Thứ tư, 17/04/2024 04:07 (GMT+7)

Sau “bê bối” sửa điểm, bài thi năm 2019 được bảo mật thế nào?

MTĐT -  Thứ tư, 24/04/2019 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hàng loạt bê bối sửa điểm thi xảy ra tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình..., Quy chế thi THPT quốc gia 2019 đã được sửa đổi, trong đó nhiều quy định chặt chẽ về bảo mật bài thi và chấm thi.

Sau “bê bối” sửa điểm, bài thi năm 2019 được bảo mật thế nào? (Ảnh minh họa).

1 - Khu vực bảo quản bài thi có camera 24 giờ/ngày

Đề thi và bài thi tại địa điểm thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt; Tủ đựng đề thi và bài thi đảm bảo chắc chắn, được khóa và niêm phong. Khi mở phải có sự chứng kiến của công an.

Đặc biệt, tại khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh ngoài lực lượng công an trực và bảo vệ 24 giờ/ngày còn có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động trong phòng 24 giờ/ngày, bảo vệ 24 giờ/ngày và có 01 cán bộ thường trực đêm.

Đây là nội dung mới được bổ sung vào Quy chế thi THPT quốc gia 2019.

2 - Túi đựng bài thi được dán băng kéo vòng quanh

Để bảo mật tuyệt đối cho bài thi, Quy chế thi THPT quốc gia 2019 bổ sung quy định túi đựng bài thi, phiếu thu bài của từng phòng thi phải dán băng keo trong suốt vòng quanh dọc theo chiều dài mép dán của túi và phủ lên nhãn niêm phong.

Trước đây, túi đựng bài thi chỉ được dán nhãn niêm phong ở tất cả các mép dán.

3 - Phòng chấm thi cũng có công an, camera giám sát 24 giờ/ngày

Tương tự như tại địa điểm thi, tại phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi tại địa điểm chấm thi phải có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày; có công an bảo vệ, giám sát 24 giờ/ngày.

Quy chế cũng chỉ rõ, khi đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi và tủ, thùng hoặc các vật dụng đựng bài thi phải có sự chứng kiến của công an và thanh tra.

4 - Các trường ĐH, CĐ chủ trì chấm bài thi trắc nghiệm

Thay vì giao cho các Hội đồng thi như trước đây, việc chấm bài thi trắc nghiệm năm nay sẽ do “đích thân” các trường ĐH, CĐ chủ trì tổ chức chấm.

Các trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ chấm cử người để thành lập Ban Chấm thi trắc nghiệm. Người có người thân dự thi trong năm tổ chức kỳ thi không được tham gia vào Ban Chấm thi trắc nghiệm tại địa phương nơi người thân dự thi.

Trên đây là 04 quy định mới của Quy chế thi THPT quốc gia 2019, thể hiện động thái mạnh mẽ của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc siết chặt vấn đề an ninh, an toàn cho kỳ thi năm nay, tránh tình trạng xảy ra nhiều tiêu cực như kỳ thi năm 2018.

Theo Luật Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Sau “bê bối” sửa điểm, bài thi năm 2019 được bảo mật thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.