Thứ ba, 19/03/2024 12:11 (GMT+7)

Sở LĐ-TB&XH Quảng Bình vào cuộc vụ nghỉ việc phải báo trước 5 năm

QUỐC HUY -  Thứ tư, 01/08/2018 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình vừa có kết luận về những sai phạm trong hợp đồng lao động giữa nhà trường với cán bộ, giáo viên nghỉ việc phải báo trước 5 năm của hệ thống giáo dục Chu Văn An.

Sau nhiều ngày làm việc và kiểm tra tại trường THCS&THPT Chu Văn An (Quảng Bình), sáng ngày 1/8, thông tin từ Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Bình cho biết đoàn thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Trường Chu Văn An về những sai phạm mà trường này đã gây ra trước đó.

Cụ thể, quá trình thanh tra xác minh, Sở LĐ-TB&XH đã xác định rõ nhiều sai phạm trong hợp đồng lao động giữa nhà trường với cán bộ, giáo viên như việc buộc giáo viên phải báo trước 5 năm nếu muốn nghỉ việc, giữ văn bằng gốc của giáo viên và buộc giáo viên phải đền 12 tháng lương cơ bản cùng toàn bộ tiền bảo hiểm mà trường đã đóng cho giáo viên trong thời gian làm việc tại trường.

Qua đó, đoàn thanh tra sở đã có kết luận buộc Trường Chu Văn An bỏ quy định báo trước 5 năm khi muốn nghỉ việc, trả lại bằng gốc đã thu của giáo viên, trả lại toàn bộ tiền phạt lương và tiền đền bảo hiểm đã thu của giáo viên khi nghỉ việc không báo trước đủ thời hạn trong hợp đồng.

Thời gian tới, đoàn thanh tra sẽ tiến hành ra quyết định xử phạt hành chính và công bố buộc vô hiệu đối với những điều khoản sai trái trong hợp đồng lao động mà hệ thống giáo dục Chu Văn An đã ký với giáo viên.

Hiện tại, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cũng xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại của một số giáo viên, và sẽ tiếp tục làm việc với trường Chu Văn An để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Như thông tin trước đó, theo phản ánh của chị Bùi Thị Hà My (SN 1988), ở xã ở xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Tháng 3/2017, chị ký hợp đồng lao động thời hạn không xác định với Trường THCS&THPT Chu Văn An (thuộc Hệ thống giáo dục Chu Văn An) ở TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Hệ thống giáo dục Chu Văn An, Đồng Hới (Quảng Bình).

Đến giữa tháng 3/2018, chị My viết đơn xin nghỉ việc nộp lên hội đồng trường nhưng không được nhà trường chấp nhận với lý do chưa đáp ứng đúng thỏa thuận trong hợp đồng.

Theo đó, hội đồng Trường THCS&THPT Chu Văn An đưa ra bản hợp đồng lao động đã ký giữa 2 bên trong đó có nội dung giáo viên muốn nghỉ việc phải báo trước 60 tháng (5 năm). Nếu người lao động không báo trước đủ thời gian trên thì phải đền bù toàn bộ chi phí bảo hiểm mà nhà trường đã đóng và nộp phạt bằng tiền tương đương 12 tháng lương cao nhất của giáo viên đó.

Theo chị My, mặc dù trong đơn xin nghỉ việc từ ngày 14/03/2018 chị đã báo trước là sẽ chấm dứt làm việc từ ngày 31/05/2018. Tuy nhiên, nhà trường vẫn không chấp nhận và yêu cầu chị phải nộp phạt số tiền 60 triệu đồng mới lấy lại được bằng gốc khiến chị vô cùng bức xúc.

Còn về phía nhà trường, bà Đặng Thị Trà – Chủ tịch hội đồng trường Trường THCS&THPT Chu Văn An cho rằng  không chỉ riêng trường hợp cô My mà toàn bộ hơn 100 giáo viên, nhân viên đang làm việc trong trường đều có hợp đồng lao động với những điều khoản như trên.

Bạn đang đọc bài viết Sở LĐ-TB&XH Quảng Bình vào cuộc vụ nghỉ việc phải báo trước 5 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới