Thứ ba, 23/04/2024 14:43 (GMT+7)

Nỗi lòng của học trò chia tay cấp 1 để vào cấp 2

MTĐT -  Thứ năm, 30/05/2019 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quãng thời gian ấy ba mẹ luôn dõi theo từng bước chân của con từng giờ từng phút, để liên tục thấy rằng mỗi ngày con trở về từ trường là mỗi ngày con lớn khôn thêm và hiểu biết hơn.

Nhớ ngày nào ba mẹ cũng như bao phụ huynh khác đều lo lắng trong hạnh phúc khi con chập chững vào lớp 1. Nơi mà con bắt đầu bước sang một con đường mới, một con đường mang tên chân trời tri thức trong mỗi chúng ta đều phải vượt qua. Ngày ấy và bây giờ đã tới 5 năm rồi con ạ!

Buổi tiệc chia tay lớp 5/1 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tại KFC Nguyễn Sơn, Tân Phú, HCM

Quãng thời gian ấy ba mẹ luôn dõi theo từng bước chân của con từng giờ từng phút, để liên tục thấy rằng mỗi ngày con trở về từ trường là mỗi ngày con lớn khôn thêm và hiểu biết hơn. Và rồi sau kỳ nghỉ này, con lại bắt đầu bước sang trang mới trong đời học trò là lên cấp 2.

Cháu Huỳnh Minh Nghĩa, lớp trưởng lớp 5/1 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh có lời chia sẻ qua bức thư sau khi cả lớp có tiệc chia tay:

“Đã 5 năm qua rồi, thời gian thấm thoát trôi thật nhanh. Và giờ đây chúng con phải nói lời chia tay ngôi trường Tiểu học thân thương, nơi mà chất chứa biết bao nhiêu kỷ niệm yêu thương, nơi mà có biết bao người thầy, người cô vì sự nghiệp trồng người đã đưa chúng con đến chân trời tri thức.

Biết bao kỷ niệm vui buồn cùng bạn bè, thầy cô cứ dần hiện về trong tâm trí chúng con như những thước phim quay chậm, không thể phai nhoà, không thể lãng quên... Lòng bồi hồi nhớ lại những ngày đầu tiên chúng con đến lớp.

Chúng con rụt rè, ngơ ngác trong ngày khai giảng đầu tiên giữa sân trường rộng lớn, xa lạ. Chúng con đã ấn tượng ngay với nhiều cây to, vươn tận nóc lầu 4, xoè bóng mát rượi. 4 dãy lầu cao, hùng vỹ cùng hướng mặt vào sân trường. Khác xa với ngôi trường hồi học mẫu giáo bé tí.

Nhưng cũng chính ngày đầu tiên đó, với ánh mắt trìu mến, thân thương của các thầy cô giáo làm cho chúng con cảm thấy gần gũi, hoạt bát khi vắng bóng mẹ ba. Qua bao tháng ngày, thầy cô đã cầm tay chúng con, uốn từng nét chữ nắn nót đầu đời. Đã dìu dắt chúng con qua từng khó khăn, từng thử thách. Bây giờ nhớ lại lời thầy giảng dễ hiểu, giọng cô đọc ấm áp làm sao!

Và rồi những lần chúng con bị điểm thấp, những lần chúng con nô đùa nghịch ngợm khiến thầy cô buồn lòng, thầy cô vẫn luôn nhẹ nhàng nhắc nhở, động viên. Chúng con cảm nhận từng ngày trong từng bài giảng của thầy cô không chỉ là kiến thức, mà là sự tận tuỵ, sự ân cần hết lòng vì học trò của mình.

Các thành tích, các giải thưởng mà chúng con đạt được, đầu tiên là công sức, là tấm lòng của các thầy các cô. Những con chữ đầu tiên thầy cô truyền đạt, giờ đây chúng con đã được trang bị một hành trang kiến thức, ngang nhiên bước tiếp chặng đường dài. Chúng con nghiêng mình tri ân và cảm ơn các thầy các cô.

Trong giây phút này, hơn lúc nào hết, mỗi giây trôi qua chúng con đều muốn níu giữ lại. Năm năm học đã qua, cũng tại mái trường này lại trở nên thân thương quá đỗi, đã có biết bao kỷ niệm cho chúng con nơi đây.

Và còn đâu những tiết học sôi nổi, những ánh mắt thân thương, những tiếng cười giòn giã... Tất cả, tất cả như mới hôm qua.

Chúng con thầm cảm ơn các thầy, các cô, những người đã dạy dỗ chúng con trong suốt 5 năm qua. Những bài giảng của thầy cô là hành trang không thể thiếu trong cuộc hành trình đến với những ước mơ mà chúng con đã chọn

Mái trường ơi! Chúng con phải xa mái trường thật sao? Trên chặng đường khi bước vào trường cấp hai cũng như những bước đường đời, hành trang của chúng con sẽ là hình ảnh thân thương của mái trường, thầy cô, bạn bè. Nhớ lắm những cái xoa đầu của các thầy, giọng nói trìu mến của các cô. Những ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ của thầy cô trên bục giảng.

Làm sao chúng con quên được những buổi khai trường rộn ràng, náo nức, những buổi ngoại khoá lý thú, hấp dẫn. Quên sao được những tiếng cười, những ánh mắt giận hờn của các bạn nữ... Chúng con nhớ lắm, không thể nào quên đâu...

Các bạn ơi! Biết bao điều mới lạ và thú vị đang chờ chúng mình phía trước.

Chúng con xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến ba mẹ đã nuôi nấng, chăm sóc chúng con. Gửi tới quý thầy cô, những người đưa đò cần mẫn, vững tay chèo lái con thuyền đến những bến bờ tri thức lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các em học sinh khối 1, 2, 3, 4 chăm ngoan, học giỏi để làm rạng danh mái trường của mình.

Còn các bạn cùng lớp 5/1, những người bạn bè thân thương, chúc mọi người học giỏi trong mùa sau. Khi vào cấp 2, dẫu biết rằng chúng mình chưa chắc được học cùng lớp, nhưng hy vọng sẽ cùng trường để hàng ngày còn gặp lại nhau.

Mái trường Tiểu học mến yêu ơi! Cho chúng con gởi một niềm yêu và nổi nhớ”.

Cháu Huỳnh Minh Nghĩa, lớp trưởng lớp 5/1 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, Tân Phú, HCM chia sẻ tại buổi tiệc chia tay

Thật vậy! Con phải tạm biệt rồi đó. Con phải luôn vững vàng bước tiếp theo của tuổi học trò. Ba mẹ luôn tin rằng cho dù con có ở đâu, đồng hành cùng bạn cũ hay thêm bạn mới, có thầy cô mới, mái trường mới con vẫn là con của ba mẹ.

Ừ thì, mai này xa rồi. Chúng con hãy siết chặt tay nhau, cùng vui cười thật tươi, cùng cố gắng học thật tốt, rèn luyện thân thể cường tráng để trở thành những học trò giỏi, những người con ngoan, là mầm non của đất nước, là rường cột tương lai nước nhà.

Bạn đang đọc bài viết Nỗi lòng của học trò chia tay cấp 1 để vào cấp 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới