Thứ sáu, 19/04/2024 03:22 (GMT+7)

Thông tin mới nhất vụ HS lớp 1 bị bỏ quên trên ô tô

MTĐT -  Thứ tư, 07/08/2019 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường Gateway. Chủ tịch TP. Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ trong ngày 7/8.

Theo báo Người lao động, đại diện Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh học sinh L.G.L., học lớp 1 Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón, cơ quan công an đã ngay lập tức có mặt tại Bệnh viện E để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, học sinh lớp 1 tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện cơ quan Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân học sinh và cơ quan báo chí.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm trong vụ việc đau lòng này.

Trường quốc tế Gateway.

Ông Chung cũng yêu cầu Chủ tịch quận Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong chiều tối 6/8. Bước đầu, Chỉ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng trong việc đưa đón các cháu là phải có người của nhà trường đi cùng, phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên xuống xe và phải làm việc này một cách có trách nhiệm. Do đó, chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường trong vụ việc.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội cũng đã yêu cầu trong ngày hôm nay 7/8, phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Cũng trong ngày 7/8, TP Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn TP.

Trước đó, sáng ngày 6/8, cháu L.H.L. được gia đình đưa đến điểm đón xe buýt để tới trường Tiểu học Gateway.

Giáo viên phụ trách xe buýt đã đón cháu L.H.L. lên xe. Tuy nhiên, cháu L. đã bị bỏ quên trên xe buýt.

Đến tận 16 giờ chiều, nhà trường mới phát hiện L. nằm bất tỉnh trên xe và đưa đến Bệnh viện E nhưng cháu L. đã tử vong.

Theo anh Lê Văn Sơn, bố cháu L., phải đến 16 giờ chiều, gia đình mới nhận được thông báo của giáo viên về việc cháu L.H.L. không đến lớp, sau đó tiếp tục nhận được thông tin cháu L. tử vong.

Tối 6/8, Cổng thông tin của trường Tiểu học quốc tế Gateway đăng tải thông báo về sự việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên và chết trên xe ô tô của trường và qua đời sau khi được phát hiện.

Cụ thể, khoảng 16h, phát hiện học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, trường đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện.

Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em không thể qua khỏi.

"Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể", thông báo viết.

Tại Bệnh viện E Hà Nội, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng trường Gateway, bà Trần Thị Hồng Hạnh xin nhận trách nhiệm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thông tin mới nhất vụ HS lớp 1 bị bỏ quên trên ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.