Thứ năm, 25/04/2024 20:43 (GMT+7)

Ia Grai: Bức xúc vì giải quyết hồ sơ chậm trễ

A LỰC -  Thứ ba, 22/10/2019 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc các cơ quan chức năng huyện Ia Grai (Gia Lai) chậm trễ trong giải quyết hồ sơ đã gây không ít phiền hà, tốn kém chi phí, thời gian, công sức cho người dân khi nộp hồ sơ.

Chậm trễ nhiều ngày so với giấy hẹn

Thời gian qua, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Gia Lai nhận được phản ánh của bà Puih H’Hom (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, Gia Lai) và bà Hồ Thị Diệp Liễu (TP Hồ Chí Minh) về việc UBND huyện Ia Grai chậm giải quyết hồ sơ nhiều ngày so với giấy hẹn, khiến người dân bức xúc vì phải đi lại nhiều lần, ảnh hưởng đến các giao dịch khác của dân.

Được biết, bà Hồ Thị Diệp Liễu nộp hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất đến bộ phận một cửa UBND huyện Ia Grai vào ngày 13/6 và được hẹn trả kết quả vào ngày 2/7 để thực hiện nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, đến ngày hẹn bên phía bà Liễu đến để thực hiện nghĩa vụ tài chính nhưng được bộ phận một cửa của UBND huyện Ia Grai thông báo chưa có thông báo thuế nên phải chờ. Mãi đến ngày 27/7 hồ sơ của bà Liễu mới được bộ phận một cửa trả để thực hiện nghĩa vụ tài chính mặc dù trên giấy chỉ hẹn 15 ngày. Như vậy, hồ sơ của bà Liễu đã trễ so với ngày hẹn là 25 ngày, điều này gây nhiều khó khăn, phiền hà cho bà Liễu.

Mặc dù trên giấy hẹn của bà Hồ Thị Diệp Liễu là 15 ngày tính từ ngày nộp nhưng phải đến 25 ngày sau bà mới được giải quyết.

Tương tự như bà Hồ Thị Diệp Liễu, trường hợp bà Puih H’Hom nộp hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất vào bộ phận một cửa UBND huyện Ia Grai ngày 10/7 và được hẹn trả kết quả vào ngày 29/7 để thực hiện nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, khi đến ngày hẹn đại diện bên phía bà H’Hom đến để thực hiện nghĩa vụ tài chính thì bộ phận một cửa cho biết chưa có thông báo thuế từ Chi cục thuế huyện Ia Grai nên trường hợp của bà phải chờ mặc dù trong giấy hẹn, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chỉ hẹn 15 ngày. Điều này khiến cho bà H’Hom mất thời gian và bức xúc trước cách làm việc thiếu trách nhiệm của cơ quan chức năng.

Đến ngày 7/8 hồ sơ bà Puih H’Hom được trả để thực hiện nghĩa vụ tài chính, tức là trễ hẹn 8 ngày.

Hồ sơ trễ hẹn đều báo lên UBND huyện

Để tìm hiểu rõ hơn, sáng ngày 6/8, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử làm việc với UBND huyện Ia Grai. Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Anh – Chánh văn phòng UBND huyện Ia Grai cho biết: Hiện nay, lãnh đạo UBND huyện bận đi họp nên đề nghị PV để lại nội dung sau đó trình lên UBND huyện trả lời. Ông Nguyễn Ngọc Anh hướng dẫn PV đến Bưu điện huyện Ia Grai để tìm hiểu thông tin rõ hơn vì bộ phận một cửa UBND huyện được chuyển sang bưu điện huyện.

Làm việc với PV ông Cao Hồng Văn – Giám đốc Bưu điện huyện Ia Grai cho biết: Thực hiện theo Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng chính phủ về việc chuyển dịch vụ hành chính công sang bưu điện nên bộ phận 1 cửa UBND huyện Ia Grai được chuyển sang bưu điện huyện Ia Grai ngày 17/6. Đối với trường hợp bà Puih H’Hom bộ phận một cửa có nhận hồ sơ của bà H’Hom vào ngày 10/7 và hẹn ngày trả là ngày 29/7. Bà Hồ Thị Diệp Liễu bộ phận một cửa có nhận hồ sơ vào ngày 13/6 và hẹn ngày trả là 2/7. Hồ sơ của bà Hồ Thị Diệp Liễu đã được trả vào ngày 27/7 để thực hiện nghĩa vụ tài chính, còn hồ sơ của bà Puih H’Hom thì chưa trả được vì hồ sơ bà H’Hom đang ở Phòng TNMT huyện Ia Grai và phòng TNMT huyện không có báo cáo gửi bộ phận 1 cửa về việc chậm trả hồ sơ cho người dân nên hiện này chưa có thông tin.

Ông Văn cho biết thêm bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là đơn vị tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định. Từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi trả hồ sơ nhân viên sẽ hẹn 15 ngày theo quy định để viết trên phiếu hẹn cho người nộp. Sau đó, hồ sơ sẽ được chuyển qua cho các phòng chức năng của UBND huyện để tiến hành kiểm tra đo đạc và ra thông báo thuế chứ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không có chức năng làm công tác chuyên môn. Hằng tuần, bộ phận một cửa bưu điện huyện làm báo cáo gửi UBND huyện Ia Grai về những trường hợp đến ngày hẹn trả hồ sơ nhưng vì chưa có thông báo thuế nên chưa thể trả hồ sơ cho người dân.

“Tất cả những trường hợp trễ hẹn đều được báo lên UBND huyện Ia Grai để lãnh đạo phân công các phòng chức năng giải quyết” ông Cao Hồng Văn – Giám đốc Bưu điện huyện Ia Grai cho biết.

Sau đó, PV làm việc với Phòng TNMT huyện Ia Grai. Tại đây, nhân viên phòng TNMT báo lại lãnh đạo bận họp nên đề nghị PV đề lại nội dung sau đó trình lên lãnh đạo trả lời.

Sau khi PV làm việc vào sáng ngày 6/8 tại các cơ quan chức năng huyện Ia Grai đến ngày 7/8 hồ sơ của bà Puih H’Hom đã được bộ phận một cửa trả để thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Từ khi PV đến UBND huyện Ia Grai để đăng ký làm việc vào ngày 6/8, tuy nhiên đã hơn 2 tháng nay UBND huyện Ia Grai vẫn chưa có bất kỳ câu trả lời hay văn bản phản hồi đến phóng viên để trả lời bạn đọc. Đề nghị UBND huyện Ia Grai chấn chỉnh tình trạng nên và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Ia Grai: Bức xúc vì giải quyết hồ sơ chậm trễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng