Thứ bảy, 20/04/2024 05:51 (GMT+7)

Hà Nội: Bắt giữ lô hàng hơn 14.000 bánh trung thu nhập lậu siêu rẻ

Vương Liễu -  Thứ tư, 08/08/2018 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng chức năng mới bắt giữ lô hàng hơn 14.000 sản phẩm bánh trung thu, tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giá nhập chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc.

Thời gian gần đây, thị trường bánh phục vụ dịp Trung thu khá sôi động, trên mạng xã hội rao bán nhiều loại bánh trung thu siêu rẻ với giá vài nghìn đồng một chiếc, được quảng cáo là "bánh nội địa Đài Loan" hoặc "bánh nội địa Hồng Kông" với hạn sử dụng lên tới 4 tháng. 

Sau nhiều ngày mật phục, 4h sáng ngày 8/8, Đội QLTT số 24, Chi cục QLTT Hà Nội  kiểm tra cơ sở chế biến nông sản Huyền Trang, tại xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, không chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra cơ sở chế biến nông sản Huyền Trang, tại xã La Phù, huyện Hoài Đức

Theo khai nhận của chủ cơ sở, toàn bộ lô hàng vi phạm tương đương hơn 14.000 sản phẩm gồm các loại bánh như bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo và 3.200 chiếc bánh ngọt. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và có giá nhập từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc và đây là lô hàng thứ ba cơ sở này nhập về.

Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, đây là lô hàng thứ ba cơ sở này nhập về.   

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng còn phát hiện cơ sở này còn bán rất nhiều mẫu mã sản phẩm bánh ngọt, bánh trung thu khác nhưng hầu hết đều in nhãn mác chữ nước ngoài trên bao bì, có ngày sản xuất nhưng không có ngày hết hạn.

Ông Nguyễn Huy Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24 cho biết: “Chỉ với 2.000 đồng cho một chiếc bánh Trung thu, có lẽ chưa năm nào giá bánh lại thấp đến mức kỷ lục như năm nay".

"Chúng tôi cũng khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng và các cơ quan kiểm tra chất lượng nhập khẩu cần xem xét kỹ các thành phần trên bánh, đồng thời nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của các loại bánh này trước khi mua về sử dụng”, ông Cường nhấn mạnh.  

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bắt giữ lô hàng hơn 14.000 bánh trung thu nhập lậu siêu rẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...