Thứ năm, 25/04/2024 04:40 (GMT+7)

Tỷ lệ 'chọi' của các trường quân đội cao nhất là 1/100

MTĐT -  Chủ nhật, 21/07/2019 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thượng tá Đỗ Thành Tâm - Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng lưu ý tới các thí sinh nữ khi đăng ký vào các trường quân đội bởi có những ngành tỉ lệ "chọi" lên tới 1/100.

"Ngày hội Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019" được tổ chức vào sáng nay (21/7) tại Hà Nội. Đáng chú ý, trong ngày hội tư vấn hôm nay có nhiều thí sinh quan tâm đến khối ngành quân đội.

Thượng tá Đỗ Thành Tâm - Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết, 2 ngành Ngôn ngữ Anh và Quan hệ quốc tế của Học viện khoa học quân sự có tỷ lệ chọi khoảng 1/10. Tuy nhiên, với thí sinh nữ ngành Ngôn ngữ Anh thì tỷ lệ chọi là 1/100 và ngành Quan hệ quốc tế là 1/50. Do đó các nữ sinh muốn vào các ngành này hết sức chú ý.

Tỷ lệ chọi các trường quân đội cao nhất là 1/100 - Ảnh minh họa


Về điểm chuẩn của trường Sĩ quan Chính trị, Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng ban Thư ký Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng - cho biết: Năm nay, tỷ lệ xét tuyển khối A00 (Toán - Lý - Hóa) của miền Bắc khoảng 1 "chọi" 5.

“Như vậy so với năm ngoái thì tỷ lệ chọi này không cao lắm. Với mức điểm của em thì khá nhiều cơ hội bởi tỷ lệ chọi là không cao lắm. Năm nay tỷ lệ chọi đối với thí sinh xét tuyển bằng tổ hợp khối C thì tương đối cao, khoảng 8-9 người lấy 1” - ông Tiến chia sẻ.

Trường Học viện Kỹ thuật Khoa học quân sự có tỷ lệ chọi với các thí sinh nam là 1/3 và thí sinh nữ là 1/60. Do đó, các thí sinh cần nghiên cứu, cân nhắc kỹ để có những lựa chọn phù hợp.

Đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường khối binh chủng của Bộ Quốc phòng như Sỹ quan tăng thiết giáp, Sỹ quan thông tin, Sỹ quan phòng hoá, Sỹ quan đặc công... thì tỷ lệ chọi không cao, dưới 1/3.

Cục trưởng Cục Nhà trường cho biết thêm, qua rà soát hồ sơ đăng ký tuyển sinh, thấy nhiều thí sinh qua sơ tuyển nhưng không đăng ký vào nhóm trường quân sự hoặc có đăng ký nhưng không phải nguyện vọng 1.

Các thí sinh đã sơ tuyển thì không được chuyển nguyện vọng 1 sang các trường khác, được quyền đổi tổ hợp xét tuyển trong 1 trường. Thí sinh chỉ được phép chuyển nguyện vọng nếu chuyển sang dân sự.

Ngày 20/7, Ban Tuyển sinh Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng công bố về mức điểm sàn năm 2019 của tất cả các trường quân đội. Theo đó, điểm sàn trường quân đội dao động từ 15 đến 23 điểm.

Với 23 điểm dành cho đối tượng tuyển sinh là nữ, Học viện Hậu cần có điểm sàn cao nhất. Năm nay, Học viện Hậu cần chỉ tuyển 4 chỉ tiêu với thí sinh nữ.

Trong khi đó, Trường Sĩ quan Công binh, Trường Sĩ quan thông tin, Trường Sĩ quan phòng hóa… là những trường có điểm sàn thấp nhất (15 điểm). Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển này bao gồm cả điểm ưu tiên.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ lệ 'chọi' của các trường quân đội cao nhất là 1/100. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Luận

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành