Thứ sáu, 19/04/2024 05:42 (GMT+7)

Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi sáng nay

Thùy Dung -  Thứ tư, 27/06/2018 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

10 giờ 30 phút sáng ngày 27/6, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chính thức kết thúc với môn Giáo dục công dân

Kỳ thi THPT Quốc gia khép lại với 3 môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Trong thời gian thi môn thứ ba, trời bắt đầu mưa lớn khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Phụ huynh bạn Lê Thương – THPT Anhxtanh chia sẻ: “Dạo gần đây nó phải vất vả ôn thi rồi, nhiều đêm thức để ôn bài, sợ nó dính mưa nữa thì ốm mất, thà mình đến đây sớm, chịu mưa một tý cũng được chứ để nó ướt, cô không đành”.

Dù trời mưa to, nhưng nhiều phụ huynh đã đến trước 30 phút khi kết thúc môn cuối

Đáp lại những lo lắng của phụ huynh, các thí sinh rạng rỡ bước cổng mặc dù trời đang mưa khá to. Bạn Tú Oanh – THPT Lương Văn Can chia sẻ: “Em dự tính nộp hồ sơ vào trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền nên với em 3 môn ngày hôm nay khá dễ. Khác xa so với những gì e dự đoán,em hơi bất ngờ vì em nghĩ đề hôm nay sẽ “khoai” như 2 hôm trước, nhưng đề ra bám sát với những gì em đã được học, dự tính mỗi môn em sẽ được trên 8 điểm”

Nhiều thí sinh bước ra với tâm trạng thoải mái

“Đề bám sát với kiến thức đã học, 3 môn  này sẽ là môn gỡ điểm cho các môn trước” Thu Trang – THPT Hoàng Cầu nhận định

Cũng giống như Oanh và Trang, nhiều thí sinh tại điểm trường THPT Đống Đa đều khá tự tin với 3 môn KHXH ngày hôm nay.

Do trời mưa nên các phụ huynh đã vào gần sát cổng để đón thí sinh

Tuy nhiên, có những thí sinh không lựa chọn theo các khối KHXH cho rằng: “Bài thi ngày hôm nay nhiều câu em không biết, vì em chỉ tập trung ôn khối A và khối D. Nên chắc 3 môn hôm nay em chỉ đủ tốt nghiệp thôi”.

Vẫn còn những thí sinh có trang phục không chỉnh chu khi dự thi THPT Quốc gia 2018

Trước kỳ thi đánh dấu bước ngoặt lớn của mỗi học sinh, bên cạnh những lo lắng, sợ hãi của thí sinh, mỗi phụ huynh cũng mang trong mình nỗi bất an riêng. Trò chuyện với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử phụ huynh em Hà Phương chia sẻ: “Lo lắm chứ, kết thúc mỗi 1 buổi thi 2 bố con đều tâm sự với nhau, sợ mình tạo áp lực cho nó nên chú luôn động viên, an ủi nó.

Dù kết quả có thế nào cũng được, miễn là nó cố gắng hết sức. Dự định nó sẽ nộp hồ sơ vào trường Đại học Thương mại, nhưng ngày hôm qua nó không làm tốt lắm. Thôi thì nếu chẳng may không như dự định ban đầu, thì chú vẫn sẽ cho nó tự quyết định lựa chọn con đường của mình, gia đình vẫn sẽ luôn ủng hộ nó”.

Sợ thí sinh bị ướt phụ huynh tranh thủ ăn tạm bắp ngô trong lúc đợi

Đối với thí sinh, có người tự tin, có người lo lắng thì với phụ huynh cũng vậy. Phụ huynh em Hương Trà tự tin chia sẻ: “Bình thường con chú đạt học lực giỏi, kỳ vừa rồi tổng kết nó được 9.1 nên chú cũng không lo lắng lắm. 2 hôm trước nó làm bài cũng ổn. Nó đặt mục tiêu là trường Học viện Ngoại giao, với kết quả thi của nó chắc nó sẽ đỗ”.

Dù đã mở cổng khá lâu nhưng nhiều thí sinh vẫn ở lại vì trời mưa to

Nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và được tự quyết định tương lai của chính mình là điều mà bất kể ai cũng mong muốn. Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã kết thúc, cánh cửa này đóng lại sẽ có 1 cánh cửa khác mở ra, chúc các thí sinh sẽ đạt được mục tiêu như mình mong muốn và thành công trên con đường mình đã chọn.

Bạn đang đọc bài viết Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi sáng nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.