Thứ sáu, 29/03/2024 15:22 (GMT+7)

Tăng cường rửa tay để phòng ngừa bệnh dịch lây truyền nguy hiểm

Ngọc Bùi -  Thứ tư, 22/05/2019 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/5 tại Trường tiểu học Hiệp Tân (P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) đã diễn ra buổi lễ phát động “tăng cường rửa tay để ngăn ngừa bệnh dịch lây truyền nguy hiểm” nhân dịp ngày “Rửa tay toàn cầu 5/5".

Hưởng ứng ngày “Rửa tay toàn cầu 5/5”, được sự đồng ý của Phòng Giáo dục quận Tân Phú, Trường tiểu học Hiệp Tân với sự tài trợ của Công ty TNHH Dược & TTB Y tế Á Đông đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Rửa tay để phòng ngừa bệnh dịch lây truyền nguy hiểm”.

Lễ phát động có sự tham dự của đại diện Phòng Giáo dục và Phòng Y tế quận Tân Phú;GS.TS. BS - Thầy thuốc nhân dân Lê Thị Anh Thư, Chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn TP Hồ Chí Minh, nguyên Trưởng khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn BV Chợ Rẫy;Ban Giám hiệu cùng toàn thể giáo viên, công nhân viên và các em học sinh Trường tiểu học Hiệp Tân; đại diện các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Tân Phú.

Các em học sinh tham gia buổi Lễ trong không khí vui tươi và hào hứng.

Thông qua Lễ phát động, các em học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh tay, biết rửa tay như thế nào là đúng cách và ghi nhớ các thời điểm cần rửa tay trong ngày.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, tại Việt Nam các bệnh truyền nhiễm gây dịch có tỷ lệ người mắc hằng năm rất cao. Trong đó, cao nhất là: cúm, tiêu chảy, lỵ, sốt xuất huyết, tay chân miệng,… Chính vì vậy, việc rửa tay sạch với xà phòng là một trong những biện pháp có hiệu quả và ít tốn kém nhất để ngăn ngừa các bệnh lây truyền nguy hiểm.

Đại diện các cơ quan, ban ngành và quý thầy cô các trường tham dự.

Tại buổi Lễ, GS.TS.BS - Thầy thuốc nhân dân Lê Thị Anh Thư đã chia sẻ về những vấn đề nguy hại nghiêm trọng khi bàn tay nhiễm khuẩn.

Cũng tại buổi Lễ phát động, đại diện các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Tân Phú đã ký tên vào bảng cam kết “Cùng nhau hưởng ứng chương trình vệ sinh tay phòng dịch bệnh cho các em học sinh”.

GS.TS.BS - Thầy thuốc nhân dân dân Lê Thị Anh Thư chia sẻ về những vấn đề nguy hại nghiêm trọng khi bàn tay nhiễm khuẩn.

Ngoài các hoạt động liên quan đến phát động “Rửa tay để phòng ngừa bệnh dịch lây truyền nguy hiểm”, buổi Lễ còn tổ chức các chương trình giải trí thú vị như ảo thuật, thổi bong bóng xà phòng khổng lồ,… thu hút sự quan tâm của các em học sinh.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường rửa tay để phòng ngừa bệnh dịch lây truyền nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.