Thứ sáu, 29/03/2024 15:47 (GMT+7)

Việt Nam 2-1 Philippines: 'Song sát' Phượng - Hải tỏa sáng

Nhóm PV -  Thứ năm, 06/12/2018 20:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với 2 bàn thắng của Quang Hải và Công Phương, đội tuyển Việt Nam vượt qua Philippines với tổng tỷ sô 4-2, hiên ngang bước vào trận chung kết.

Bàn thắng:

Việt Nam: 2

Philippines: 1

------

Đội hình ra sân:

Việt Nam:Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.

Philippines: Falkesgaard, Steuble, De Murga, Silva, Ingreso, Reichelt, Ma Ott, Tull, Schrock, Bedic, P. Younghusband.

Video tổng hợp lượt đi Philippines 1-2 Việt Nam:

---------------------------------

HẾT GIỜ... Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Philippines với tỷ tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. Việt Nam sẽ đá trận chung kết với Malaysia.

Trận đấu có 5 phút bù giờ.

89': Tuyển Philippines gỡ 1-2

Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng Philippines đã gỡ được 1 bàn thắng sau pha phạt góc lộn xộn. Bàn thắng muộn này dường như chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần cho đội bạn.

88': Vàooooooooo

Công Phượng solo qua 2 cầu thủ Philippines, sút bóng vào góc gần đánh bại thủ thành đối phương. Bàn thắng của Công Phượng coi như là đòn kết liễu đối với đội tuyển Phillippines.

82': Vàoooooooooo

Phan Văn Đức có bóng bên phía cánh trái. Đức vượt qua hậu vệ cánh chuyền bóng dọn cỗ cho Quang Hải. Quang Hải đệm bóng cận thành mở tỉ số.

74'.

Các cầu thủ Philippines tập trung ép sân. Bóng chủ yếu lăn ở phần sân của đội tuyển Việt Nam. Đội bạn chơi thiên về sức mạnh với các tiền vệ quét bóng từ giữa sân. 

Anh Đức rời sân, thay vào đó là Tiến Linh.

55'.

Đức Huy nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với cầu thủ số 29 của đội Philippines. Ở ngoài, Huy Hùng đang khởi động chuẩn bị vào sân. Có thể Huy Hùng sẽ thay cho Xuân Trường.

20h18

Hiệp một trận đấu khép lại mà không đội nào ghi được bàn thắng. Tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận đang tạm thời là 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi rắn và quyết liệt của các cầu thủ Philippines. Ảnh: SN


44'.

Đoàn Văn Hậu bị Aguinaldo chơi xấu khi dùng vai thúc vào cằm. Trọng tài chính ở xa nên cần hội ý của trợ lý, sau đó ông nhắc nhở cầu thủ đội khách. Trận đấu đang diễn ra khá căng thẳng.

41'

Hàng thủ của Việt Nam vẫn đang chơi tốt trước những pha không chiến của các cầu thủ Philippines. Chủ nhà vừa có pha tấn công nhanh nhưng Trọng Hoàng lại tỏ ra nóng vội khi dứt điểm ngoài vòng cấm thiếu chính xác.

34'

Thêm một pha tấn công bên cánh trái nữa, Văn Hậu chuyền cắt ngang khung thành Philippines, quá đáng tiếc là Anh Đức chậm hơn một nhịp so với hậu vệ đội khách.

Ảnh: SN


32'

Quang Hải thực hiện cú cứa lòng từ khá xa, bóng trúng người Anh Đức rồi tìm đến vị trí của Phan Văn Đức. Sau một nhịp khống chế, cầu thủ quê Nghệ An tung cú sút chân trái đưa bóng đi chệch khung thành đội khách.

28'

Không vào: Đoàn Văn Hậu xử lý khéo léo, anh loại bỏ hậu vệ Philippines trước khi thực hiện pha vảy má ngoài điệu nghệ để Quang Hải ngả người bắt vô-lê đẹp mắt. Đáng tiếc là cú dứt điểm không đủ khó để có thể đánh bại thủ môn Patrick.

Xem video:

Quang Hải suýt lập siêu phẩm. Ảnh: SN

25'

Xuất phát từ quả treo bóng từ giữa sân vào vòng cấm Việt Nam, bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh để Reichelt vượt qua. May cho đội bóng áo đỏ khi Duy Mạnh kịp thời chạm bóng để Văn Lâm lao ra bắt gọn.

Quang Hải được các cầu thủ Philippines "chăm sóc" rất kỹ. Ảnh: SN


19'

Quế Ngọc Hải có pha tranh chấp hợp lý với Reichelt khiến tiền đạo của Philippines bị đau và cần tới sự chăm sóc của bác sĩ. Hai đội vẫn đang thi đấu rất chặt chẽ khiến trận đấu chưa có được cơ hội đáng kể nào.

14'

Từ quả câu bóng vào trong vòng cấm Việt Nam, Phil Younghusband bị ngã tuy nhiên trọng tài chính cho rằng không có lỗi của Duy Mạnh.

Ảnh: SN



9'

ĐT Việt Nam vừa có pha tấn công bênh cánh phải, đáng tiếc là đường chuyền quyết định không vượt qua được hàng thủ đội khách.

8'

Philippines vừa có pha tấn công khá nguy hiểm bên cánh trái, tuy nhiên hậu vệ áo đỏ đã đánh đầu phá bóng.

5'

Silva phải nhận thẻ vàng sau vào bóng bằng gầm giày đối với Quang Hải trước vòng cấm Philippines. Cú sút phát của Xuân Trường không vượt qua hàng rào đội khách.

3'

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội khởi đầu với thế trận khá chặt chẽ. Các cầu thủ Philippines đang cầm bóng nhiều hơn tuyển Việt Nam.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Ảnh: SN


19h30

Trọng tài chính người Nhật Bản ông Kimura Hiroyuki thổi còi cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines được bắt đầu.

19h24

Hai đội bước ra sân thực hiện nghi thức chào cờ và hát quốc ca. Ở trận đấu lượt về, tuyển Việt Nam ra sân với trang phục màu đỏ truyền thống, trong khi đội khách Philippines mặc áo xanh - đen.

19h15

15 phút trước khi trận đấu diễn ra, các khán đài SVĐ quốc gia Mỹ Đinh đã không còn một chỗ trống.

19h00

Tổ trọng tài bắt trận Việt Nam vs Philippines, cầm còi là trọng tài 36 tuổi người Nhật Bản, ông Kimura Hiroyuki. Ảnh: SN


18h55

Các cầu thủ Philippines khởi động. Ảnh: SN

18h50

Các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu: Ảnh: Song Ngư

18h37:

Cổ động viên 'thắp lửa' trên khán đài

Theo phóng viên Huy Bình, còn gần 1 tiếng đồng hồ nữa trận đấu mới diễn ra nhưng phía trong sân Mỹ Đình bắt đầu "nóng". Hàng ngàn cổ động viên đã vào bên trong và bắt đầu làm nóng khán đài. Bên ngoài, nhiều cổ động viên vẫn xếp hàng để vào sân.  Hầu hết các cổ động viên đều mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng. Sân Mỹ Đình hôm nay sẽ không còn một chỗ trống.

Phía trong SVĐ Mỹ Đình. Ảnh: Huy Bình.
Ảnh Huy Bình.

Giới trông giữ xe 'chặt chém' CĐV

Theo tìm hiểu của PV, quanh SVĐ Mỹ Đình có rất nhiều bãi gửi xe tự phát. Để có chỗ gửi xe, người dân phải chi 20.000 đồng đối với xe máy và 100.000 đồng đối với ô tô/lượt. Thậm chí nhiều bãi xe còn báo hết chỗ.

Tình trạng chặt chém giá gửi xe diễn ra ở hầu hết các trận đấu trên sân Mỹ Đình.

17h34:

Pháo sáng xuất hiện ở ngoài sân Mỹ Đình

Khi nhiều cổ động viên đang xếp hàng vào sân thì ngay phía ngoài, các cổ động viên khác đốt pháo sáng. Ngay lập tức, lực lượng chức năng có mặt dập pháo. 

Ảnh: Mạnh Hoàng.
Việc đốt pháo sáng là hình ảnh xấu xí ngoài sân bóng. Ảnh: Mạnh Hoàng.

 17h20:

--

Fan cuồng nhiệt của HLV Park Hang Seo

Dòng người ùn ùn đổ về Mỹ Đình - Ảnh: Phạm Hải - Nhị Tiến (Vietnamnet)

17h05:

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam có 1 sự thay đổi so với trận lượt đi. Lương Xuân Trường sẽ thế chỗ Đỗ Hùng Dũng trên hàng tiền vệ.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.

Theo chỉ định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) trọng tài 36 tuổi người Nhật Bản, ông Kimura Hiroyuki sẽ bắt chính trận Bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình.

Trọng tài Kimura Hiroyuki không còn là cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Năm 2016, tại AFF Cup, trọng tài người Nhật này chính là người bắt chính trong chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước tuyển Myanmar. Ngoài việc điều hành trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar ở AFF Cup 2016, trọng tài Kimura cũng từng sang “cầm cân nảy mực” ở trận đấu quyết định tại V.League. Ông Kimura là người bắt chính trận cầu đinh giữa Hà Nội và FLC Thanh Hóa ở vòng 24 V.League 2014.

Ông Kimura là người bắt chính trận cầu đinh giữa Hà Nội và FLC Thanh Hóa ở vòng 24 V.League 2014.

17h00

Cổ động viên bắt đầu xếp hàng vào sân

Nhiều cổ động viên bắt đầu vào sân vận động Mỹ Đình. Theo quan sát của PV, Ban tổ chức bố trí 3 cổng vào sân cho các cổ động viên. Các hàng xếp dài hàng chục mét. Trên tay họ cầm lá cờ Việt Nam.

Người dân xếp hàng vào sân Mỹ Đình: Ảnh: Mạnh Hoàng.
Ngoài lá cờ đỏ sao vàng, nhiều người mang theo cả lá cờ Hàn Quốc. Ảnh: Mạnh Hoàng.
Ảnh: Mạnh Hoàng

16h45:

Cổ động viên các tỉnh thành đổ về Hà Nội

Trên nhiều tuyến đường như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai... các cổ động viên treo cờ đỏ sao vào, băng rôn cổ động cho đội tuyển Việt Nam đang di chuyển về Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. 

Các cổ động viên cho biết phải di chuyển sớm để tránh tắc đường tại các cửa ngõ tiến vào Hà Nội.

Cổ động viên Hải Phòng trên đường di chuyển về Hà Nội. Ảnh: Otofun.

Phe vé chợ đen bán tống, bán tháo

Tình hình phe vé tại sân vẫn diễn ra trước trận đấu. Theo ghi nhận của phóng PV, giá vé phe tại cổng giảm sâu so với những ngày trước với 3 triệu đồng/cặp vé tại khu vực khán đài A,B và 2 triệu/cặp vé tại khu vực khán đài C.

Ảnh: Zing News

Kiếm bộn tiền nhờ bán cờ cổ vũ đá bóng

Trên các nẻo đường tiến về sân Mỹ Đình, nhiều bạn trẻ tổ chức bán cờ đỏ sao vào cổ vũ. Theo khảo sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, mỗi lá cờ được bán với giá 80-100.000 đồng. Mặc dù giá cao gấp nhiều lần bình thường nhưng nhiều người vẫn bỏ tiền ra mua.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn bán các hình dán mặt cờ đỏ sao vàng với giá 5-10.000 đồng/chiếc.

Nhiều người bán cờ trên các tuyến đường dẫn đến SVĐ Mỹ Đình.

16h30:

Mặc dù cách giờ thi đấu 3 tiếng đồng hồ nhưng các cổ động viên Việt Nam đã kéo đến sân Mỹ Đình với cờ, trống để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Trên các tuyến đường kéo ra sân vận động Mỹ Đình đã bị nhuốm sắc đỏ.

Cổ động viên đã nhuộm đỏ trước SVĐ Mỹ Đình.

15h00

Hà Nội bố trí 30 tổ 141 trực chốt trận Việt Nam - Philippines

Theo đại diện Phòng CSGT thành phố Hà Nội cho biết, để đảm bảo cho trận bóng đã giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines chiều nay, Phòng CSGT (Công an Hà Nội) đã huy động cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% quân số. 

Theo đó, Phòng sẽ phối hợp với Công an cơ sở và Trung đoàn CSCĐ tăng cường thêm lực lượng; huy động 30 tổ công tác 141 bố trí tại các vị trí trọng điểm để kịp thời trấn áp hành vi quá khích, gây rối, lợi dụng việc cổ vũ đội tuyển Việt Nam thực hiện hành vi gây rối hay các hoạt động phạm tội khác.

 **Liên tục cập nhật...

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vào 19h30 tối nay, ngày 6/12/2018, bóng sẽ lăn trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình với trận đấu không thể hấp dẫn hơn. Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines trong khuôn khổ trận bán kết lụợt về của giải đấu AFF cup 2018. Gần một tuần trước đó, trận bán kết lượt đi trên sân của Philippines, các cầu thủ của tuyển Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2 - 1.

Vì vậy, khi trận đấu còn tận 5 tiếng đồng hồ nữa mới diễn ra nhưng CĐV Việt Nam đã hâm nóng những cung đường đến SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Sự cuồng nhiệt này hứa hẹn một điều chắc chắc rằng, 40.000 chỗ ngồi của SVĐ Mỹ Đình là không đủ. Khắp khán đài của sân hôm nay sẽ ngập tràn sắc đỏ và tiếng hò reo không ngớt của các hội CĐV.

Những hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận khi những "cơn lốc màu đỏ" đang tiến về trước sân vận động Quốc gia Mỹ Đình của những người hâm mộ để cổ vũ cho đội nhà vào tối nay:

Sự cuồng nhiều của các CĐV Việt Nam. Ảnh: Pu Tùng.
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam 2-1 Philippines: 'Song sát' Phượng - Hải tỏa sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.