Thứ tư, 17/04/2024 01:25 (GMT+7)

Khen tặng du khách nước ngoài lao vào ngôi nhà cháy cứu 2 em nhỏ

Nam Hà -  Thứ tư, 02/05/2018 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với hàng động dũng cảm lao vào ngôi nhà đang cháy để cứu sống 2 cháu nhỏ, 2 du khách quốc tịch Pháp và Nga vừa được cơ quan chức năng TP Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng.

Ngày 2/5, Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã tổ chức trao giấy khen cho 2 du khách tên Valeria (SN 1986, quốc tịch Nga) và Jean Christophe (SN 1972, quốc tịch Pháp) vì có hành động dũng cảm khi nhảy vào lửa để cứu sống 2 cháu bé bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà bị cháy.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 1/5, tại nhà nghỉ Bảo Hoàng (số 398 đường Kinh Dương Vương , phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đã xảy ra một vụ cháy. Tại thời điểm đó, vợ chồng chủ nhà đi ra ngoài, ngôi nhà có 2 em nhỏ đang chơi tại tầng trệt ngôi nhà, cửa ngoài khóa, lượng khói tỏa ra tại tầng 3  rất nhiều.

Lãnh đạo quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đến nhà nghỉ thăm hỏi và trao tặng bằng khen cho du khách Jean.

Khi người dân phát hiện có khói tỏa ra nhiều từ tầng 3 nên đã hô hoán hàng xóm xung quanh tìm cách cứu chữa và gọi điện báo cho lực lượng PCCC.

Nghe thấy người dân tri hô, 2 du khách nước ngoài đang lưu trú tại Homestay đối diện nhà nghỉ bị cháy, đã dũng cảm xông vào đám cháy để cứu sống 2 em nhỏ đang bị mắc kẹt bên trong.

Ông Jean Christophe (du khách Pháp) kể lại giây phút cứu 2 cháu nhỏ thoát khỏi đám cháy.

"Trong lúc phá cửa gương để thoát khói và cứu người thì bạn tôi là Valeria đã bị thương ở tay. Sau đó, tôi đưa 2 cháu nhỏ ra ngoài an toàn. Thật sự, khi có cháy, tôi và Valeria chỉ muốn giúp đỡ mọi người và cứu hai em nhỏ ra ngoài an toàn, chứ không hề muốn được thưởng hay để mọi người biết tới", anh Jean Christophe chia sẻ.

Anh Trần Huy Hoàng (25 tuổi), chủ nhà nghỉ Ruby Homestay, người chứng kiến hành động dũng cảm của 2 du khách ngoại quốc kể: Hai ông leo qua sân thượng nhà nghỉ Bảo Hoàng. Ông Valeria đập cửa kiếng, thò tay vào mở chốt khóa để khói thoát ra ngoài. Trong lúc đập cửa, ông bị kiếng cắt tay, bị thương, mất nhiều máu.

Ông Valeria bị thương ở tay khi đập cửa kính căn nhà cháy để khói thoát ra ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: PCCC

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Võ Công Chánh-Bí thư Quận ủy Liên Chiểu đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh đến nơi 2 người nước ngoài thuê trọ thăm hỏi, kiểm tra sức khỏe, động viên và cám ơn nghĩa cử của họ.

 Ngày 2/5, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã quyết định tặng giấy khen và 1 phần thưởng cho ông Valeria và ông Jean Christophe. Sáng cùng ngày, ông Võ Công Chánh, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu đã tiến hành trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 2 ông này.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã gửi lời khen ngợi hành động dũng cảm của 2 vị khách nước ngoài.

Bạn đang đọc bài viết Khen tặng du khách nước ngoài lao vào ngôi nhà cháy cứu 2 em nhỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.