Thứ sáu, 29/03/2024 08:16 (GMT+7)

Thiên đường đọc sách Starfield giữa lòng thủ đô Seoul

Tùng Anh -  Thứ năm, 15/11/2018 13:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thư viện Starfield được mệnh danh là thiên đường của các thư viện bởi nó thật sự choáng ngợp bởi vẻ hào nhoáng, sang trọng không khác gì một cung điện hoàng gia.

Với diện tích 2.800 mét, thư viện hai tầng này được mở cửa hoàn toàn miễn phí.

Thư viện bao gồm ba kệ sách khổng lồ dài 13 m với khoảng 50.000 sách và tạp chí. Đây cũng là thư viện có bộ sưu tập tạp chí lớn nhất Hàn Quốc với hơn 600 tiêu đề khác nhau, bao gồm các ấn bản mới nhất và tạp chí quốc tế. Ngoài ra, thư viện còn có không gian đọc sách với bàn gỗ, cây thông Noel “khổng lồ” vô cùng ấm áp.

Thư viện Starfield còn tổ chức nhiều sự kiện văn hoá hàng tháng và các buổi biểu diễn với các chủ đề khác nhau. Ví dụ như đọc thơ vào các ngày thứ Hai, thảo luận về chủ đề du lịch vào các ngày thứ Ba, bình luận sách vào thứ Tư, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật và sách mới vào các ngày thứ Năm, bài giảng của khách mời đặc biệt vào thứ Sáu, chương trình biểu diễn giải trí cho trẻ em vào các ngày thứ Bảy và các buổi trình diễn theo chủ đề với các vị khách đặc biệt như nhà thơ, nghệ sĩ dương cầm, và các nhà bình luận vào Chủ Nhật.

Điều ngạc nhiên hơn là mọi dịch vụ và hoạt động này hoàn toàn miễn phí.

Chủ đầu tư thư viện này là Shinsegae Property thuộc Tập đoàn Shinsegae của Hàn Quốc, với nguồn vốn đầu tư lên tới 6 tỷ won (tương đương 119 tỷ đồng Việt Nam), nhằm mục đích tạo dựng một khu phức hợp văn hoá cho những người yêu thích sách và du khách tới Hàn Quốc.

Chi phí mỗi năm cho hệ thống bảo trì thư viện lên tới khoảng 500 triệu won (tương đương 10 tỷ đồng Việt Nam).

Đây cũng là điểm nhấn nhằm thu hút một lượng khách lớn tới trung tâm thương mại ngầm Coex Mall.

Bạn đang đọc bài viết Thiên đường đọc sách Starfield giữa lòng thủ đô Seoul. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.