Thứ năm, 28/03/2024 19:19 (GMT+7)

Quảng Bình: Thí sinh xin tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục thi

QUỐC HUY -  Thứ ba, 26/06/2018 23:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày thi đầu tiên,Thủy lên cơn đau bụng dữ dội và phải nhập viện cấp cứu. Bác sỹ chẩn đoán bị viêm ruột thừa phải mổ gấp nhưng em cố gắng chịu đựng, xin tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục thi.

Thí sinh hy hữu nói trên là em Nguyễn Đình Tuấn Thủy (SN 2000), học sinh chuyên hóa trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp -  Quảng Bình.

Chiều 26/6, trao đổi với PV, chị Trần Thị Hà (trú tại 75 Bà Triệu – TP. Đồng Hới) mẹ của Thủy cho biết: “Ngay sau buổi đầu tiên thi THPT Quốc gia 2018 thì em lên cơn đau bụng dữ dội. Cứ ngỡ là bị đau bụng bình thường nên em cố gắng chịu đựng, thi hết buổi chiều”.

Sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên, em đau nặng hơn và nằm gục ngay tại yên xe máy. Chị Hà tức tốc chở ngay vào Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới cấp cứu và được các bác sỹ chuẩn đoán em bị viêm ruột thừa và phải mổ gấp.

Mặc dù rất đau nhưng không muốn bỏ lỡ kì thi quan trọng nhất trong đời, Thủy đã phải chịu đựng để tiếp tục hoàn thành tốt kì thi THPT Quốc gia lần này trước khi lên bàn mổ. Để giảm bớt lại những cơn đau quần quại, em đã phải xin bác sỹ tiêm thuốc giảm đau và kháng sinh liều cao để tiếp tục thi những môn cuối.

“Đứng trước sự lựa chọn 50/50, cháu nó và gia đình rất lo lắng, nếu xảy ra sai sót gì có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của em, việc thi cử cũng phải dang dở. Tuy nhiên, được sự tư vấn tậm tâm của bác sỹ, thấy cháu nó rất quyết tâm nên tôi cũng bớt lo hơn”, chị Hà chia sẻ.

Chị Hà cho biết, gia đình đã phải đắn đo trước sự lựa chọn may rủi này, tối qua em đã phải nằm điều trị trong phòng cấp cứu của bệnh viện

“Biết được tin có thể sẽ không thể tiếp tục thi nữa, cháu buồn và khóc rất nhiều. Tôi hỏi ý kiến các bác sĩ và được biết vẫn có thể gắng cho cháu đi thi mới dám đưa con đến trường. Các bác sĩ cũng nói sau buổi thi chiều nay phải nhập viện trở lại để mổ ngay”. Chị Hà lo lắng cho biết.

Chiều ngày (26/6), sau khoảng hơn một tiếng đồng hồ ngồi trong phòng thi, cuối cùng Thủy cũng đã hoàn thành kì thi tốt nghiệp và đại học của mình. Em bước ra phòng thi với dáng vẻ ốm yếu và mệt mỏi, nhưng khi gặp mẹ em vẫn không quên nở một nụ cười tươi rói.

“Những cơn đau bụng diễn ra liên tục khiến em mất tập trung, việc làm bài cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Sáng nay thi tổ hợp 3 môn đề khá khó và dài, nhiều lúc đau quá em không thể tập trung làm bài được”, Thủy chia sẻ.

Đánh giá về đề thi anh lần này, em cho biết đề năm nay tương đối dễ hơn so với mọi năm. Tuy những cơn đau làm  mất tập trung nhưng bài thi chiều nay em làm khá tốt.

Sau khi rời khỏi phòng thi, Thủy được mẹ chở ngay đến bệnh viện để chuẩn bị thực hiện ca mổ ruột thừa ngay trong đêm.

Được biết, Nguyễn Đình Tuấn Thủy là một học sinh chuyên hóa của trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình, thành tích học tập của em cũng đáng nể. Đợt thi học sinh giỏi Quốc gia vừa rồi, Thủy đã đạt được giải khuyến khích ở môn hóa học.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Thí sinh xin tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.