Thứ ba, 19/03/2024 10:43 (GMT+7)

KĐT Tân Tây Đô: Cư dân hoảng sợ vì kính mái hiên tòa nhà tự vỡ vụn

Mạnh Hoàng -  Thứ ba, 23/04/2019 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 13h ngày 22/4/2019, kính mái hiên của Toà nhà HHB, Tân Tây Đô do Công ty CP đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đã tự nổ vỡ vụn. Rất may vỡ tại thời điểm này nên đã không xảy ra thiệt hại về người.

 Video ghi lại vụ việc kính mái hiên tòa nhà HHB Tân Tây Đô rơi vỡ:

Cụ thể, theo phản ánh của cư dân Tòa nhà HHB Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội, do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ tư), vào khoảng 13h ngày 22/4/2019, kính mái hiên của Toà nhà HHB Tân Tây Đô đã tự nổ vỡ vụn. Rất may, ở thời điểm xảy ra vụ việc không có người dân qua lại nên không xảy ra thiệt hại về người.

Được biết, đây là mái hiên của lối đi độc đạo, nơi sinh hoạt cộng đồng duy nhất của tòa chung cư. Sự việc được camera ghi lại cho thấy, một miếng kính lớn bỗng nhiên rơi vỡ vụn. Ngay sau khi phát hiện vụ việc cư dân và bảo vệ đã ngay lập tức có mặt để chứng kiến và xử lý. Trao đổi nhanh qua điện thoại với đại diện UBND xã Tân Lập được biết, UBND xã vẫn chưa nhận được báo cáo nào về vụ việc, còn nữa là tòa đấy vẫn chưa bàn giao cho xã nên bây giờ xã không xử lý được.

Miếng kính lớn tự dưng rơi vỡ cực kỳ nguy hiểm. (ảnh cắt từ clip).

Theo cư dân tòa nhà HHB cho biết thêm, sự vụ nguy hiểm này đã được Ban Quản trị (BQT) nhà chung cư HHB báo trước và nhiều lần trao đổi đề nghị với lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát (cách đây 1 năm cũng đã xảy ra hiện tượng vỡ nổ mái hiên Toà nhà CT2A-B do Hải Phát làm Chủ đầu tư - Toà nhà này được Hải Phát bàn giao đưa vào sử dụng trước Toà nhà HHB khoảng 1 năm) để tìm cách xử lý, thay thế, nhưng đã không được Hải Phát cầu thị, giải quyết.

Hiện trường xảy ra việc sập trần chung cư tại tầng 17 tòa nhà CT2B Tân Tây Đô ngày ngày 18/7/2018. Ảnh: báo Tiền Phong.

Điều đặc biệt là Toà nhà HHB đã được bàn giao đưa vào sử dụng cách đây 4 năm, nhưng đến nay vẫn chưa được Cục quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng nghiệm thu đủ điều kiện an Toàn đưa vào sử dụng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết KĐT Tân Tây Đô: Cư dân hoảng sợ vì kính mái hiên tòa nhà tự vỡ vụn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
MR WORLD 2024 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, vào tháng 9 tới đây, Công ty Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức một cuộc thi quốc tế khác đó là MR WORLD 2024 - Nam vương Thế giới 2024.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.