Thứ tư, 17/04/2024 02:48 (GMT+7)

Trường TH Chu Văn An:Nhiều học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

MTĐT -  Thứ năm, 14/09/2017 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dấu hiệu chung các bé đều có hiện tượng liên quan đến đường tiêu hóa, có cháu bị nôn tại trường được phụ huynh đón về, nhẹ thì được bố mẹ điều trị tại nhà, nặng hơn phải điều trị tại các bệnh viện.

Nghi vấn bị ngộ độc thực phẩm

Đồng loạt nhiều phụ huynh ở nhiều lớp khác nhau của trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) cùng chia sẻ thông tin cá nhân, số điện thoại và các dấu hiệu con mình bị mắc phải sau bữa trưa bán trú ngày 12/9/2017.

Chia sẻ của các phụ huynh có con học tại trường tiểu học Chu Văn An về những dấu hiệu mắc phải ngày 12/9.

Theo chia sẻ, dấu hiệu chung các bé đều có hiện tượng liên quan đến đường tiêu hoá, có cháu bị nôn tại trường được phụ huynh đón về, nhẹ thì được bố mẹ điều trị và theo dõi tại nhà, nặng hơn đã có những cháu phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Bạch Mai.

Qua thông tin phản ánh, nhóm phóng viên đã xác thực việc học sinh bị liên quan đến đường tiêu hoá điều trị tại Khoa điều trị ban ngày thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trao đổi với PV, chị N.T.H là phụ huynh của học sinh khối cấp 1 được điều trị tại viện nhi Trung ương cho biết: “Tình hình cháu nhà tôi đã ổn định, tuy nhiên gia đình vẫn để cháu ở viện theo dõi thêm. Về phía nhà trường cũng đã đến thăm hỏi, động viên sức khỏe cháu”.

Nhân viên bếp ăn… không mặc đồng phục?

Để xác minh thông tin, sáng ngày 14/9/2017, NPV đã đến nhà trường đặt lịch làm việc. Trong thời gian chờ, phóng viên ghi nhận tại cổng trường có nhiều phụ huynh đến đón con về, có cháu về trong tình trạng biểu hiện không được khỏe, bụng vẫn còn đau.

Một phụ huynh đón con về với biểu hiện không được khỏe, bụng vẫn còn đau

Trao đổi nhanh với chúng tôi, một phụ huynh đến đón con tại cổng trường cho biết, mặc dù đã đăng ký ăn trưa tại trường nhưng do cháu vẫn còn bị hiện tượng đau bụng từ mấy ngày trước, gia đình mới đưa đi khám tại bệnh viện Bạch Mai có kết luận rối loạn tiêu hoá nên quyết định đón cháu về để chăm sóc tại nhà.

Gặp mặt làm việc với NPV, bà Giang Thị Thuý Nga (Phó hiệu trưởng nhà trường) từ chối trả lời và hẹn vào dịp khác. Lí do được đưa ra là vì hiện tại nhà trường đang tiếp đoàn liên ngành của quận Hoàng Mai.

Tuy nhiên, NPV không khỏi ngỡ ngàng khi được biết dù có thông tin đoàn liên ngành thanh tra đến kiểm tra vậy mà một số nhân viên bếp ăn trong trường không hề mặc trang phục, không đeo khẩu trang khi đẩy xe chở đồ ăn và chia đồ cho các cháu. Càng lạ hơn khi có một người phụ nữ mặc đồ giống công nhân công ty môi trường lại vào lớp lấy khay cơm rồi… bê “đi đâu đó”?

Người phụ nữ mặc đồ giống trang phục công nhân vệ sinh môi trường mang khay cơm ra cho các học sinh?

 Ghi nhận lại và đặt câu hỏi về hiện tượng trên, khi trao đổi bà Nga phản đối phóng viên ghi hình và không có câu trả lời.

Phải chăng còn có điều gì “khuất tất” trong câu chuyện này?!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Trường TH Chu Văn An:Nhiều học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

NHÓM PHÓNG VIÊN

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.