Thứ năm, 18/04/2024 19:43 (GMT+7)

TP. Việt Trì (Phú Thọ): Phụ huynh 'tố' cô giáo 'bạo hành' trẻ em?

Lâm Phong - Trần Duy -  Thứ năm, 27/09/2018 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ vì lý do cháu bé 21 tháng tuổi quấy khóc, cô giáo Mầm non cầm tay chân trẻ “đánh đu” khiến gia đình bức xúc.

Theo phản ánh của Chị Hà Thị Hướng (trú tại phường Tiên Cát, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), con gái chị Hướng là cháu Lưu Thục Nghi (học tại trường Mầm non Hoa Mai, phường Tiên Cát) đã bị cô giáo Nguyễn Thị Minh Phượng “bạo hành” khiến cháu hoảng sợ, gia đình lo lắng.

Trường Mầm non Hoa Mai, nơi xảy ra sự việc.

Chị Hướng cho biết: “Khoảng 15h chiều ngày 13/8/2018, tôi đến trường đón con sớm vì cháu mới học buổi học thứ tư. Khi tôi vừa tới cửa lớp đã nghe thấy tiếng con gái mình khóc thét, tôi đẩy cửa nhìn vào thấy cô giáo Phượng một tay nắm chân, một tay nắm cổ tay con tôi đu đi đu lại như đu võng. Tôi lao vào vội ôm lấy con, mùi mồ hôi, mùi nôn trớ cùng vẻ mặt tím tái trên gương mặt đứa con gái nhỏ mới 21 tháng tuổi cứ ám ảnh khiến cho người làm mẹ như tôi không khỏi xót xa".

Để làm rõ thông tin phản ánh của phụ huynh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với trường Mầm non Hoa Mai về sự việc.

Bà Trần Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Mai cho biết: “Trước hết chúng tôi xin nhận khuyết điểm là đã để xảy ra sự việc vừa rồi, thông tin mà phụ huynh phản ánh là có nhưng không đến mức như vậy. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu và cá nhân cô giáo Phượng nghiêm túc xin lỗi cháu Nghi và gia đình. Phía nhà trường đã yêu cầu cô giáo Phượng viết bản tường trình về sự việc. Quan điểm của nhà trường là không bao che, dung túng cho việc làm sai, cho nên ngay sau đó nhà trường cũng đã báo cáo lên Phòng Giáo dục thành phố về việc này”.

“Tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Phòng Giáo dục thành phố, nhà trường đã họp Ban giám hiệu, tổ Trưởng của các khối lớp, Ban Thanh tra nhân dân cùng các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên…của trường đã họp và ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Phượng. Đồng thời căn cứ mức độ vi phạm  ra quyết định kỷ luật với hình thức kiển trách trước toàn trường”, bà Mai cho biết thêm. 

Bản tường trình của cô giáo trường Mầm non Hoa Mai.

Bà Mai nói thêm: “Chúng tôi căn cứ vào Điều 125 Bộ luật Lao động đối với giáo viên hợp đồng, Ở đây, mức độ vi phạm không phải là quá lớn đến mức gây chấn thương cho cháu Thục Nghi. Hơn nữa đánh giá quá trình công tác của cô giáo Phượng từ khi về nhận công tác chưa vi phạm kỷ luật, cô được các con trong lớp mình phụ trách quý mến. Khi sự việc xảy ra bản thân cô cũng rất thành khẩn nhận lỗi. Theo đánh giá của chúng tôi thì ở đây chỉ là lỗi hành vi của cô giáo”.

Theo quan điểm của bà Mai, việc cô Phượng có hành động như vậy là không đúng , rất mong phụ huynh và các anh chia sẻ cho cô Phượng có cơ hội sửa chữa.

Liên quan đến việc gia đình phản ánh cô giáo Mầm non có hành động “không chuẩn mực đối” đối với trẻ, bà Trần Thị Lĩnh – Phó Trưởng  phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Việt Trì khẳng định: “Phòng chúng tôi cũng đã nắm được vụ việc và cũng rất đồng tình với cách xử lý của nhà trường. Chúng tôi cũng không chấp nhận hành vi phản cảm như vậy được, còn lỗi tới đâu xử lý tới đó. Phía nhà trường đã làm đúng đủ theo trình tự xử lý rồi”.

Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh từ phía gia đình cháu Thục Nghi, sự việc đã xảy ra cả tháng nhưng phía nhà trường, bản thân cô giáo Phượng và nhà trường chỉ đến nhà để “xin” không làm lớn chuyện, ảnh hưởng đến “thành tích” của trường chứ không hề “xin lỗi” khiến gia đình bức xúc. Chị Hướng nói rằng sẽ làm đơn lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết TP. Việt Trì (Phú Thọ): Phụ huynh 'tố' cô giáo 'bạo hành' trẻ em?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.