Thứ bảy, 20/04/2024 05:25 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 1/6: Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

MTĐT -  Thứ hai, 01/06/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Google Doodle đã thay biểu tượng để chúc mừng. Ngày quốc tế thiếu nhi được xem như một ngày Tết đặc biệt dành cho các em nhỏ.

Nguồn gốc ngày Quốc tế thiếu nhi

Vào rạng sáng ngày 1/6/1942, quân phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.

Hai năm sau, ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.

Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc Xã sát hại nhẫn tâm, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi, nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, đòi giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Kể từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành ngày của thiếu nhi.

Biểu tượng Google Doodle

Tại Việt Nam, ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1/6 và Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước.

Chúng ta là đất nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em.

Quốc tế thiếu nhi đầu tiên tại Việt Nam là vào ngày 1 tháng 6 năm 1950, là giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang trải qua thời kỳ cam go ác liệt nhất.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước và gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Những lời chúc ý nghĩa dành cho các bé

1. Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đã về chúc bé luôn luôn khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi,luôn được yêu thương, được chăm sóc một cách tốt nhất. Chúc bé nhận được nhiều quà nhân ngày 1/6.

2. Chúc các bé không chỉ ngày 1/6 mà tất cả các ngày trong năm đều luôn luôn khỏe mạnh, có thật nhiều niềm vui. Chúc các bé luôn được yêu thương và hưởng những gì xứng đáng nhất dành cho mình.

3. Mẹ chúc các con yêu của mẹ luôn mạnh khỏe, đáng yêu và ngoan ngoãn, mẹ yêu các con.

4. Chúc cho những thiên thần nhỏ luôn rạng ngời, hãy học giỏi chăm ngoan nhé, ba mẹ yêu thương các con.

5. Chúc các bé thiếu nhi có 1 ngày lễ thật vui vẻ và hạnh phúc bên bạn bè và những người thân yêu trong gia đình. Chúc các bé sẽ được ba mẹ dẫn đi chơi, đi ăn và có thật nhiều quà, đặc biệt là đừng quên việc học hành nhé!

6. Trẻ em như búp trên cành; Biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan. Nhân dịp tết thiếu nhi chúc các bé luôn vui khỏe, ăn nhiều, chơi nhiều và chóng lớn.

7. Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, thay mặt cho toàn thể "thiếu nhi lớn" gửi tới các bé những tình cảm yêu thương nhất, chúc các bé luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, học giỏi, ngoan ngoãn, và biết nghe lời bố mẹ. Đặc biệt chúc các bé sẽ nhận được thật nhiều món quà xinh xắn, đáng yêu và đầy ý nghĩa của người thân yêu nhé!

8. Ngày lễ đặc biệt của tháng sáu chính là món quà ý nghĩa của mùa hè dành tặng cho các bé. Chúc các bé có những giờ phút hạnh phúc bên cạnh gia đình, bạn bè và người thân. Nhận được nhiều món quà xinh xắn từ ông bà, cha mẹ và những người thân yêu.

9. Chúc hoàng tử của mẹ lớn lên sẽ là một thanh niên khôi ngô tuấn tú và luôn “tỏa sáng” con nhé. Chúc con ngày lễ thật vui và đầy ắp tiếng cười.

10. Ngày lễ của con mẹ muốn gửi tới con lời yêu thương nhất "Mẹ yêu con rất nhiều". Chúc con luôn là cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và luôn hạnh phúc. Yêu thương gửi tới con 1000 nụ hôn!

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle hôm nay 1/6: Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...