Thứ sáu, 29/03/2024 04:25 (GMT+7)

Phòng chống dịch nCoV, nhiều trường cho học sinh nghỉ đên hết 16/2

Huyền Tâm -  Thứ năm, 06/02/2020 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, nhiều trường đã ra thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học dài hạn đến hết 16/2.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp trên cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch Corona. 

Trước đó, ngày 31/1, Bộ GD&ĐT đã phát đi thông báo về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở GD&ĐT nghiêm túc thực hiện công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/01/2020 của Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp liên quan virus corona.

Căn cứ tình hình thực tế dịch bệnh, các sở GD&ĐT, đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp ngành y tế tại địa phương thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, các trường đều có thông báo tới học sinh trên Group facebook về lịch nghỉ học đến ngày 16/2 hoặc khi có thông báo trở lại, thời gian trở lại học có thể theo cách trực tiếp hoặc online cũng sẽ được hướng dẫn tiếp theo.

Tại trường Đại học Thương mại đã ra thông báo: "Hoa ban đã nở rộ, mà sân trường rất vắng lặng vì vắng bóng TMUers, kỳ nghỉ tết đã kéo dài hơn thông lệ và đã sang tuần thứ 3. Tuy nhiên do dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp và theo dự báo của Bộ Y Tế dịch sẽ lên đỉnh điểm trong tuần tới.

Vì vậy nhà trường quyết định để học sinh nghỉ học thêm 1 tuần nữa đến hết ngày 16/2/2020. Từ ngày 17/2/2020 học sinh sẽ được học theo kế hoạch, quá trình tổ chức học tập sẽ căn cứ theo diễn biến thực tế của dịch bệnh..."

Trường ĐH Luật Hà Nội: Sinh viên, học viên tất cả các bậc, hệ đào tạo của trường tại cơ sở chính, Phân hiệu Đắk Lắk, và tại các đơn vị liên kết đào tạo được tiếp tục nghỉ từ ngày 8 đến hết ngày 16-2.

Đồng thời, trường không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá trong thời gian chưa tổ chức giảng dạy, học tập.

Trường Đại Học Luật Hà Nội cũng đã ra thông báo về việc nghỉ học để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng ra thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm từ ngày 10 đến hết ngày 16-2. Các khoa, viện, trung tâm sử dụng tuần dự trữ để dạy bù. Đồng thời tạm dừng các hoạt động tập thể đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Luật TP.HCM đã quyết định cho sinh viên các hệ đào tạo của trường và các đơn vị liên kết được nghỉ học từ ngày 10 đến hết ngày 16-2 để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCov.

Đa số các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc đều thấy rằng diễn biến của đợt dịch bệnh nCoV gây ra lần này đang khá nghiêm trọng và đều cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần nữa để đảm bảo sức khỏe cũng như hạn chế tụ tập nơi đông người.

Bạn đang đọc bài viết Phòng chống dịch nCoV, nhiều trường cho học sinh nghỉ đên hết 16/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.