Thứ sáu, 29/03/2024 19:41 (GMT+7)

Huế: Chưa có quyết định miễn nhiệm, chủ tịch xã đã bỏ nhiệm sở?

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 19/09/2018 18:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có đơn xin thôi chức chủ tịch xã để bố trí sang công việc khác nhưng chưa có quyết định miễn nhiệm chức vụ từ Huyện ủy Phong Điền, ông Khánh đã tự ý nghỉ việc.

Mới đây, ông Phan Khánh – Chủ tịch xã Phong Hải (huyện Phong Điền) đã có đơn gửi Huyện ủy Phong Điền xin thôi chức Chủ tịch UBND xã Phong Hải vì có những sai phạm trong quá trình công tác và còn liên quan đến vấn đề năng lực.

Cụ thể, khoảng 22 giờ ngày 14/10/2017, tại một trang trại nuôi tôm ở thôn Hải Thế (xã Phong Hải), anh H.Q.T (trú thôn Hải Thành, xã Phong Hải) cùng một số nam thanh niên đang ngủ thì ông Khánh tìm đến. Tại đây, ông Khánh dùng tay đánh liên tiếp vào người anh T. Toàn bộ hành vi của ông Khánh bị camera an ninh tại ngôi nhà ghi lại.

Tại trụ sở UBND xã Phong Hải, phòng làm việc của ông Khánh đã bị khóa chặt.

Theo ông Khánh, anh T là cháu của vợ ông (ông Khánh và vợ đã ly hôn nhưng vẫn sống chung với nhau) nhưng anh T lại có quan hệ tình cảm với vợ ông. Tối 14/10/2017, sau khi phát hiện tin nhắn tình cảm anh T nhắn cho vợ mình, ông Khánh tìm đến trại tôm. 

Trước khi xảy ra vụ ông Khánh "đánh ghen", ông Khánh còn bị đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế phát hiện vi phạm liên quan đến việc bồi thường thiệt hại do sự cố Formosa. Với hành vi đánh dân cộng với sai phạm trong bồi thường thiệt hại do sự cố Formosa, ông Khánh bị Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Sau khi ông Khánh gửi đơn, Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã họp bàn và đi đến thống nhất cho ông này thôi giữ chức vụ chủ tịch UBND xã. Tuy nhiên trong khi Huyện Ủy chưa có quyết định chính thức miễn nhiệm chức vụ của ông Khánh thì ông đã tự ý nghĩ, không đến cơ quan làm việc trong nhiều ngày.

Ông Phan Khánh đã tự ý nghĩ việc, không đến cơ quan khi chưa có quyết định miễn nhiễm chức vụ chính thức từ Huyện ủy Phong Điền.

Có mặt tại UBND xã Phong Hải theo quan sát của PV, phòng làm việc của vị Chủ tịch xã này đã bị khóa chặt. PV đã liên hệ với một số cán bộ tại trụ sở UBND xã thì họ cho biết, nhiều ngày nay ông Khánh đã không đến cơ quan và cũng không biết chủ tịch xã đi đâu. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền thông tin, vừa qua cũng có nghe một số thông tin là ông Khánh đã đi ra nước ngoài. Tuy nhiên đến thời điểm này, việc ông Khánh đi đâu thì huyện vẫn chưa nắm rõ vì không thể liên lạc được.

"Trong trường hợp việc ông Khánh tự ý đi nước ngoài là vi phạm điều lệ và chắc chắn sẽ bị kỷ luật. Tôi đã trao đổi với anh em tiến hành trước việc sẽ kỷ luật đối với trường hợp của ông Khánh", ông Hùng nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Chưa có quyết định miễn nhiệm, chủ tịch xã đã bỏ nhiệm sở?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới