Thứ năm, 28/03/2024 19:15 (GMT+7)

Hơn 40 quốc gia sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM

Thu Hiền -  Thứ năm, 29/08/2019 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với Châu Á”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 15 năm 2019 được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 7/9 /2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn- TP.HCM.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 15 năm 2019 (ITE HCMC 2019) dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM, Tổng cục Du lịch, Công ty VINEXAD và Công ty Inforna Exhibitions cùng phối hợp tổ chức thực hiện. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh

 Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, với quá trình 15 năm hình thành và phát triển, ITE HCMC đã đạt được một số thành tựu, đáng chú ý là sự kiện chuyên ngành duy nhất tại Việt Nam tập trung cả thị trường trong và ngoài nước, thu hút sự tham gia của các đơn vị truyền thông quốc tế, hàng trăm đơn vị triển lãm và người mua quốc tế đến từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, qua 15 năm tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định được thương hiệu và là sự kiện du lịch thường niên, có uy tín trong khu vực tiểu vùng sông Mêkông ở cả thị trường trong và ngoài nước, thu hút hàng trăm đơn vị trưng bày cũng như người mua quốc tế.

Theo bà Hoa, ITE HCMC là sự kiện duy nhất được bảo trợ bởi Bộ Du lịch 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, nhận được sự quan tâm và thu hút  xã hội hóa lớn từ các doanh nghiệp du lịch và cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương.

Đông đảo phóng viên và các cơ quan ban ngành tham dự họp báo giới thiệu ITE HCMC  2019

Theo đánh giá của BTC, Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ngày càng được nâng tầm và cả quy mô và chất lượng.

Cụ thể, năm 2005, Hội chợ được tổ chức lần đầu tiên với nền tảng hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong nước đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế và chỉ thu hút sự tham dự của 6 đơn vị triển lãm quốc tế, 2 cơ quan du lịch quốc gia Campuchia và Thái Lan, 43 người mua quốc tế, 86 gian hàng và hầu hết các đơn vị triển lãm là các doanh nghiệp địa phương.

Đến năm 2018, ITE HCMC đã thu hút sự tham gia của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài và 37 đơn vị tỉnh, thành trong nước tham gia với 283 gian hàng triển lãm, hơn 4.500 cuộc hẹn giữa người mua và người bán, thu hút hơn 16.000 khách tham quan và 14.000 khách thương mại.

Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC  2019

Qua 14 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong đó có TP.HCM.

Đánh dấu cột mốc 15 năm, Hội chợ năm nay tiếp tục tăng trưởng về chất và về lượng: Thu hút sự tham gia của 258 người mua quốc tế (tăng 573% so với năm 2005) và 39 báo chí quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 666% so với năm 2005); về gian hàng, đến nay đã có 315 gian hàng tham gia (tăng 366% so với năm 2005) với tổng diện tích sảnh là 8.800 m2 (tăng 550% so với năm 2005) và 45 đơn vị tỉnh, thành trong cả nước (tăng 450% so với năm 2005); dự kiến có hơn 6.000 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và người bán (tăng 600% so với năm 2005) và thu hút khoảng 35.000 khách thương mại và công chúng (tăng 2,692% so với năm 2005). Ngoài ra, Hội chợ còn tổ chức chuỗi 10 diễn đàn, hội nghị, hội thảo nhằm cập nhật các xu hướng mới nhất và kiến thức chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch cùng với hơn 10 hoạt động bên lề phong phú hứa hẹn mang đến một sự kiện quy mô, ấn tượng, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực Hạ nguồn Sông Mêkông.

Theo BTC, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2019 (ITE HCMC 2019 sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng và phong phú: Hoạt động giao dịch tại các gian hàng, từ ngày 5 đến ngày 7/9/2019.

Khu vực này sẽ có các gian hàng giới thiệu về các điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương;  Khu vực triển lãm các sản phẩm du lịch mới và công nghệ du lịch nhằm hỗ trợ các công ty du lịch khởi nghiệp (start-up) quảng bá và tìm kiếm nhà đầu tư và đối tác mới; Các chương trình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị/hội thảo, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa (kết nối di sản); Chương trình gặp gỡ, giao lưu kết nối kinh doanh giữa người bán và người mua quốc tế và trong nước, Các hoạt động triển lãm du lịch Việt Nam tại 02 sảnh của Hội chợ; Các hoạt động khuyến mại nhằm kích cầu du lịch nội địa và du lịch ra nước ngoài của công chúng thành phố và các tỉnh lân cận.

Tại Chương trình Người mua và Báo chí quốc tế ( Từ ngày 3 đến ngày 09 tháng 9 năm 2019 tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC); các khách sạn 4, 5 sao trên địa bàn thành phố; các điểm du lịch trong thành phố và một số tỉnh, thành Việt Nam dành cho khoảng 250 người mua gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường quốc tế như Tây Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Mỹ, Châu Úc, New Zealand và Trung Đông; 50 người mua Việt Nam (các tỉnh, thành) và 50 báo chí quốc tế sẽ diễn ra các hoạt động: Các chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa người mua và người bán quốc tế và trong nước (trao đổi thông tin và sản phẩm, giá cả, ký kết các thỏa thuận); Các hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế.

Chương trình khảo sát sau Hội chợ (Post-tour) (từ ngày 7 đến ngày 9/9/2019 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch hấp dẫn tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và tại Việt Nam nói chung; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

 Tiệc Khai mạc ITE HCMC 2019 – Gala Dinner (Chủ đề “Hương sắc Việt Nam – Soulful Vietnam”) sẽ diễn ra lúc18h00, ngày 4 /9/2019 tại Vinpearl Luxury Landmark 81 (720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh) với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và các nước trong khu vực; Lãnh đạo UBND TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước; Thị trưởng các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan; Người mua và báo chí quốc tế tham gia Hội chợ; các doanh nghiệp du lịch.

Trong chương trình Khai mạc - Gala Dinner, Đêm Việt Nam sẽ là điểm nhấn của ITE HCMC 2019 nhân kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, chào đón các đại biểu là người mua và báo chí quốc tế đến thành phố tham dự sự kiện. Với chủ đề ‘Soulful Vietnam – Hương sắc Việt Nam’, chương trình Gala Dinner năm nay không chỉ giới thiệu văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn truyền tải thông điệp hòa bình và gìn giữ môi trường để cùng nhau dựng xây một quốc gia của tương lai, của thế hệ kế thừa.

Lễ cắt băng Khai mạc ITE HCMC 2019 sẽ diễn ra lúc 08h00 ngày 5/9/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và các nước trong khu vực; Lãnh đạo UBND TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước; Thị trưởng các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan; Người mua và báo chí quốc tế tham gia Hội chợ; các doanh nghiệp du lịch.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động: Chương trình Họp mặt 1.000 Giám đốc Điều hành doanh nghiệp du lịch được thực hiện bởi 4 đơn vị: WTF, UNESCO, VCTC, TRAVEL GROUP vào ngày 06 tháng 9 năm 2019 tại Adora Center, Quận Tân Bình;  Đêm Campuchia được tổ chức vào chiều ngày 05 tháng 9 năm 2019 tại Khách sạn Rex (địa chỉ: 141 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1);  Đêm Khánh Hòa được tổ chức vào chiều ngày 05 tháng 9 năm 2019 tại Khách sạn Grand (địa chỉ: 08 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1); Chương trình Lễ cảm ơn Người mua và Báo chí quốc tế được tổ chức từ 18h30 đến 21h00 ngày 06 tháng 9 năm 2019 tại Chloe Gallery (địa chỉ: 02-06 Phan Văn Chương, Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7) và các hội nghị, hội thảo quốc tế:

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm nay sẽ là 4 Diễn đàn và Hội thảo lớn (Diễn đàn Kết nối du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Đồng bằng Sông Cửu Long, Hội thảo quốc tế Du lịch thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch với doanh nghiệp toàn cầu, Diễn đàn Du lịch doanh nghiệp); 02 Hội thảo chuyên đề (Hội thảo “Tiềm năng phát triển du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh” và Chuỗi hội thảo về xu hướng du lịch tự trải nghiệm, du lịch cá nhân – Solo Travel) và 3 Hội thảo về thị trường (Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Liên bang Nga, Hội thảo Hợp tác Du lịch Việt Nam – Trung Đông, Hội thảo hợp tác du lịch Việt Nam – Hàn Quốc).

Ngoài ra, điểm mới của ITE HCMC năm nay chính là việc triển khai mô hình không giấy đối với tất cả các Hội nghị, Hội thảo, Diễn đàn,... trong khuôn khổ sự kiện. Bên cạnh việc đăng ký và xác nhận tham dự Hội thảo, các đại biểu và khách mời sẽ được nhận và xem toàn bộ tài liệu liên quan cũng như có thể đặt câu hỏi trực tiếp trên website https://tourismevents.vn/home.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 40 quốc gia sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.