Thứ sáu, 19/04/2024 13:18 (GMT+7)

Trường mới xây bị hư hỏng: “Trách nhiệm cuối cùng vẫn là chủ đầu tư”

DIỆP HOÀNG -  Thứ sáu, 13/12/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phân hiệu Trường THPT Nguyễn Thái Học (ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) mới đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng phần móng đã nứt toác, nền bị lún, tiềm ẩn nguy hiểm.

Phân hiệu Trường THPT Nguyễn Thái Học (ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) đưa vào sử dụng từ năm học 2017-2018, gồm 3 tầng với 21 phòng, hiện có khoảng 500 học sinh ở các xã Ia Le, Ia Blứ (huyện Chư Pưh, Gia Lai) theo học. Tuy nhiên, vừa hết thời gian bảo hành thì xảy ra nhiều hư hỏng.

Phân hiệu Trường THPT Nguyễn Thái Học (ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai).

Theo ghi nhận của PV, tại phần móng của công trình này có đường nứt rộng hơn 2cm, dài gần 10m, có nhiều vị trí vết nứt sâu; nền hành lang và một số phòng học, nhà vệ sinh tầng 1 bị sụt lún, khu vực tầng 2 và 3 xuất hiện nhiều vết nứt dài; tường khu vực nhà vệ sinh bị thấm, ẩm mốc. Nhiều học sinh đang học tại phân hiệu trường THPT Nguyễn Thái Học cho biết rất lo lắng khi trường xuất hiện tình trạng hư hỏng, sụt lún và các em cũng không dám vào nhà vệ sinh tầng 1 vì sợ nguy hiểm.

Đường nứt rộng hơn 2cm, dài gần 10m, có nhiều vị trí vết nứt sâu.

Ngày 12/12, làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Trương Quý Sửu, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch tài chính Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết: UBND tỉnh Gia Lai có văn bản chỉ đạo kiểm tra thông tin vụ việc và báo cáo UBND tỉnh. Theo đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Xây dựng đã tổ chức cuộc họp vào sáng ngày 12/12. Tuy nhiên, Sở Xây dựng có ý kiến mời các đơn vị thiết kế, tư vấn, thi công, giám sát nên Sở tạm hoãn cuộc họp để làm văn bản xin ý kiến UBND tỉnh để gia hạn thời gian báo cáo.

Nền hành lang và nhà vệ sinh tầng 1 bị sụt lún.

Ông Sửu cho biết thêm, ngày 5/12, Sở GD&ĐT xuống hiện trường kiểm tra tình hình. Trước mắt, Sở đã làm việc với đơn vị thi công, trong thời gian tới đơn vị thi công sẽ khắc phục, sửa chữa. “Trong vụ việc này thì trách nhiệm cuối cùng vẫn là chủ đầu tư, còn vấn đề như thế nào, đơn vị giám sát, thi công… thì bên kỹ thuật sẽ xử lý”, ông Sửu thông tin.

Cùng ngày (12/12), PV đến làm việc tại Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai. Tại đây, ông Lê Công Nguyên (Phó Chánh văn phòng) cho biết: Qua trao đổi với lãnh đạo Sở thì được biết, nội dung này UBND tỉnh có giao cho Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với các Sở để đi kiểm tra. Hiện tại, đang trong giai đoạn kiểm tra thực địa nên chưa có thông tin chính xác, Sở sẽ thông báo lại sau.

Các vết nứt khu vực tầng 2 và tầng 3.

Được biết, chủ đầu tư công trình trên là Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, đơn vị thi công là liên danh Công ty CP Nam Sao - Hưng Phú với tổng mức đầu tư hơn 13,5 tỷ đồng (nguồn vốn viện trợ ODA và vốn đối ứng địa phương), khởi công ngày 1/9/2016, hoàn thành ngày 26/6/2017, bảo hành 12 tháng.

Bạn đang đọc bài viết Trường mới xây bị hư hỏng: “Trách nhiệm cuối cùng vẫn là chủ đầu tư”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?