Thứ ba, 16/04/2024 16:46 (GMT+7)

Hành trình 'lột xác' của bãi Đá đen qua 'Thử thách dọn rác”

Hà Trang -  Chủ nhật, 26/05/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Thử thách dọn rác” là “trào lưu” được cộng đồng mạng nhiệt tình hưởng ứng. Và bãi Đá đen ở Đà Nẵng là 1 trong những địa điểm được các bạn trẻ dần trả lại vẻ đẹp hoang sơ vốn có.

“Thử thách dọn rác” đã trở thành một “trào lưu” trên khắp thế giới được người dân và cộng đồng mạng nhiệt tình hưởng ứng và hành động theo. Và bãi Đá đen, thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng là một trong những địa điểm được các bạn trẻ dần trả lại vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó.

Sau hơn 10 buổi dọn rác, bãi đá đen đã có sự thay đổi rõ rệt về lượng rác so với buổi đầu còn ngập trong biển rác.

Sau hơn 10 buổi cùng nhau dọn rác, cùng với hàng trăm người ở Đà Nẵng đã đã tập trung tại để cùng nhau đổ về bãi Đá đen, nơi mà các loại rác trôi dạt từ biển vào. Không chỉ có những bạn trẻ mà còn có người lớn tuổi, trẻ em và cả người nước ngoài cùng nhau chung tay trả lại cho môi trường vẻ đẹp nguyên sơ ban đầu.

Tính đến nay, bãi đá đã được dọn sạch khoảng 70% so với ngày đầu lúc còn ngập trong biển rác.

Mọi người cùng chung tay trả lại vẻ đẹp nguyên sơ cho môi trường tự nhiên.

Chiến dịch khởi xướng từ ngày 24/3 do bạn Nguyễn Thành An với lời kêu gọi “Dọn rác Sơn Trà” đã thu hút rất nhiều người tham gia. Khu vực ven biển, luôn là khu vực tập trung rất nhiều loại rác thải khác nhau trôi dạt vào bờ.

Những loại rác thải không phân hủy được như: nhựa, nilong, xốp,… lâu ngày không được dọn dẹp sẽ gây nguy hiểm trầm trọng đến môi trường.

Các phương tiện được huy động để vận chuyển rác.

ành động ý nghĩa góp phần giúp cho chúng ta và môi trường có một bầu không khí trong lành.

Hành động ý nghĩa này đã nói lên sự cần thiết chung tay bảo vệ môi trường, trả laị cho môi trường vẻ nguyên sơ vốn có và chúng ta được sống trong bầu không khí trong lành.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình 'lột xác' của bãi Đá đen qua 'Thử thách dọn rác”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.