Thứ sáu, 29/03/2024 14:07 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin chính thức vụ lọt đề thi Ngữ văn

MTĐT -  Thứ năm, 07/06/2018 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa nay (7/6), Sở GD&ĐT Hà Nội đã có cuộc họp thông tin chính thức về vụ lọt đề thi Ngữ Văn sáng nay.

Đại diện Sở này khẳng định đây là sự cố "lọt" đề thi chứ không phải "lộ" đề thi và sự cố này không ảnh hưởng đến các thí sinh khác.

Sáng 7/6/2018, học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019 đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên theo đúng kế hoạch. Một sự cố đã xảy ra sau khi tính giờ làm bài được 60 phút thì trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh hiện tượng trên.

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức họp cung cấp thông tin vụ lọt đề thi Ngữ Văn.

Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, vào thời điểm hiện tại (ngay sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn), Sở vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh và xử lý.

Trưa cùng ngày, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã xác định đây là đề thi chính thức và nhấn mạnh đây là hiện tượng lọt đề thi chứ không phải lộ đề thi. 

"Đây là hiện tượng lọt đề thi, không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh" - ông Quang khẳng định.

Theo ông Quang, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt kiểm soát các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, nếu phát hiện lộ đề thi sẽ xử lý theo quy chế thi của Bộ GĐ&ĐT đã quy định rất rõ. Theo hướng vẫn tập trung tìm bản đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội được đưa lên từ địa điểm nào. Những bản sau đều xuất hiện sau khi đã hết giờ thi.

Được biết, trong sáng nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 94.499; số thí sinh vắng mặt là 354 thí sinh. Cũng trong sáng nay, có 02 thí sinh vi phạm quy chế thi trong đó có 01 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi (tại điểm thi trường THCS Lĩnh Nam - Hoàng Mai).

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin chính thức vụ lọt đề thi Ngữ văn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới