Thứ sáu, 29/03/2024 18:04 (GMT+7)

TP.HCM tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ đến 5/4

MTĐT -  Thứ sáu, 13/03/2020 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo UBND TP.HCM, hiện nay dịch COVID-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho HS phải được đặt lên hàng đầu

UBND TP.HCM cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học đến hết ngày 5/4.

Sau thời gian nghỉ học nêu trên, UBND TP giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng chống dịch COVID-19, tham mưu phương án đi học trở lại.

Văn bản trên cũng cho biết: UBND TP.HCM sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và dời kỳ thi THPT quốc gia cho phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19.

Trước đó, UBND TP.HCM đồng ý cho học sinh lớp 12 (cả học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên) nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Học sinh mầm non và phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 11) cùng học viên của các trung tâm tin học - ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến khi có thông báo mới. Riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ đến hết tháng 3.

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca nhiễm mới, lãnh đạo thành phố đã quyết định cho học sinh lớp 12 tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em.

Trong buổi làm việc với hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM sáng 6/3, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho hay lãnh đạo thành phố mong học sinh, sinh viên đi học càng sớm càng tốt nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay thì không thể vội vàng quyết định.

Sáng ngày 13/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp gấp vì có diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn TP. Đến thời điểm này trên địa bàn TP có 5 ca dương tính Covid-19.

"Căn cứ vào khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29/3. Còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22/3", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra công văn cho phép học sinh các cấp, trẻ mầm non, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ này 16/3/2020 (thứ Hai) đến hết ngày 29/3 (Chủ nhật), tiếp tục triển khai các hoạt động dạy và học với học sinh trên kênh sóng truyền hình và các kênh thông tin khác. Tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành và các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ đến 5/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới