Thứ bảy, 27/04/2024 09:35 (GMT+7)

Thi THPT Quốc gia 2018: Cựu CT xã 45 tuổi quyết tâm thi đậu ngành Y

MTĐT -  Thứ hai, 25/06/2018 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Nguyễn Thị Minh 45 tuổi, từng là Chủ tịch một xã ở tỉnh Hà Tĩnh. Dù đã ở cái tuổi chăm lo con cái, sự nghiệp nhưng chị vẫn quyết tâm đi thi đại học với mong muốn đậu vào ngành Y.

Chị chính là một trong số các thí sinh đặc biệt của kỳ thi năm nay.

Sáng 25/6,thí sinh Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, trú tại xã Đức Dũng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) tới điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh để dự thi môn thi đầu tiên (môn Văn) kỳ thi THPT Quốc gia.

Chị Nguyễn Thị Minh đi đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018.

Nhiều người khi nhìn thấy chị cầm trên tay giấy bút cứ nghĩ cầm giúp con, nhưng nhìn kỹ, hỏi ra mới biết chị cũng là thí sinh dự thi.

Chị xuất hiện, gây ấn tượng với nhiều người. Chị lớn tuổi nhất, khuôn mặt xinh, nụ cười duyên. Chị tự tin khi bước vào phòng thi, cũng như làm quen khá nhanh với các bạn thí sinh cùng phòng.

Qua trao đổi, được biết chị năm nay đã 45 tuổi, quê ở Đức Thọ. Lúc còn nhỏ, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, đông anh em nên học đến lớp 11 trường THPT Trần Phú buộc phải nghỉ học giữa chừng.

“Thời điểm đó, tôi là cô gái thôn quê, thấy nghề bác sĩ tôi mê lắm. Chỉ mong một ngày mặc chiếc áo trăng tinh khôi, khám chữa bệnh cho mọi người. Mơ ước dang dở, tôi bỏ học đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà. Nhưng với sự ham học hỏi, chăm chỉ lao động, tôi đã được đề bạt làm cán bộ thôn rồi dần lên xã” -  chị Minh kể.

Chị Minh chụp ảnh chung với các bạn tại Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh. (Ảnh: NV cung cấp)

Rồi chị cười và tiếp tục chia sẻ: Bây giờ, khi đã có gia đình, tự lập về tài chính, ước mơ học đại học với tôi vẫn không mai một. Ngày đó, tôi mơ làm cô giáo cũng như một bác sĩ giỏi, mơ ước đó cứ ấp ủ mãi, đến hôm nay tôi mới mạnh dạn, quyết tâm thực hiện nó.

Từ một cán bộ xã, phụ nữ đã có chồng và con, chặng đường đến với tấm bằng đại học, cao đẳng với chị quả khó khăn. Người phụ nữ đó đã trải qua nhiều vị trí khác nhau ở xã, từ cán bộ văn phòng cho đến Chủ tịch Hội phụ nữ. Năm 2015, chị được Cấp ủy tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND xã. Song vì nhiều lý do tế nhị liên quan tới bằng cấp, chị chủ động nộp đơn xin nghỉ, chuyển sang làm cán bộ dân số.

Chặng đường thực hiện ước mơ của chị cũng đầy chông gai. Do chưa có bằng cấp 2 nên tháng 9/2017 chị nộp đơn vào Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh, học hết lớp 12 để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

“Lý do tôi dự thi kỳ thi THPT quốc gia, đăng ký trường Cao đăng Y Hà Tĩnh, một phần vì ước mơ, phần nữa tôi muốn làm gương cho con cái. Con tôi đã lớn, cha mẹ thế nào thì là tấm gương phản chiếu cuộc đời con cái. Tôi nghĩ, nghiệp học không bao giờ là quá muộn. Tôi quyết tâm đậu bằng được ngành Y, tôi tin mình làm được” – chị Minh nói về lý do dự thi THPT quốc gia năm nay.

Chị Nguyễn Thị Minh là bà mẹ 2 con (1 trai, 1 gái). Ba mẹ con đầu năm đặt mục tiêu, mẹ sẽ đậu học sinh giỏi và tốt nghiệp lớp 12, con gái hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và đậu bác sĩ nội trú, con trai đậu vào trường chuyên của tỉnh. Đến nay, ai cũng mới hoàn thành được một nửa chặng đường -  chị Minh nói về kế hoạch cho tương lai của gia đình.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Thi THPT Quốc gia 2018: Cựu CT xã 45 tuổi quyết tâm thi đậu ngành Y. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới