Thứ năm, 25/04/2024 11:36 (GMT+7)

Trường sinh thái Ấn Độ: khuôn viên xanh nhất thế giới

Ngọc Mai -  Thứ năm, 11/04/2019 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Secmol là một trường tiên phong trong giáo dục xanh thực tế tại một trong những môi trường khắc nghiệt nhất thế giới.

Khuôn viên của nó nằm ở độ cao gần 11.000ft (3.350m) ở vùng núi tiền Hy Lạp dọc theo sông Indus ở Ladakh, thuộc bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ.

Các học sinh thiếu niên tại Secmol thiếu wi-fi và hầu hết tất cả các vùng phủ sóng điện thoại. Cảnh quan núi non xung quanh gần như không có thảm thực vật vì nó nằm phía trên hàng cây.

Trường thậm chí còn đặt múi giờ riêng để tối đa hóa ánh sáng mặt trời, điều này cũng nhắc nhở mọi sinh viên và du khách rằng khi họ đi qua cổng là họ đang bước vào một thế giới khác.

Học sinh là tất cả từ hệ thống trường học Ladakhi thông thường và chỉ những người đã trượt kỳ thi năm 10 của họ mới được phép tham dự. Ngoài ra còn có một số sinh viên đại học tạo thành một phần cốt lõi của cộng đồng cùng với các giáo viên.

"Thật tuyệt vời khi bạn không chỉ sử dụng ít khí gas hơn mà còn sử dụng các vật liệu tự nhiên thay thế", sinh viên Stanzin Sungrab nói. "Và chúng ta có thể sử dụng chất thải bùn làm phân bón trong vườn bếp."

Mỗi học sinh phải thực hiện thay đổi trách nhiệm hàng ngày và phát triển sự tự tin của họ với các bài thuyết trình hàng đêm cho phần còn lại của trường và du khách.

Nguồn: BBC new

Bạn đang đọc bài viết Trường sinh thái Ấn Độ: khuôn viên xanh nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành