Thứ sáu, 29/03/2024 12:23 (GMT+7)

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi: Cần sớm 'giải cứu' học sinh

MTĐT -  Chủ nhật, 11/03/2018 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuyện cô giáo quỳ xin lỗi cha mẹ học sinh ở Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) xảy ra đã gần 2 tuần. hơn 500 HS của trường chính là những người chịu hậu quả nhất.

Cần sớm ổn định mọi chuyện để trả lại cho các em môi trường học tập thân thiện, trong lành. 

Những ngày này, Trường TH Bình Chánh luôn khóa kín cửa, không tiếp bất cứ ai, ngoài các cơ quan chức năng đến giải quyết vụ cô giáo quỳ xin lỗi cha mẹ học sinh (CMHS). CMHS đưa con đến trường phải dừng lại ở cổng trường, chứ không được vào đến lớp như trước. Trong sân trường thường xuyên có xe của các cơ quan chức năng đậu. Người lạ đứng lảng vảng hoặc đưa điện thoại lên chụp ảnh trước cổng trường, liền bị người mặc thường phục đến nhắc nhở...

Cổng trường TH Bình Chánh luôn đóng kín, không khí nặng nề bao trùm, đang ảnh hưởng tiêu cực đến việc học của HS nhà trường. .

Cán bộ, giáo viên đến trường làm việc ít trò chuyện với nhau, ai cũng tập trung làm cho xong phần việc của mình. Sân trường giờ ra chơi không còn cảnh nhộn nhịp bình thường... Một không khí nặng nề bao trùm. 

Còn trong lớp học, các HS cứ nghe ngóng xem cô Nhung có bị nghỉ việc, thầy hiệu trưởng có bị sao không?... Tại lớp 4.3 do cô Nhung chủ nhiệm, không khí còn nặng nề hơn. Đến mức, theo lời ông B có con học lớp 4.3, có lúc các HS nhỏ rủ nhau lên phòng Ban Giám hiệu (BGH) để xin cho cô giáo của các em được dạy tiếp, nhưng người lớn đã kịp can ngăn.

Cũng theo ông B, nhiều em lớp 4.3 về nhà cứ khóc vì thương cô giáo. Thậm chí có em còn nói: "Nếu cô nghỉ, con cũng nghỉ học!". Trong điều kiện đó, không thể nào các cháu có thể tập trung học tốt. 

Theo thầy Nguyễn Văn Bơ - Hiệu trường Trường TH Võ Thị Sáu, TP.Tân An, ngôi trường điểm của tỉnh Long An, trong khi chờ đợi các cơ quan chức năng có kết luận chính thức, BGH Trường TH Bình Chánh cần tổ chức một số cuộc họp để thông suốt tư tưởng: Họp hội đồng giáo viên; họp Ban Đại diện CMHS và sinh hoạt với HS của từng lớp.

Tại các cuộc sinh hoạt đó, cần mạnh dạn công khai chuyện xảy ra, sai đúng của từng người (cô Nhung, thầy hiệu trưởng, các CMHS...) và cam kết khắc phục. Đặc biệt, không từ chuyện này mà tạo nên khoảng cách giữa nhà trường và CMHS, mà cần rút kinh nghiệm để phối hợp tốt hơn trong việc lo cho các HS. 

Còn thầy Nguyễn Thành Nam - nguyên Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Mộc Hóa (huyện Mộc Hóa, Long An), CĐCS nhà trường và Tổ giáo viên cần gần gũi động viên, an ủi cô giáo Nhung, để cô sớm trở lại lớp, dạy lại bình thường. Tâm điểm hiện nay là lớp 4.3. Một khi cô Nhung đi dạy lại, ổn định được tinh thần của lớp 4.3, sẽ có tác dụng lan tỏa ra toàn trường. 

Cũng theo thầy Nam, chính quyền địa phương và BGH trường không nên tạo không khí căng thẳng, nặng nề phía trước và trong trường. Hãy để mọi việc bình thường như vốn có, bởi đối với đầu óc non nớt, nhạy cảm của các em HS, bất cứ sự thay đổi tiêu cực nào cũng tác động xấu đến các em.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Vụ cô giáo quỳ xin lỗi: Cần sớm 'giải cứu' học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới