Thứ bảy, 20/04/2024 19:36 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: 'Hiểm họa' rình rập ở Trường Mầm non Hương Sơn

Phạm Dương -  Thứ ba, 28/08/2018 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đưa vào sử dụng được 1 năm nhưng Trường Mầm non xã Hương Sơn (huyện Bình Xuyên) đã lộ nhiều điểm xuống cấp nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.

Trường Mầm non xã Hương Sơn được xây dựng với hai dãy nhà 2 tầng khang trang, tổng  vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng. Nhưng, mới đưa vào sử dụng 1 năm đã có dấu hiệu xuống cấp, tường nứt toác, hệ thống cửa hư hỏng và đặc biệt hạng mục nhà vệ sinh bị hư hỏng nghiêm trọng, nguồn nước sử dụng vàng đục gây bức xúc cho cô và trò, nguy hiểm luôn rình rập nơi đây.

Những vết nứt kéo dài phân đôi tòa nhà.

Được biết, công trình xây dựng 2 dãy nhà 2 tầng Trường Mầm non xã Hương Sơn do UBND xã Hương Sơn làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Hoàng Linh (phường Trưng Nhị, TX Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) thi công. Sau khi có quyết định xây dựng, phê duyệt dự án và đi vào xây dựng, khoảng đầu năm học 2017- 2018 thì hoàn thành và được bàn giao cho Trường Mầm non Hương Sơn đưa vào sử dụng.

Nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng

Tại nhiều vị trí tường của cả 2 dãy nhà xuất hiện nhiều vết nứt to, chạy dài từ cả 2 chiều, trên xuống dưới và ngang tường, vết nứt to rộng, nhiều vị trí lớp trát xi măng bị mất liên kết khỏi tường rơi xuống nền đất, nhiều vị trí tường bị thấm nước mọc rêu ẩm ướt.

Nhiều vết nứt rộng hơn 10cm.

Hệ thống nhà vệ sinh bị hư hỏng nghiêm trọng. Phần lớn tại các phòng học, bồn rửa mặt và bồn cầu đều hư hỏng. Nước khi xả ra có màu vàng đục, đóng cặn làm cho bồn nhà vệ sinh luôn trong tình trạng bị tắc. Bên cạnh đó, hệ thống cửa cũng bị hư, nhiều khóa cửa hư hỏng không thể mở và đóng được, rèm cửa cũng tương tự không thể kéo ra.

Hệ thống nhà vệ sinh hư hỏng, nước xả ra vàng đục, làm tắc bồn.

Và điều đặc biệt là hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của công trình được cho là lắp không đúng bản thiết kế, hệ thống báo cháy không đảm bảo...

Cũng theo phản ánh của các cô giáo trong trường thì cuối năm 2017, khi công trình mới đưa vào sử dụng được vài hôm thì 1 phần lớn mảng tường từ tầng 2 bất ngờ rơi xuống, may mắn không ai bị thương.

Nhận thấy sự nguy hiểm luôn tiềm ẩn trên sẽ ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của cô và trò nhà trường nên các cô đã có ý kiến và báo cáo lên Ban giám hiệu, kiến nghị Ban giám hiệu nhà trường báo cáo chủ đầu tư và cho sửa chữa. Tuy nhiên, đến nay nhiều hạng mục ngày càng xuống cấp, chỉ có chăng là điểm rơi của mảng tường cuối năm 2017 thì được trát lại và sơn che đi?

Vị trí mảng tường sập vào cuối năm 2017 được trám lại và sơn qua quýt.

Chủ đầu tư và đơn vị thi công ở đâu?

Sau khi tiếp nhận phản ánh về nhiều hạng mục công trình xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho cả cô và trò, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại thực địa. PV đã liên hệ với phía chủ đầu tư là UBND xã Hương Sơn mà cụ thể là ông Đào Xuân Bình - Chủ tịch UBND xã Hương Sơn. Nhưng đã nhiều lần đến làm việc tại UBND xã, phòng ông Bình đều đóng cửa, liên hệ qua điện thoại cũng không có phản hồi, để lại lời nhắn và nội dung làm việc qua điện thoại thì "bặt vô âm tín". 

Trách nhiệm thuộc về ai là câu hỏi luôn thường trực trong đầu mỗi 1 giáo viên cùng các bậc phụ huynh có con em đang theo học ngôi trường này. Khi công trình có vốn đầu tư lên đến hơn 20 tỷ đồng nhưng mới bàn giao và đưa vào sử dụng thì nhiều hạng mục bị xuống cấp nghiêm trọng. 

Việc xây dựng công trình này không biết có được chủ đầu tư thực hiện đấu thầu rộng rãi công khai hay không? Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã làm hết trách nhiệm của mình hay chưa? Việc nghiệm thu, quyết toán công trình cho đơn vị thi công đã làm đúng? Quá nhiều câu hỏi được đặt ra cho công trình này.

Đề nghị UBND huyện Bình Xuyên, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc, điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: 'Hiểm họa' rình rập ở Trường Mầm non Hương Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất