Thứ ba, 16/04/2024 16:25 (GMT+7)

Danh sách các trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10

MTĐT -  Thứ tư, 12/06/2019 07:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường THPT trên cả nước bắt đầu công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển vào trường.

Cập nhật sớm nhất địa chỉ để các thí sinh và phụ huynh tra cứu điểm thi và kết quả tại các trường.
.... Nhấn F5 để cập nhật điểm chuẩn từ các trường THPT cả nước. Tin tức sẽ được cập nhật sớm nhất khi có thông tin...
10 - Sở GD&ĐT TP HCM cho biết sở sẽ công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào lúc 15h ngày 12/6, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến.
Thí sinh TP HCM và người nhà có thể xem điểm thi của mình TẠI ĐÂY từ 15h ngày 12/6.
Theo Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM, sau gần 5 ngày tập trung chấm thi tại hai cơ sở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Trường THPT Marie Curie, chiều 10/6, việc chấm thi cơ bản đã hoàn tất.
Ngày 11/6 và 12/6 Hội đồng chấm thi thực hiện công tác ráp phách, kiểm tra kết quả bài thi với kết quả trên máy tính và ghép điểm thi. Nếu kịp, điểm thi sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM công bố vào chiều 12/6.
Cũng theo dự kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, từ ngày 13/6 đến ngày 15/6, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo tại trường THCS nơi đăng ký thi. Bài phúc khảo được chấm từ ngày 14/6 đến ngày 18/6, kết quả phúc khảo sẽ được công bố vào ngày 19/6.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở TP.HCM có 80.327 thí sinh đăng ký dự thi nhưng con số thí sinh đến dự thi chính thức chỉ có 79.521 em, chỉ tiêu tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm nay là 67.299 học sinh.
Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0.
Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó bài thi ngữ văn và bài thi toán hệ số 2, bài thi ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên, điểm nghề được cộng thêm nếu có.
Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.
Theo nhận định của một số giáo viên tham gia chấm thi, điểm chuẩn tuyển sinh vào THPT tại TP. HCM năm nay sẽ giảm ít nhiều so với năm ngoái.
Đề Toán năm nay khá lạ khiến nhiều thí sinh hoang mang. Các giáo viên tham gia chấm thi cho biết, tỉ lệ điểm liệt 0 điểm môn Toán nhiều gần bằng tỉ lệ điểm 10, điểm dưới và cận trung bình chiếm phần lớn. Môn Ngoại ngữ có sự phân cấp rõ rệt giữa học sinh khá giỏi, và trung bình. Thang điểm Ngoại ngữ từ 4 đến 7 chiếm đa số. Trong khi Ngữ văn được đánh là môn “cứu vớt” điểm cho thí sinh. Nhiều bài thi đạt 7 – 8 điểm, có những bài thi tốt, đạt 9 điểm, 9,5 điểm.
Theo dự kiến, sau khi công bố điểm phúc khảo, ngày 10/7, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường công lập.
9 - Hà Nội dự kiến ngày 14/6 sẽ công bố điểm thi và phổ điểm của các trường, sớm trước 1 tuần so với kế hoạch trước đó -  ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin trên trang web của Sở về việc công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2019.
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đẩy nhanh việc chấm điểm và công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn năm ngoái.
Đáng chú ý, để thí sinh có thể tra cứu kết quả thi một cách thuận lợi nhất, năm nay Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ cung cấp rộng rãi dữ liệu kết quả thi cho các cơ quan báo chí. Tuy nhiên các cơ quan báo chí phải có cam kết với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong việc thực hiện một số quy định như: Không sửa chữa thông tin, không thu phí trong việc tra cứu...
Cũng trong ngày 14/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố phổ điểm của các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố. Đây là điểm mới của Hà Nội trong kỳ tuyển sinh năm nay nhằm giúp thí sinh có thể dự kiến được mức điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường.
Ông Quang cho biết: “Để công bố điểm thi vào lớp 10 sớm là nhờ vào việc đẩy nhanh tiến độ chấm thi. Hà Nội đã tăng cường số lượng giám khảo chấm thi nhằm thực hiện tinh thần của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh là đẩy nhanh tiến độ chấm thi, không kéo dài”.
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, dự kiến ngày 15/6 Sở sẽ duyệt điểm chuẩn cho các bộ môn chuyên. Chiều ngày 15/6 sẽ duyệt điểm chuẩn của tất cả các trường công trên toàn thành phố.
Đơn phúc khảo điểm thi năm nay cũng được Sở GD&ĐT Hà Nội nhận sớm hơn 3 ngày so với dự kiến trước đó. Như vậy, từ 17/6- 27/6 sẽ nhận đơn xin phúc khảo điểm thi của học sinh.
Ông Lê Ngọc Quang cũng cho biết, phiếu báo điểm cho học sinh năm nay không giao cho phòng GD&ĐT in và làm, Sở sẽ in và lãnh đạo Sở trực tiếp ký từng phiếu báo điểm cho từng học sinh, làm trong 3 ngày.
Thời điểm xác nhận trúng tuyển, nộp hồ sơ nhập học vẫn theo lịch đã công bố. 
Công bố điểm vào lớp 10 sớm nhằm dành thời gian tập trung chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của HS, phụ huynh học sinh biết có trúng tuyển theo nguyện vọng hay không, tránh tình trạng nộp hồ sơ rồi lại rút ra chuyển sang trường khác.
Thí sinh có thể chờ xem điểm thi trên website của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội ở địa chỉ sogd.hanoi.gov.vn
Sau đó, thí sinh nhập số báo danh và nhấn "Enter" để nhận kết quả điểm thi vào lớp 10 năm 2019.
Theo đó, sau khi có kết quả thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ cung cấp cho các trường phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10. Phổ điểm này sẽ được công khai để phụ huynh, học sinh biết. 
Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp, trường trung học phổ thông công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội duyệt điểm chuẩn cho từng trường. 
Việc điều chỉnh này nhằm giúp phụ huynh học sinh và học sinh nắm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi, từ đó có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để quyết định việc sẽ nhập học ở trường nào cho phù hợp, hạn chế tình trạng nhập học ở trường này xong lại muốn rút hồ sơ để nhập học sang trường khác. 
Hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội TẠI ĐÂY
Từ ngày 20/6 đến 22/6, thí sinh sẽ xác nhận việc nhập học bằng 1 trong 2 phương thức: trực tiếp tại trường THPT hoặc trực tuyến.
8 - Ngày 13/6, Ninh Bình công bố điểm thi vào lớp 10
Sở GD&ĐT Ninh Bình sẽ công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 dự kiến 12 giờ ngày 13/6. Trên cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Ninh Bình hiện đã có thông báo: Để thuận tiện cho việc tra cứu điểm của thí sinh, sau khi có kết quả điểm thi, Sở GD&ĐT sẽ đăng tải điểm thi trên 2 địa chỉ sau:
Địa chỉ thứ nhất: http://ninhbinh.edu.vn/tra-cuu/bang-diem
Hoặc vào địa chỉ: http://ninhbinh.edu.vn và tìm mục Tra cứu/ Bảng điểm để tra cứu điểm.
Địa chỉ thứ hai: http://123.30.154.127:8080/
Sau khi truy cập được vào một trong các địa chỉ nêu trên, thí sinh nhập số báo danh hoặc họ tên vào mục tìm kiếm để tra cứu kết quả thi.
Sở GD&ĐT Ninh Bình cũng đồng thời yêu cầu, ngay sau khi có kết quả phúc khảo, trường THPT nào có học sinh trúng tuyển sau phúc khảo khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, duyệt bổ sung tại phòng GDTrH, Sở GD&ĐT (Thời gian duyệt bổ sung không quá 3 ngày sau khi có kết quả phúc khảo).
7 - Xem kết quả trúng tuyển vòng 2 thi song bằng vào lớp 10 năm học 2019 tại Hà Nội TẠI ĐÂY
Các thí sinh trúng tuyển vòng 2 tham gia vòng phỏng vấn vào 8 giờ sáng thứ Ba, ngày 18/6 tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.
6 - Tra cứu Điểm tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Thái Bình năm học 2019-2020 TẠI ĐÂY
5 - Điểm chuẩn thi vào lớp 10 Chuyên Đại học Sư phạm 2019 xem TẠI ĐÂY
Tra cứu điểm tuyển sinh lớp 10 năm 2019 THPT Chuyên Đại học Sư phạm TẠI ĐÂY
4 - Link tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại tỉnh Hà Tĩnh TẠI ĐÂY
Chi tiết mẫu đơn phúc khảo tham khảo TẠI ĐÂY
3 - Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh thông báo danh sách điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 – 2020. Xem điểm thi vào lớp 10 ở Tây Ninh TẠI ĐÂY hoặc TẠI ĐÂY
2 - Thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội có thể tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY
1 - Tra cứu kết quả thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2019 TẠI ĐÂY
Dự kiến điểm chuẩn lớp 10 Hà Nội không cao hơn năm ngoái
Từ ngày 2-3/6/2019, gần 86.000 học sinh lớp 9 của Hà Nội đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020, với thi 4 môn bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.
Đây là năm đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi tới 4 môn và là năm đầu tiên sau mấy chục năm chỉ lấy điểm thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.
Theo VOV, dự kiến, vào ngày 20/6, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả thi và phổ điểm thi vào lớp 10. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều giáo viên có thể dự đoán phổ điểm, điểm chuẩn vào các trường tốp trên, những trường có đông thí sinh đăng ký dự thi.
Đề thi môn Ngữ văn là vừa sức với thí sinh nhưng kiến thức tương đối rộng (đặc biệt là phần Nghị luận xã hội) nên không phải là học sinh nào cũng làm tốt. Vì vậy, phổ điểm đối với môn Ngữ văn rơi vào từ 6 đến 7 điểm.
Môn Toán được nhìn nhận là khó hơn nên phổ điểm sẽ từ 6 đến 6,5 điểm. Còn các môn Lịch sử và tiếng Anh năm nay được ra theo hình thức Trắc nghiệm và cũng không quá khó nên phần lớn thí sinh làm được. Dự kiến phổ điểm của 2 môn này từ 8 đến 9 điểm.
Năm ngoái, thí sinh xét tuyển vào lớp 10 được cộng điểm xếp loại học tập cả 4 năm học và học nghề. Còn năm nay, thí sinh không được cộng điểm mà điểm chuẩn của các trường sẽ là điểm thi của 4 môn thi. Vì vậy, dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10 năm nay không cao hơn năm ngoái, thậm chí còn thấp hơn.
Học sinh đăng ký dự thi vào những trường tốp trên như Trần Phú-Hòa Kiếm, Việt Đức phải đạt điểm trung bình của cả 4 môn phải đạt từ 7,5 đến 8 điểm. Còn những trường tốp giữa, thí sinh phải đạt điểm trung bình của cả 4 môn phải đạt từ 6,5 đến 7 điểm.
Một số trường THPT có số lượng thí sinh đăng ký vào đông và tỷ lệ chọi cao như: Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Xuân Phương thì nguyện vọng 2 có thể đội lên một chút, chứ không phải là đột biến hẳn. Ví dụ như nguyện vọng 1 ở những trường này lấy điểm chuẩn là 39 điểm thì nguyện vọng 2 có thể lấy 41,5 điểm. Tuy nhiên, có trường không tuyển sinh đủ thí sinh so với chỉ tiêu đề ra thì có thể lấy thí sinh trên 45 điểm.
Khác với những năm trước, năm nay, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố phổ điểm của kỳ thi để giúp phụ huynh và thí sinh năm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi. Từ đó, phụ huynh và học sinh có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để xác định việc sẽ nhập học trường nào cho phù hợp, tránh tình trạng rút-nộp hồ sơ xảy ra hỗn loạn như mùa tuyển sinh lớp 10 năm 2018.
Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra, các trường THPT công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Sở GDĐT duyệt điểm chuẩn cho từng trường.
Đây cũng là năm đầu tiên Sở GDĐT Hà Nội qui định tất cả học sinh tham gia dự tuyển vào lớp 10 phải xác nhận nhập học khi đã trúng tuyển. Nếu trúng tuyển vào trường công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.
Quy định như trên sẽ góp phần khắc phục tình trạng phụ huynh rút-nộp hồ sơ một cách bất thường, không theo quy tắc như năm 2018. Vì vậy, sẽ không có cảnh tượng học sinh vừa thi lớp 10 xong thì phụ huynh sợ con không đỗ vào lớp 10 trường nào nên đã đến các trường ngoài công lập nộp hồ sơ, đóng tiền học phí.
Tuy nhiên, các phụ huynh và thí sinh cần lưu ý, cũng trong ngày 20/5, các trường THPT ngoài công lập cũng công bố điểm chuẩn nên học sinh và phụ huynh sẽ phải có sự cân nhắc kỹ là nên nộp hồ sơ trúng tuyển vào trường công hay ngoài công lập chất lượng cao.
Vì vậy, không có chuyện phụ huynh nộp hết hồ sơ vào trường ngoài công lập trước, rồi khi có điểm chuẩn vào trường công lập thì lại nháo nhào đi rút-nộp hồ sơ, gây ra mất trật tự, tạo tâm lý không tốt cho cho cả phụ huynh và học sinh.
13/6 TP HCM sẽ công bố kết quả thi
Sau 4 ngày, gần 2.300 giáo viên thực hiện chấm bài thi của khoảng 80.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, công đoạn này đang đi vào giai đoạn hoàn tất.
Trong 3 môn thi, điểm thi môn toán được dự đoán là có kết quả thấp nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM. Tính đến chiều nay 9/6, hội đồng chấm thi đã hoàn tất việc chấm bài thi môn tiếng Anh.
Theo nhận định chung của giáo viên tham gia công tác chấm thi, kết quả môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được cho là khả quan nhất trong 3 bài thi bắt buộc ngữ văn, toán và ngoại ngữ.
Tính đến chiều 9/6, hội đồng chấm thi đã hoàn tất việc chấm bài thi môn ngoại ngữ. Có giáo viên cho rằng điểm thi môn ngoại ngữ thể hiện theo từng khu vực. Cụ thể, thí sinh khu vực nội thành có kết quả nhỉnh hơn so với thí sinh ở khu vực ngoại thành. Phổ điểm của môn thi này tập trung ở mức từ 4 - 6 diểm.
Dự kiến ngày 13/6 Sở GDĐT TP HCM sẽ công bố kết quả thi.
Theo Thể thao Văn hóa
Bạn đang đọc bài viết Danh sách các trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.