Thứ sáu, 19/04/2024 19:06 (GMT+7)

Hà Nội xem xét phát miễn phí 600.000 khẩu trang bị tịch thu

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Y tế thẩm định, kiểm tra chất lượng 600.000 khẩu trang tịch thu được để sung công quỹ, phát miễn phí cho các trường học.

Theo VTC News, ngày 12/2, Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (tên chính thức Covid-19) gây ra trên địa bàn TP Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, tính đến trưa ngày (12/2), cục xử lý 158 đơn vị vi phạm quy định về bán khẩu trang y tế, qua đó tạm giữ khoảng 600.000 khẩu trang.

"Chúng tôi đã họp và xem xét, báo cáo Ban chỉ đạo xử lý thế nào với hàng hoá này. Hàng hoá không rõ nguồn gốc này bao gồm cả khẩu trang y tế, khẩu trang thông thường. Hàng lậu có cả hàng của Nhật, Hàn Quốc, Nga...

Hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch chiều 12/2.

Chúng tôi mong muốn Sở Y tế phối hợp Quản lý thị trường kiểm định lại chất lượng. Nếu các cơ quan chức năng thẩm định được nơi sản xuất, chất lượng thì nên sung vào công quỹ, sử dụng cho các trường học trong thời gian sắp tới, bởi trong thời gian này, hàng hóa khẩu trang khan hiếm. Chỉ cần giám định lại chất lượng, nếu đạt thì đều sử dụng được”, đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho hay.

Cho ý kiến về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Y tế phối hợp, đánh giá chất lượng của 600.000 khẩu trang đã tịch thu "xem cái nào là hàng giả, cái nào là hàng đúng chất lượng để sung công quỹ".

"Tiến tới có thể phát miễn phí cho các trường với điều kiện Sở Y tế phải mời các đơn vị chuyên môn kiểm tra, thẩm định đảm bảo chất lượng", Chủ tịch Hà Nội nói.

Đề xuất cho sinh viên đến từ Vĩnh Phúc tiếp tục nghỉ học

Báo cáo công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết, trường Đại học Hà Nội đóng trên địa bàn có 490 sinh viên là người Trung Quốc, tới đây số sinh viên này quay trở lại học tập sẽ gây khó khăn trong công tác quản lý và cách ly, đề nghị Thành phố chỉ đạo Đại học Hà Nội có giải pháp đối với số sinh viên này.

Cũng theo lãnh đạo quận này, tuần sau số học sinh sinh viên sẽ quay trở lại học tập, Đại học Công nghiệp có thông báo trường có 11 sinh viên là người Vĩnh Phúc, quận đã làm việc để cách ly.

Lãnh đạo huyện Chương Mỹ cũng cho biết, trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao ở huyện này có 15 sinh viên quê ở Vĩnh Phúc.

"Chúng tôi cũng đã làm việc với trường, báo cáo lên Bộ cho các sinh viên này tiếp tục nghỉ học", lãnh đạo huyện Chương Mỹ nói.

Nêu ý kiến về vấn đề trên, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, một số trường trên địa bàn có sinh viên đến từ vùng dịch Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) xuống học.

"Hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có hướng dẫn nhưng nếu có biểu hiện ho, sốt thì đưa đến cơ sở y tế để cách ly, còn lại sẽ thực hiện theo chỉ đạo sau", ông Quý nêu ý kiến.

Về việc rà soát công dân, sinh viên đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, qua báo cáo của các quận, huyện cho thấy đến nay các địa phương thực hiện rà soát chặt chẽ công tác này và được đánh giá cao.

Tuy nhiên, người đứng đầu UBND TP Hà Nội nhấn mạnh công tác tuyên truyền để người dân phòng bệnh, song cần lưu ý làm sao để không tạo kỳ thị người nước ngoài, sinh viên thuộc các tỉnh miền núi giáp biên giới phía Bắc, những người dân ở tỉnh Vĩnh Phúc...

"Cần tuyên truyền thực hiện tốt việc cách ly tại cộng đồng. Đây là giải pháp tốt nhất để bảo vệ chính bản thân những người bị cách ly và gia đình họ, và có trách nhiệm với cộng đồng.

Thực hiện các biện pháp nhẹ nhàng chứ không thực hiện quá mức cần thiết, nhưng đảm bảo nghiêm túc", ông Chung nêu rõ.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xem xét phát miễn phí 600.000 khẩu trang bị tịch thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...