Thứ tư, 24/04/2024 05:33 (GMT+7)

Hà Nội: Mang chó, mèo vào phố đi bộ sẽ bị xử lý

Thùy Dung -  Thứ tư, 12/09/2018 05:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 11/9, trong buổi họp giao ban Thành ủy, UBND quận Hoàn Kiếm đề xuất mở rộng không gian phố đi bộ. Bên cạnh đó, sẽ xử phạt các hành vi mang chó, mèo vào khu phố đi bộ

Nghiêm cấm hành vi mang chó, mèo vào khu phố đi bộ

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản nghiêm cấm các hành vi mang chó lớn vào phố đi bộ. Thế nhưng, đối với những con chó nhỏ, người dân vẫn được phép mang vào.

Tuy nhiên, thông báo mới đây của UBND quận Hoàn Kiếm trong buổi họp giao ban Thành Ủy, ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ nghiêm cấm các hành vi mang chó, mèo vào khu vực phố đi bộ, kể cả những con chó nhỏ”.

Ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm.

Cũng theo ông Phong, hầu hết các con chó nhỏ là của các khách du lịch. Thấy nó nhỏ và được bế trên tay, khi đi qua các Bốt đều được qua bởi nghĩ nó không gây hại gì.

Sẽ xử phạt các trường hợp dắt chó, mèo vào phố đi bộ. Ảnh: Internet

Việc mang chó, mèo vào khu phố đi bộ đã gây ra bức xúc cho khách du lịch trong thời gian dài. Để khắc phục sự việc trên, UBND quận đã giao cho cơ quan Thú y kết hợp với Công an thành lập tổ công các để xử lý. Tuy nhiên, khi xử lý chỉ nhốt vật nuôi trong 24h và lại được thả ra. Vậy nên, trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục tham mưu với cơ quan Thú y để đưa ra phương hướng giải quyết triệt để.

Đề xuất mở rộng không gian phố đi bộ

Việc thí điểm phố đi bộ từ ngày 1/9/2016 đến ngày 1/9/2018 đã thu hút rất nhiều lượt khách du lịch. Cụ thể, ban ngày có khoảng 3.000 người đến 5.000 người. Buổi tối có khoảng 15.000 đến 20.000 nghìn người. Thậm chí thời điểm có sự kiện lớn thu hút từ 30.000 nghìn đến 50.000 nghìn người.

Sẽ mở rộng thêm các tuyến phố đi bộ trong thời gian tới. Ảnh: Internet.

Lượng khách du lịch lưu trú đến quận Hoàn Kiếm và TP đạt tăng nhanh. Trong năm 2017, đạt 1.776.366 lượt người, tăng 33% so với năm 2016. Trong 9 tháng đầu năm 2018, đạt 1.424.089 lượt người, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017.

Trước những thành công đáng kể đạt được trong 2 năm vừa qua, UBND Thành phố Hà Nội sẽ đưa ra đề án tiếp tục mở rộng thêm các tuyến phố đi bộ về các hướng. Tuy nhiên, Hà Nội sẽ ưu tiên mở rộng hướng Bắc.

Lý giải cho việc này, ông Dương Đức Tuấn (Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Mở rộng phía Bắc khu phố cổ là để kết nối bổ trợ cho phía Nam. Một  bên là văn hóa, 1 bên là thương mại dịch vụ kết nối lại sẽ tạo thành một chỉnh thể thống nhất”.

Ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm.

Sau khi thực tiện mở rộng các tuyến phố ở phía Bắc, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục mở rộng các tuyến phố hướng Đông để kết nối khu vực Nhà hát lớn, khu Bảo tàng Cánh mạng Việt Nam,.. để tạo thành một cụm không gian có giá trị.

Còn phía Tây, nơi có Nhà thờ lớn cũng sẽ được UBND quận lên kế hoạch, tuy nhiên sẽ được triển khai sau cùng.

Kết thúc buổi họp, ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ghi nhận những thành tích đạt được của quận Hoàn Kiếm trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, ông nhấn mạnh việc tiếp tục quảng bá, tuyên truyền sâu rộng trong việc tổ chức các hoạt động tại phố đi bộ. Đồng thời, tuyên truyền mạnh về văn hóa ứng xử của người dân địa phương với du khách nước ngoài góp phần nâng giá trị tại các điểm du lịch tại thủ đô Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Mang chó, mèo vào phố đi bộ sẽ bị xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới