Thứ sáu, 29/03/2024 03:30 (GMT+7)

Nữ sinh bị cưa chân đỗ ĐH Luật TPHCM với số điểm rất cao

MTĐT -  Thứ tư, 25/07/2018 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vượt qua biến cố bị cưa bỏ đi chiếc chân phải do sự tắc trách của bác sĩ tuyến huyện, Lê Thị Hà Vi đã đậu vào ĐH Luật TP.HCM.

Năm 2016, sau một vụ tai nạn xe máy đơn giản nhưng vì các bác sĩ tuyến dưới tắc trách đã khiến Lê Thị Hà Vi (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị cắt cụt một bên chân. Tuy nhiên, vượt qua nhiều đau đớn và khó khăn, cô gái này đã phấn đấu vươn lên trong học tập và đạt được những kết quả khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nữ sinh bị cưa chân đỗ ĐH Luật TPHCM với số điểm khá cao. Ảnh: Dân Trí.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, kết quả 3 môn khối C của Hà Vi đạt 24,5 điểm (chưa tính điểm cộng), trong đó: Văn 7,75 điểm, Sử 9 điểm và Địa 7,75 điểm.

Sau khi có điểm, Hà Vi đã xuống TP.HCM dự thi phần thi năng lực của trường ĐH Luật TP.HCM. Kết quả, cô gái đã vượt qua được kỳ thi này và chính thức đậu vào ngôi trường mà em mơ ước bấy lâu nay.

Hà Vi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh: VTC News.

Chia sẻ về bí quyết đạt được điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Hà Vi chia sẻ trên Dân Trí rằng, đối với môn Lịch sử, em đã được chính cô giáo trên lớp truyền cảm hứng bằng những bài dạy hay, thiết thực kèm theo những câu chuyện lịch sử vô cùng thú vị.

Với môn Ngữ văn, Hà Vi luôn cố gắng, chăm chú các bài giảng trên lớp và đọc nhiều tài liệu, rèn thêm bằng cách tự làm các đề thi của các năm và tự củng cố kiến thức xã hội để áp dụng trong bài thi của mình.

Hà Vi xuất sắc đoạt huy chương bạc môn địa lý. Ảnh: Người lao động.

Còn Địa lý là môn học mà Hà Vi yêu thích và học tốt nhất, nên với số điểm 7,75 em vẫn chưa thực sự hài lòng. Được biết, năm 2017 khi đang là học sinh lớp 11 trường THCS&THPT Đông Du, Hà Vi đã xuất sắc giành huy chương bạc môn địa lý trong kỳ thi Olympic 10 - 3 lần II tỉnh Đắk Lắk.

Theo thông tin trên VTC News, mặc dù được Bộ Trưởng Bộ Y tế đặc cách để công tác trong ngành ngay sau khi tốt nghiệp, nhưng Hà Vi cho biết, bản thân không yêu thích ngành Y bằng ngành Luật nên em đã định hướng học khối C để theo đuổi nghề nghiệp riêng của bản thân.

Theo T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN

Bạn đang đọc bài viết Nữ sinh bị cưa chân đỗ ĐH Luật TPHCM với số điểm rất cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.