng các trường học”.

Bà Đinh Thị Thu Hương, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên.

Trong báo cáo của mình, bà Hương cho biết: "UBND quận Long Biên sẽ tập trung giải quyết những tồn tại và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, đơn vị trong việc để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng". Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra hiện trường, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, phát hiện và xử phạt 15 trường hợp vi phạm hoạt động xây dựng, đào đường, đào hè; Để vật liệu, đổ phế thải không đúng quy định với số tiền là 559,5 triệu đồng.

Trong 10 tháng qua, UBND quận đã cấp 4 giấy phép xây dựng dự án, 4.119 giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ (tăng 1415 giấy phép so với cùng kỳ); Đã xử lý 22/27 trường hợp công trình sai phạm.

Công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường

UBND quận Long Biên đã triển khai đồng bộ kế hoạch khắc phục tồn tại về quản lý đất công, đất nông nghiệp của 14 phường. Hoàn thành rà soát 608 điểm đất công, diện tích 438,55 ha do UBND các phường quản lý.

Hoàn thành công tác điều tra, khảo sát 57.859 cơ sở là các hộ gia đình; Nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đảm bảo PCCC. Tổ chức kiểm tra 74 cơ sở, lập biên bản, tháo dỡ biển công trình vi phạm và thu hồi giấy phép kinh doanh, an ninh trật tự đối với 23 cơ sở kinh doanh hoạt động karaoke vi phạm; Thiết lập hồ sơ quản lý đối với 17 cơ sở không đủ điều kiện hoạt động.

Đẩy mạnh công tác quản lý, nhiệp vụ trong 2 tháng cuối năm

Trong 2 tháng cuối năm, UBND quận Long Biên tập trung quyết liệt công tác GPMB thực hiện các dự án trọng điểm. Phối hợp với các Sở, ngành thành phố, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, truyền vận động kịp thời xử lý.

Rà soát các dự án chậm triển khai, đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Ngoài ra, UBND quận sẽ tập trung giải quyết các vấn đề phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Duy trì hiểu quả công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư tại các phường gắn với triển khai mô hình “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.”

Bạn đang đọc bài viết Long Biên yêu cầu các Khu đô thị phải có trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...