Thứ năm, 18/04/2024 18:31 (GMT+7)

Quảng Ninh sẽ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3

MTĐT -  Thứ năm, 27/02/2020 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định số 1125/UBND-GD về việc tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Sở giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 02/3/2020.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên, học viên khi đi học.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị giao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh.

Đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, sinh viên, học viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng qui trình hướng dẫn của ngành Y tế; Đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh học sinh; Chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Ngoài ra tăng cường tổ chức công tác kiểm tra việc vệ sinh môi trường và tiêu độc, khử trùng và các biện pháp phòng chống Covid-19.

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức ổn định nền nếp dạy học, đảm bảo các hoạt động dạy học theo đúng qui định của Bộ GD-ĐT, có biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt, theo dõi sĩ số và diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh.

Kịp thời nắm bắt, xử lý theo thẩm quyền; báo cáo, đề xuất giải quyết các tình huống bất thường trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Như vậy, đến hiện tại, Quảng Ninh là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước cho phép học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại vào ngày 02/3/2020 sau một thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19.

Cũng liên quan đến việc cho học sinh đi học trở lại, trao đổi tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 diễn ra vào ngày 26/2, ông Nguyễn Đức Chung - chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, cuối tuần này (28/2), UBND TP Hà Nội mới quyết định thời điểm học sinh Hà Nội trở lại trường.

Theo báo Tuổi trẻ, liên quan tới mối lo âu của phụ huynh khi có thể con em sẽ trở lại trường trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết theo thông tin nhận được thì ngoài Trung Quốc, tại tất cả các quốc gia khác và ở Việt Nam chưa có ổ dịch nào phát sinh từ trường học. Trong khi đó, tỉ lệ trẻ em từ 1-10 tuổi nhiễm COVID-19 chỉ chiếm 1%. Hiện ở Nhật cũng có 2 trường hợp học sinh bị nhiễm nhưng không phải lây từ trường học mà từ cộng đồng.

"Nếu tính đến thời điểm dự kiến học sinh trở lại trường là ngày 2-3 thì Hà Nội có 5-6 đợt phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường học. Hà Nội cũng triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa để đảm bảo học sinh trở lại trường an toàn. Nên trường học là môi trường sạch" - ông Chung trao đổi để cho rằng phụ huynh học sinh không nên quá lo lắng, hoang mang.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh sẽ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.