Thứ sáu, 29/03/2024 05:54 (GMT+7)

Nhiều trường không thả bóng bay trong lễ khai giảng năm học2019-2020

MTĐT -  Thứ năm, 05/09/2019 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9, hơn 22,5 triệu học sinh cả nước tham dự lễ khai giảng năm học 2019-2020, nhiều trường cho biết không có chuyện thả bóng tại buổi lễ khai giảng

Được biết, thời tiết hôm nay ở Hà Nội khá mát mẻ, trời không mưa, nhiệt độ khoảng 27 độ C. Tại trường THCS Trưng Vương, từ sáng sớm các bậc phụ huynh và các em đã có mặt ở trường.

Nhiều trường ở Hà Nội cho biết năm nay sẽ không có tiết mục thả bóng bay. Ngoài ra, một số trường quán triệt buổi lễ khai giảng chỉ diễn ra trong 45 phút, bỏ qua việc báo cáo thành tích. 

Năm học 2019-2020, cả nước có hơn 5,5 triệu học sinh mầm non; gần 8,7 triệu học sinh tiểu học; THCS hơn 5,5 triệu em và THPT là gần 2,6 triệu em. 

Với trẻ bước vào lớp 1, ngôi trường mới sẽ khiến các em ít nhiều cảm thấy bỡ ngỡ. Ảnh minh họa. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)

 Khác với những năm trước, ngày lễ năm nay có một số những điểm mới được Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý. Cụ thể, các trường trên cả nước không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường, duy trì nề nếp học tập ngay sau Lễ khai giảng, bảo đảm an ninh, an toàn trường học…

 Sau khi hoàn thành xong các nghi thức truyền thống: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, các trường có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Riêng với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé”  linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

Cô Quỳnh Phương - giáo viên chủ nhiệm lớp 1C cùng các học sinh vui khai giảng ở Trường tiểu học Ái Mộ A - Long Biên- Hà Nội
Niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới của học sinh Trường tiểu học Ái Mộ A - Long Biên- Hà Nội.
Học sinh Lớp 1C trường tiểu học Ái Mộ A-- Long Biên- Hà Nội.

Sau khi bức thư của Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh trường Marie Curie, Hà Nội - gửi 40 hiệu trưởng, nhiều trường học cho biết sẽ tổ chức lễ khai giảng không bóng bay.

Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường khai giảng “không bóng bay”. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, bà rất ấn tượng và xúc động khi đọc bức thư của Nguyệt Linh, em học sinh dù còn nhỏ tuổi nhưng đã biết bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình trước một vấn đề nóng của xã hội và có ý thức, trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường.

Bà Nghĩa cho biết, đây là việc nên nhân rộng và khuyến khích. Bộ GD&ĐT mong muốn có nhiều hơn nữa những ý tưởng tốt về bảo vệ môi trường của các em học sinh. Đồng thời, Bộ cũng đề nghị các nhà trường có những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương, nhà trường để vừa tạo không khí hứng khởi của ngày khai giảng, vừa bảo vệ môi trường.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cũng gửi thư khen bé Nguyệt Linh. Ông đánh giá thông điệp của bé Nguyệt Linh là hành động nhỏ, mang ý nghĩa lớn.

Học sinh TP.HCM thả chim bồ câu thay bóng bay trong lễ khai giảng sớm

Trong lễ khai giảng năm học mới sớm hơn cả nước một ngày, giáo viên, học sinh trường Tiểu học Phạm Văn Chính (TP.HCM) cùng thả chim bồ câu thay cho bóng bay.

Sau nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới của hiệu trưởng, giáo viên và học sinh tổ chức thả chim bồ câu thay cho bóng bay như những năm học trước.
"Trường thả chim bồ câu nhằm gửi những ước mơ của học sinh, ban giám hiệu, giáo viên, công nhân viên của trường bay cao, bay xa. Chúc một năm học mới đạt nhiều kết quả tốt", nữ hiệu trưởng chia sẻ.
Niềm vui hân hoan trong ngày đầu tới trường của bé Trường mầm non Xe Lửa -Long Biên- Hà Nội
Buổi lễ khai giảng năm học mới ở Hà Nội
Niềm vui trong ngày khai giảng của học sinh

Mưa lũ hoành hành, nhiều địa phương hoãn khai giảng

Do mưa lớn kéo dài, gây ngập úng, sạt lở nên nhiều trường học ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế và Kon Tum phải tạm hoãn khai giảng năm học mới.

Ông Trần Quốc Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đến cuối ngày 4/9, 135 trường học hoãn tổ chức lễ khai giảng năm học mới trong ngày 5/9, lùi đến khi thời tiết thuận lợi. Ngoài ra có một số trường dời sang địa điểm khác để tổ chức khai giảng.

Theo thống kê, Hà Tĩnh có 173 trường học dừng khai giảng vào ngày 5/9. Trong đó, huyện Hương Khê có 61 trường với tổng số khoảng 26.000 học sinh; huyện Vũ Quang có 32 trường khoảng 6.000 học sinh; huyện Hương Sơn 78 trường với trên 26.000 học sinh.

Theo Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, trong ngày 5/9, toàn tỉnh có 173 trường học không tổ chức khai giảng. Có 4 địa phương sẽ chắc chắn không tổ chức khai giảng tại các trường học trực thuộc là huyện Đakrông, huyện Cam Lộ, thị xã Quảng Trị, TP Đông Hà. Các trường không tổ chức khai giảng còn lại nằm rải rác ở các huyện Hướng Hóa, huyện Triệu Phong, huyện Cam Lộ và huyện Hải Lăng.

Tại tỉnh Kon Tum, do ảnh hưởng thời tiết nên huyện Tu Mơ Rông xuất hiện sạt lở, mưa lớn. Do đó, hơn 7.000 học sinh ở huyện này sẽ hoãn ngày khai giảng vào sáng 5/9. Chiều 4/9, ông An Văn Sáu – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, đơn vị này đã gửi văn bản tới 34 trường học trong huyện thông báo chỉ đạo này.
Bạn đang đọc bài viết Nhiều trường không thả bóng bay trong lễ khai giảng năm học2019-2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.