Thứ sáu, 29/03/2024 13:48 (GMT+7)

Thí sinh cần lưu ý gì khi làm bài trắc nghiệm thi THPT quốc gia?

MTĐT -  Thứ bảy, 23/06/2018 13:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc thí sinh tô phần trả lời quá mờ hay tẩy xóa quá mức có thể khiến phần mềm chấm thi không nhận được bài.

Theo thống kê, tại kỳ thi THPT quốc gia những năm trước, có khoảng 1% thí sinh mắc lỗi trong quá trình làm bài thi trắc nghiệm. Dưới đây là bốn loại lỗi được tìm thấy nhiều nhất dẫn đến bài thi không thể chấm được và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của thí sinh:

Thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi THPT quốc gia từ chiều 24/6. Đồ họa: Tạ Lư

Thứ nhất là không tô số báo danh, tô nhầm số báo danh dẫn đến có số báo danh trùng nhau, không tồn tại hoặc tô không đúng quy cách khiến người chấm thi không thể nhận biết được. Trường hợp xấu nhất có một thí sinh dự thi tô nhầm thành số báo danh của thí sinh vắng mặt.

Thứ hai là không tô mã đề thi, tô mã đề thi không có hoặc tô sai quy cách khiến người chấm thi không thể nhận biết được thí sinh đã dùng mã đề nào.

Thứ ba là phần trả lời bị tô quá mờ hoặc bị tẩy xóa đến mức không hiểu được thí sinh chọn phương án nào hoặc tô vào vùng câu hỏi không tồn tại.

Thứ tư, có những lỗi do quét bài như để gấp phiếu trả lời trắc nghiệm, sai mặt phiếu, làm phiếu bị biến dạng.

Trong hướng dẫn quy trình chấm bài thi trắc nghiệm, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cán bộ chấm thi phải sửa hết lỗi để có thể chấm bài thi tự động. Nếu lỗi không được phát hiện, phần mềm chấm thi sẽ chặn. Kết quả sửa phải được lưu lại cùng với biên bản sửa lỗi để báo cáo với Bộ. 

Chiều mai 24/6, hơn 925.000 thí sinh cả nước bắt đầu làm thủ tục dự thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Từ ngày 25 đến 27/6, thí sinh sẽ thi lần lượt các môn Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội.

Khoa học tự nhiên là tổ hợp của 3 môn Lý, Hóa, Sinh. Khoa học xã hội là tổ hợp của 3 môn Sử, Địa, Giáo dục công dân. Trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Để xét tốt nghiệp THPT, thí sinh THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Để tăng cơ hội xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp. Điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Giống như năm trước, thí sinh thi THPT quốc gia ngay tại tỉnh thành, không phải di chuyển ra ngoại tỉnh.

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh cần lưu ý gì khi làm bài trắc nghiệm thi THPT quốc gia?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới