Thứ ba, 19/03/2024 16:52 (GMT+7)

Trường Tiểu học Thọ Sơn: Những bước cải tiến mới trong nền giáo dục

Đào Tấn -  Thứ hai, 17/06/2019 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn đưa đến học sinh những kiến thức bổ ích nhất, trường TH Thọ Sơn luôn cải cách phương pháp dạy học nhằm đem đến cho học sinh những tiết học bổ ích và những kỹ năng sống thiết thực

Trường tiểu học Thọ Sơn thuộc địa bàn phường Thọ Sơn, Thành phố Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ được thành lập năm 1989 theo Quyết định số 396/QĐ-UB ngày 12 tháng 7 năm 1989 của UBND Thành phố Việt Trì. Đây là trường tiểu học thứ 2 đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 của tỉnh Phú Thọ (Quyết định số  2474/QĐ- UBND tỉnh ngày 30 tháng 9 năm 2016 của UBND tỉnh Phú Thọ).

Sau 29 năm xây dựng và trưởng thành nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng nể phục. Đặc biệt, Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong phòng trào dạy và học”.

Trường Tiểu học Thọ Sơn đón nhận cờ thi đua của Bộ GD&ĐT.

Trong nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và đổi mới giáo dục. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được nhà trường chú trọng.

Nhà trường thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên môn và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các chương trình tập huấn về đổi mới giáo dục tiểu học do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Phú Thọ, Phòng GD&ĐT Thành phố Việt Trì tổ chức như: Đổi mới hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục di sản, giáo dục môi trường, biển đảo, giáo dục an toàn giao thông; Phương pháp Bàn tay nặn bột; Dạy học Mỹ thuật theo phương pháp của Đan Mạch; Đổi mới phương pháp dạy học theo Mô hình VNEN,.... 

Các em học sinh tham quan bảo tàng Quân khu II.

Xác định rõ mục tiêu muốn nâng cao chất lượng giáo dục phải chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả từng hoạt động giáo dục. Ngay từ đầu các năm học nhà trường đã tổ chức hội nghị chuyên môn với 100% cán bộ, giáo viên để bàn bạc thống nhất chương trình, kế hoạch dạy học cho từng khối, lớp và kế hoạch triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch dạy học.

Trong phương pháp dạy học, nhà trường luôn chỉ đạo và yêu cầu mỗi giáo viên phải hoàn toàn chủ động, linh hoạt, không rập khuôn, máy móc khi xử lý các tình huống dạy học và tình huống sư phạm chung.

Để các em nhỏ được học tập trong môi trường tốt nhất, phát huy khả năng, năng lực của mình, nhà trường luôn chú ý quan tâm xây dựng môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường sư phạm trong sạch thân thiện. 100% phòng học, phòng điều hành, phòng thực hành được cao tầng hoá.

Song song với đó, nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh để xây dựng kế hoạch tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học đảm bảo cho 100% học sinh học học 2 buổi/ ngày, phòng học, bàn ghế đảm bảo cho việc học tập và ăn ngủ bán trú của các em một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, trường cũng có đủ nhà vệ sinh đạt chuẩn gồm: 01 nhà vệ sinh dành cho giáo viên và 03 nhà vệ sinh cho học sinh. Không chỉ có vậy, hệ thống thư viện góc lớp và thư viện xanh nằm trong khuôn viên trường phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học. Thư viện đã cuốn hút các em đến đọc sách và trao đổi kiến thức, kỹ năng với bạn bè mình.

Không chỉ đi đầu về phong trào thi đua dạy và học, các hoạt động xã hội cũng được cán bộ trong nhà trường hết sức chú trọng. Nhà trường đã phát động, tổ chức phong trào “Tết ấm cho em” nhằm quyên góp, ủng hộ cho các bạn HS có HCKK trường tiểu học Thọ Sơn và các trường trong thành phố và các huyện nhân dịp Tết Nguyên Đán 2019. Kết quả phong trào đã quyên góp ủng hộ được 46.767.000 đồng để mua và tặng quà cho các bạn học sinh khó khăn và các bạn mắc bệnh hiểm nghèo), thông qua các hoạt động này giáo dục các em biết chia sẻ khó khăn với những bạn học sinh có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Bên cạnh đó trường cũng thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa kỷ niệm những ngày lễ lớn phù hợp với từng thời điểm.

Trào quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Thanh Đình thành phố Việt Trì.

Song song với phương pháp dạy và học những kiến thức phổ cập, nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục, tăng cường các hoạt động giáo dục thực tế. Thực hiện dạy học và giáo dục thông qua tổ chức các hoạt động trải nghiệm. Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt câu lạc bộ, các hoạt động nhóm ngoại khóa. Vì vậy chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh năng khiếu, xuất sắc tăng cao so với năm học trước và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Sẽ không chỉ dừng lại ở những thành tích mà trường Tiểu học Thọ Sơn đã và đang đạt được. Trong thời gian tới, trường sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, đưa đến cho học sinh những kiến thức bổ ích nhất. Để mỗi ngày đến lớp của trẻ sẽ là một ngày trải nhiệm, một ngày học tập với nhiều điều mới lạ, là hành trang để cho trẻ tự tin bước vào những ngưỡng cửa tiếp theo của mình.

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học Thọ Sơn: Những bước cải tiến mới trong nền giáo dục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.