Thứ năm, 28/03/2024 18:37 (GMT+7)

Thu mỗi học trò lớp 1 hơn 16 triệu vì trường 'cần có'?

MTĐT -  Thứ ba, 12/09/2017 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phụ huynh học sinh Trường tiểu học Chu Văn An, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang chia sẻ trên mạng xã hội ảnh danh sách các khoản thu của trường với dòng cuối: "...ta cần có 16.738.000 đồng"

Ông Nguyễn Văn Ngợi, trưởng Phòng 
GD-ĐT thành phố Cao Lãnh, xác nhận: qua xác minh, bức ảnh danh sách các khoản thu đang lan truyền trên mạng xã hội đúng là khoản thu dự kiến của một lớp 1 ở Trường tiểu học Chu Văn An.

Theo ông Ngợi, Phòng GD-ĐT thành phố Cao Lãnh đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Theo đó, các khoản thu tự nguyện làm cho mức thu lên đến 16 triệu đồng không phải do trường đề xuất, mà do trưởng đại diện cha mẹ học sinh đưa ra.

Trường tiểu học Chu Văn An, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp

Ngoài ra, tiền bán trú (suất ăn 36.500 đồng/ngày), tiền học tiếng Anh, học tăng cường buổi chiều trường không chủ trương thu 1 lần 9 tháng, mà thu theo từng tháng. Do đó mức thu thực tế không đến 16 triệu đồng.

"Phòng đã yêu cầu chấn chỉnh, lãnh đạo trường phải rút kinh nghiệm qua sự việc trên. Đối với các phụ huynh có nhu cầu trang bị thiết bị như tivi, nếu phụ huynh vận động được nhà tài trợ thì lắp đặt; không được chia tiền trang bị ra, bắt từng phụ huynh phải đóng góp. 

Ngay sau đó, Trường tiểu học Chu Văn An đã ra thông báo về các khoản thu đầu năm học để tất cả phụ huynh nắm rõ" - ông Ngợi cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Thu mỗi học trò lớp 1 hơn 16 triệu vì trường 'cần có'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.