Thứ sáu, 29/03/2024 01:50 (GMT+7)

Trường Tiểu học La Thành – Ngôi trường của những ước mơ

MTĐT -  Thứ ba, 19/11/2019 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là ngôi trường tiểu học duy nhất ở quận Đống Đa nằm trong mạng lưới các trường liên kết với tổ chức văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO. Những năm qua Trường TH La Thành có bước chuyển mình đầy ấn tượng.

Là ngôi trường tiểu học duy nhất ở quận Đống Đa nằm trong mạng lưới các trường liên kết với tổ chức văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO. Trường tiểu học La Thành là ngôi trường của những niềm vui, nơi ươm mầm chắp cánh ước mơ của biết bao thế hệ.

Trường tiểu học La Thành được thành lập từ năm 1962.

Được biết, trường tiểu học La Thành được thành lập từ năm 1962. Là trường tiểu học duy nhất ở quận Đống Đa nằm trong mạng lưới các trường liên kết với tổ chức văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO. Trải qua 57 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự phấn đấu, nỗ lực bền bỉ vươn lên không ngừng của cả thầy và trò, nhà trường đã có những bước chuyển mình, vươn lên ấn tượng.

Ngôi trường có cơ sở vật chất HIỆN ĐẠI, KHANG TRANG - đội ngũ giáo viên giỏi

Trường Tiểu học La Thành được UBND quận Đống Đa không ngừng quan tâm đầu tư, nâng cấp xây dựng cơ sở vật chất với đầy đủ các phòng chức năng và các trang thiết bị hiện đại theo đúng tiêu chuẩn của trường Chuẩn Quốc Gia giai đoạn I. Hệ thống các phòng học, phòng chuyên đề, phòng chức năng, được trang bị hệ thống đèn chống cận, bàn ghế đạt chuẩn và các trang thiết bị dạy học hiện đại, khung cảnh sư phạm, sân chơi xanh -sạch- đẹp, an toàn, khu vệ sinh được xây mới hiện đại, đáp ứng được yêu cầu về đổi mới dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Trải qua hàng chục năm phát triển, trường là nơi chắp cánh ước mơ cho biết bao thế hệ học trò.

Trong năm học 2019 – 2020 nhà trường có hơn 500 học sinh đang theo học. Ngoài ra có tất cả 32 đồng chí cán bộ - giáo viên có trình độ 100% trên chuẩn, trong đó có 2 thạc sĩ nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp Quận hàng năm.

Mục tiêu nhà trường là chú trọng giáo dục toàn diện cho học sinh, xây dựng: Giáo dục văn hoá, giáo dục đạo đức kết hợp dạy kĩ năng xã hội cho học sinh theo bốn trụ cột của UNESCO: Học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình và học để cùng chung sống.

Nhà trường luôn tạo điều kiện cho các em học sinh có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Thầy và trò nhà trường 15 năm cố gắng không ngừng phát triển

Chính vì thế thầy cô giáo không ngừng nâng cao chất lượng dạy-học, đổi mới phương pháp, chú trọng xây dựng đội ngũ mũi nhọn học sinh giỏi ở nhiều bộ môn như: Toán, tiếng Việt, tiếng Anh, Tin học, viết chữ đẹp, Cờ tướng, AEROBIC, vẽ tranh cấp Quận và cấp Thành Phố. Hàng năm đội ngũ học sinh giỏi không ngừng phát triển với nhiều giải học sinh giỏi, chữ đẹp, giải thể dục thể thao, vẽ tranh cấp Quận, cấp Thành Phố, cấp Quốc gia.

Đặc biệt, trường liên tục được công nhận danh hiệu trường tiên tiến, nhà trường thân thiện học sinh tích cực cấp Thành Phố. 15 năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao cấp Thành Phố, thư viện chuẩn cấp Quận, nhiều năm được đánh giá cao trong phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm với 10 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp Quận và 3-4 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp Thành Phố mỗi năm.

Trường Tiểu học La Thành đã được UBND TP Hà Nội cấp bằng công nhận trường chuẩn quốc gia.

Với sự cố gắng không ngừng của thẩy cô và học sinh nên trường Tiểu học La Thành đã được UBND TP Hà Nội cấp bằng công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2017.

Bằng sự dạy dỗ tận tình, bằng quyết tâm vươn lên không ngừng về chuyên môn nghiệp vụ và tấm lòng yêu nghề, mến trẻ và tất cả vì HS thân yêu của các thầy giáo cô giáo. Trường Tiểu học La Thành đang có những bước vươn lên chuyển mình đầy mạnh mẽ.

Cùng với đó nhà trường đang tăng cường cơ sở vật chất, phát huy truyền thống giáo viên giỏi học sinh giỏi, đẩy mạnh các hoạt động phong trào để học sinh phát triển toàn diện. đạt mọi chỉ tiêu đăng kí, hoàn thành tốt mô hình trọng điểm “nhà trường an toàn, học sinh hạnh phúc”.

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học La Thành – Ngôi trường của những ước mơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.